• Về đầu trang
Blue FH
Blue FH

Tình yêu ở đâu cũng giống nhau nhưng tục lệ đón Valetine thì mỗi nơi mỗi khác

Độc lạ

Ở mỗi quốc gia, lễ tình yêu Valentine được thể hiện bằng nhiều cách khác nhau, tại những thời điểm không giống nhau. Dưới đây là 12 truyền thống độc đáo từ các nước trên khắp thế giới để kỉ niệm ngày lễ ngọt ngào này.

1. Mexico

Người Mexico tặng nhau những quả bóng hình trái tim với dòng chữ "Te Amo" hoặc "I Love You" trong ngày 14/2

Giống như nhiều nước trên thế giới, người Mexico chào mừng Valentine bằng cách ăn uống ở nhà hàng, tặng chocolate và hoa. Tuy nhiên, một khác biệt lớn đó là bạn bè nơi đây cũng chúc mừng và trao cho nhau những quả bóng hình trái tim với dòng chữ "Te Amo" hoặc "I Love You".

2. Malaysia

Các cô gái Malaysia hi vọng người trong mộng sẽ nhặt được quả cam có số điện thoại của mình

Ngày mồng bảy tháng bảy âm lịch, người phụ nữ sẽ viết số điện thoại của họ lên quả cam và ném chúng vào con sông gần nhất. Họ hy vọng người trong mộng sẽ tìm thấy trái cam ấy và gọi cho họ. Thông thường, những người bán hàng rong mới là người tìm ra và bán chúng như những trái cam may mắn.

3. Đức

Những chú heo được tô son đại diện cho sự may mắn

Bạn đã bao giờ nghe câu  "tô son môi lên con heo" chưa? Người Đức coi đó như một bước không thể thiếu khi trang trí các chú lợn thạch cao. Họa tiết được dùng thường bao gồm hoa và nhiều hình thù vui nhộn khác. Những chú heo xinh xắn sẽ đại diện cho may mắn và sự khát khao.

4. Latvia

Người Latvia dán nhãn lên quần áo của bạn bè và người thân trong gia đình để chào mừng ngày lễ Tình yêu

Sau khi tách khỏi Liên Xô, người dân Latvia đã bắt đầu kỷ niệm ngày Lễ tình nhân bằng cách gắn thật nhiều nhãn dán lên quần áo của bạn bè và người thân trong gia đình để thể hiện sự yêu thương.

5. Philippines

Nhiều cặp đôi cùng tổ chức đám cưới tập thể trong ngày 14/2 ở Philippines

Bạn muốn kết hôn nhưng không có dư dả tiền cho ngày trọng đại của mình? Đừng lo, ở Philippines, Valentine được coi là ngày dành cho “đám cưới tập thể”. Hàng ngàn cặp vợ chồng sẽ cùng tập hợp lại và tổ chức một lễ cưới lớn.

6. Ghana

Valentine là ngày chocolate Quốc gia ở Ghana

Ngày 14 tháng 2 đã trở thành Ngày chocolate Quốc gia ở Ghana. Thực tế, đây là một trong những mặt hàng xuất khẩu lớn nhất từ cacao, nên Bộ du lịch đã dùng ngày Valentine để tôn vinh loại hạt trên.

7. Trung Quốc

Hãy đến các ngôi chùa thờ thần mai mối để mau chóng thoát kiếp FA

Tại Trung Quốc, nếu còn độc thân, hãy đến một ngôi đền thờ các vị thần mai mối. Ở đó bạn có thể cầu nguyện mau chóng gặp được vợ hoặc chồng tương lai của mình.

8. Nam Phi

Những cô gái ở Nam Phi không ngại gắn tên crush lên trên tay áo trong dịp lễ Valentine

Ngày Valentine ở Nam Phi cũng không khác với lễ kỉ niệm ở Mỹ là mấy. Duy chỉ có một điểm đặc biệt, là thỉnh thoảng, những cô gái trẻ sẽ gắn tên của crush lên trên tay áo mình. Điều này giúp họ bày tỏ cảm xúc một cách thoải mái và thẳng thắn và mọi người đều có thể nhận thấy.

9. Đan Mạch và Na Uy

Người dân Đan Mạch và Nauy chơi trò đoán tên để kết đôi, hẹn hò

Người dân ở các quốc gia trên rất hứng thú với trò chơi đoán tên. Đàn ông sẽ gửi một bài thơ ẩn danh tới cô gái mà họ thích. Sau đó kí tên bằng cách dùng dấu chấm để kí hiệu cho mỗi chữ cái trong tên của mình. Nếu người phụ nữ đoán đúng tác giả là ai, anh ta sẽ tặng cho cô gái một quả trứng vào ngày Lễ Phục Sinh. Nếu đoán sai, cô ấy nợ chàng trai một quả trứng vào đúng ngày lễ trên.

10. Hàn Quốc

Hàn Quốc - đất nước của những ngày lễ tình yêu

Đây đích thị là quốc gia của tình yêu. Thực tế, ngày 14 là "ngày tình yêu" mỗi tháng. Vào 14/2, cô gái sẽ tặng cho chàng trai một món quà. Nếu một tháng sau tức 14/3, trong ngày lễ Valentine Trắng, người đàn ông tiếp tục tặng quà cho người phụ nữ ấy thì khi đó, họ sẽ chính thức trở thành một đôi. Nếu không, ngày 14/4, những người vừa mới độc thân sẽ ăn mì đen cùng với bạn bè để than khóc hoặc kỉ niệm sự tự do mới của họ.

11. Nhật Bản

Phụ nữ Nhật Bản tặng quà cho đàn ông vào ngày 14/2 và mong được đáp lại trong dịp cuối năm

Tại Nhật Bản, những người đàn ông sẽ nhận được quà trong ngày Lễ tình nhân. Phụ nữ mua loại chocolate ngon nhất và với hy vọng thiện ý của họ cũng sẽ được đáp trả vào cuối năm.

12. Pháp

Truyền thống goi tên người mình yêu và đốt ảnh nếu không được đáp lại đã không còn ở Pháp

Người Pháp sẽ đứng trong một căn phòng và gọi to tên người họ yêu mến. Nếu người đó đáp lại, 2 người sẽ chính thức hẹn hò. Những người phụ nữ không được đáp lại sẽ tụ tập vào buổi tối đó và đốt bức ảnh của người đã từ chối họ bằng ngọn lửa dữ dội. Thực tiễn, truyền thống này đã bị cấm và hiện nay không còn được áp dụng.

Theo: list25.com
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.