• Về đầu trang
Kiên Nguyễn
Kiên Nguyễn

Trường đại học giúp sinh viên xả stress bằng cách cho cả đám xuống mồ nằm suy ngẫm về cuộc đời

Độc lạ

Rất nhiều trường đại học trên thế giới đã cố gắng đưa ra các liệu pháp điều trị sức khỏe tâm lý để giúp những sinh viên mắc chứng lo âu trong thời gian thi cử. Một số nơi sử dụng các chú chó đáng yêu để giúp sinh viên chơi đùa giải tỏa căng thẳng, hoặc bằng các buổi meeting,… nhưng không có trường đại học nào có thể độc đáo bằng Đại học Radboud!

Trường Đại học Radboud ở thành phố Nijmegen của Hà Lan đã gây bão cộng đồng khi tiết lộ một phương pháp giải tỏa stress vô cùng độc đáo – vào mộ nằm. Nơi mà mọi sinh viên có thể đến nằm xuống trong 3 giờ để suy ngẫm về những gì quan trọng đối với họ.

Thật thanh thản phải không ?

Mọi vật dụng cá nhân như điện thoại, sách báo,… đều bị cấm, việc duy nhất bạn được phép làm trong ngôi mộ đấy là nằm và suy nghĩ. Cảm giác khá là kinh dị phải không nào nhưng hãy cứ bình tĩnh xem nó như là một nơi thiền đặc biệt: bên dưới là lòng đất, bên trên là bầu trời. Sau đó bạn sẽ tự động nhận thấy điều gì đó đang đi qua tâm trí của bạn.

Giai đoạn từ 2009 – 2011 dự án chỉ thu hút được 39 người tham gia nhưng kể từ khi được triển khai lại vào tháng 6 năm nay thì hàng trăm người đã đăng ký. Ngôi mộ hot đến mức các sinh viên phải xếp hàng để có một suất xuống mộ. Bên trong ngôi mộ là khẩu hiệu của trường “ Hãy cứ khác biệt”.

"Không có bất kỳ sự phiền nhiễu nào, bạn thực sự phải nằm đó và suy nghĩ về mọi thứ "sinh viên Feona Kane cho biết

John Hacking, người thành lập dự án cho rằng thì ý nghĩa thực sự của ngôi mộ này khiến các sinh viên biết học cách quý trọng quỹ thời gian hơn.

John cũng cho biết cái chết, kết liễu bản thân, chấm hết số phận,... là một điều gì đó cực kì khó khăn và mang tính chất kiêng kị, đặc biệt là khi bạn mới chỉ có 20 tuổi, còn quá trẻ để nghĩ về cái chết

Suy ngẫm về cái chết đã được sử dụng như một liệu pháp trị liệu trước đây. Năm 2017 một nhóm phụ nữ Trung Quốc đã sử dụng liệu pháp nghĩa địa của người Hồi Giáo để đối phó với việc ly dị và trước đó 2 năm một trường đại học tại Hàn Quốc đã dạy cho học sinh cách đánh giá cao năng lực bản thân bằng cách nhốt vào quan tài.

Theo: odditycentral
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.