• Về đầu trang
Răng Đen
Răng Đen

Tuyển tập những loài vật quý hiếm với ngoại hình kỳ dị khiến người nhìn khiếp hãi

Độc lạ

Thế giới động vật muôn hình vạn trạng, tồn tại rất nhiều loài vật quý hiếm khiến nhân loại không khỏi trầm trồ và cảm thấy thú vị khi khám phá, tìm hiểu. Dưới đây là một số sinh vật có hình dáng độc lạ, cực dị khiến bạn phải bất ngờ khi ngắm nhìn chúng.

Chuột nhảy Jerboa 

Loài chuột này có hình dáng như chuột túi, chân sau dài và chân trước ngắn, có đuôi dài cùng đôi tai to giống như thỏ.

Chuột nhảy Jerboa là loài gặm nhấm sống ở sa mạc Bắc Phi và châu Á, ở vùng Đông Bắc Trung Quốc, Mông Cổ. Chúng có thính giác rất nhạy và có thể chạy với tốc độ 24km/giờ.

Cá dơi môi đỏ

Con cá có đôi môi đỏ mọng, quyến rũ này sống ở vùng biển nhiệt đới, tập trung chủ yếu ở đảo Galapagos, Ecuador ở độ sâu 100m dưới mực nước biển.

Vây của chúng được sử dụng như chân để di chuyển, thức ăn là cá nhỏ, tôm và các loài giáp xác khác. Đôi môi đỏ được dùng để thu hút bạn tình hoặc bắt mồi.

Linh dương Saiga 

Là loài động vật có vú quý hiếm sống ở Mông Cổ, Kazakhstan và vùng Kalmykia (Nga). Chúng có đặc điểm đặc trưng là chiếc mũi lớn, dài trĩu xuống với chức năng lọc bụi trong không khí lúc di chuyển và tạo hơi ấm khi hít khí vào phổi.

Trong vòng 15 năm qua số lượng linh dương Saiga đã giảm đi 95% khiến chúng trở thành loài cực kỳ nguy cấp được ghi trong sách đỏ của IUCN.

Kiến gấu trúc

Là sinh vật có nọc độc sống ở miền Trung Chile. Chúng sở hữu bộ lông đen trắng giống với gấu trúc và có những cú đốt gây đau cực mạnh, có thể gây chết người vì vậy mà được mệnh danh là sát thủ bò.

Có hình dạng kiến nhưng thực chất chúng là loài ong bắp cày không cánh.

Đà điểu đầu mào

Loài chim này sống ở khu vực các đảo tại Úc và New Guinea. Chúng có cánh nhưng không thể bay, chỉ có thể chạy và bơi tốt. Đặc điểm nhận dạng là: cao khoảng 1m2, có mào lớn với cái cổ đỏ và mặt xanh; trên ngón út có chiếc móng dài và sắc nhọn.

Năm 2007, đà điểu đầu mào được ghi vào sách kỷ lục Guiness với danh hiệu là ''loài chim nguy hiểm nhất thế giới.'' vì chúng có thể tấn công và khiến con người bị thương hay khiến chó, gia súc tử vong.

Ếch thủy tinh

Loài vật này được tìm thấy tại các khu rừng nhiệt đới Nam Mỹ. Chúng có khả năng biến đổi cơ thể về dạng trong suốt, để lộ phần nội tạng có thể nhìn thấy được. 

Những con ếch trưởng thành thường có màu xanh lục với các đốm màu vàng. Phần lưng hiện rõ vô số những chấm nhỏ màu xanh đậm. 

Rùa đầu hẹp

Chúng là loài rùa rất hiếm thuộc họ Trionychidae, có nguồn gốc từ Nam Á; thường sống ở gần các con suối và vùng nước ngập, đến gần bãi biển chỉ để đẻ trứng.

Chúng có hình dáng rất kỳ lạ với cơ thể khổng lồ, phần đầu nhỏ, hẹp, phần mai mềm.

Hươu đùi vằn

Hay còn gọi là Okapi, một loài động vật có vú sống ở miền Đông Bắc Cộng hòa Dân chủ Congo. Chúng có ngoại hình kết hợp giữa ngựa vằn và hươu cao cổ, cao tầm 1,5m, dài khoảng 2,5m và nặng từ 200 đến 350 kg; bộ lông thường có màu đen hoặc nâu đỏ, các sọc ngang trắng xuất hiện trên đùi và cẳng chân.

Hươu đùi vằn là động vật quý hiếm, thuộc sinh vật gần tuyệt chủng cần được bảo tồn.

Voọc mũi hếch vàng

Là loài khỉ sống ở khu vực khu rừng ôn đới tại Trung và Tây Nam Trung Quốc. Chúng được phát hiện năm 1960, có bộ lông màu cam sặc sỡ, khuôn mặt màu xanh lam. Hiện nay là loài động vật quý hiếm đang được bảo tồn tại khu Thần Nông Giá.

Chim Ô tác Kori

Là loài chim trong họ Ô tác, chúng được tìm thấy trên khắp miền Nam châu Phi và được mệnh danh là loài chim bay lớn nhất tại lục địa đen.

Con chim trống dài khoảng 120cm đến 150cm, cao đến tầm 120 cm với trọng lượng trung bình từ 10,9kg đến 16kg, có con nặng đến 20kg.

Tôm bọ ngựa

Hay còn gọi tên khác là tôm tít, bề bề thuộc nhóm giáp xác biển họ Stomatopoda. Chúng có hình dạng giống bọ ngựa, đôi chân ngực thứ hai có nhiều gai lớn. Màu sắc thân phong phú với màu nâu, xanh lục, hồng, đen hay vàng nhạt.

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

Tôm bọ ngựa ăn động vật thân mềm và chúng có thể đập vỏ lớp vỏ của mình.

Chim trĩ Sagehen

Là loài chim trĩ lớn nhất ở Bắc Mỹ, thuộc họ Phasianidae, bộ gà. Chúng tập trung chủ yếu ở phía Tây Hoa Kỳ và phía Nam Canada. 

Đặc điểm nổi bật của chim trĩ Sagehen với chiếc cổ lông trắng có chứa hai túi màu vàng, túi sẽ phình to ra khi con trống tán tỉnh và cố thu hút con cái. Loài chim này đang có nguy cơ tuyệt chủng và đang được bảo tồn.

Khỉ vòi 

Hay còn gọi là khỉ mũi vòi, khỉ mũi dài hay bekantan; chúng phân bố ở đảo Borneo, thuộc Đông Nam Á. 

Chúng có ngoại hình khá kỳ dị với chiếc bụng phệ, mũi dài ngoằng như vòi voi; có khả năng nhai lại như bò. Năm 2013, khỉ vòi được bình chọn là động vật xấu xí nhất hành tinh. Hiên nay, chúng thuộc loài động vật quý hiếm đang có nguy cơ tuyệt chủng do nạn săn bắn của con người.

Khỉ Aye-aye 

Là loài vượn cáo sống về đêm ở khu vực Madagascar. Chúng có hình dạng khá xấu xí, có nhiều nét tương đồng với họ mèo. 

Người dân địa phương cho rằng khỉ Aye-aye là điềm báo của quỷ dữ, báo hiệu cái chết nên chúng hường bị bắt và sát hại hoặc bị đâm hỏng mắt khiến số lượng ngày càng giảm, thuộc diện nguy cấp.

Mèo Ba Tư bị hội chứng ma sói

Mèo Ba Tư là giống mèo đến từ xứ sở Ba Tư, chúng sở hữu bộ lông mềm mại, dày dặn; có bản tính dễ chịu, ôn hòa. 

Bức ảnh “gây sốc” này chụp lại một chú mèo Ba Tư bị hội chứng ma sói (Hypertrichosis) khiến lông của chú phát triển hơn bình thường và khuôn mặt trông dữ dằn hơn.
Đọc thêm: Những sinh vật sống dai nhất đã tồn tại trên hành tinh chúng ta

Theo: BrightSide
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.