• Về đầu trang
Blue FH
Blue FH

Vén màn bí mật sau vẻ dễ thương của búp bê Barbie khiến người lớn hoảng hồn

Độc lạ

Barbie đã có mặt trên thế giới được khoảng 50 năm và trở thành một phần không thể thiếu trong tuổi thơ của biết bao bé gái và bé trai. Barbie được đánh giá là sản phẩm đồ chơi vô cùng thành công nhưng chúng cũng vấp phải rất nhiều sự phản đối và chỉ trích nặng nề từ các bậc phụ huynh và các nhà nữ quyền. Dưới đây là một số sự thật về cô nàng búp bê nổi tiếng bạn chỉ biết khi đã ngừng chơi chúng.

1. Barbie đã trải qua hàng trăm cuộc phẫu thuật thẩm mỹ

Vẻ đẹp tự nhiên tuyệt sắc của búp bê Barbie không phải tự nhiên mà có. Nguồn: The list.com

Tính đến nay, Barbie đã gần 59 tuổi. Vậy đâu là bí quyết để cô nàng gìn giữ “mãi nét thanh xuân”?

Từ năm 1959 đến năm 1997, Barbie được “trùng tu” bằng ba khuôn mặt mới, đầu gối và khuỷu tay của cô nàng cũng được thiết kế để có thể cử động.

Mùa thu năm 1998, Barbie trải qua nhiều cuộc đại phẫu hơn nữa: thu nhỏ vòng hông, giảm kích thước ngực, eo lớn hơn, chân thẳng, tóc mượt… mang lại cho người dùng một cảm giác “siêu thực”, thích thú.

Tại sao phải thay đổi hình dạng búp bê nhiều như thế? Fitzgerald giải thích: khán giả mục tiêu của Barbie là các bé gái từ 3-11 tuổi, chúng muốn búp bê trông thật thú vị và coi nhân vật này như một thứ phản ánh chính bản thân mình.

2. Hình dáng và số đo cơ thể của Barbie thật “quái đản”

Trong thế giới đồ chơi đẹp là thế nhưng chắc chắn Barbie sẽ là dị nhân nếu bước ra đời thực. Nguồn: The list.com

Nếu Barbie là một phụ nữ thực sự, cô nàng sẽ cao 1,8m với số đo các vòng ngực – eo – hông lần lượt là 39 – 18 – 33. Bởi vì chỉ số BMI (chỉ số cơ thể) của Barbie cực kì dị thường, cho nên cô ấy có đầy đủ đặc điểm của một người mắc bệnh biếng ăn. Ngoài ra, do đặc điểm hình dáng không cân xứng, nàng búp bê xinh đẹp sẽ cần dùng đồng thời cả tay và chân để di chuyển. Kinh khủng như vậy, liệu có còn ai muốn được “hoàn hảo” như Barbie không?

3. Cô búp bê “không thể sống thiếu” trang điểm

Tại sao trên thế giới chưa sản xuất ra búp bê mặt mộc nhỉ? Nguồn: The list.com

Bạn đã bao giờ tưởng tượng mặt mộc của cô nàng búp bê kia trông như thế nào chưa hay chỉ nhìn thấy một vẻ đẹp “tự nhiên” thật lung linh và tươi tắn?

Nickolay Lamm, một nghệ sĩ và nhà nghiên cứu đến từ Pittsburgh, Pennsylvania, đã nói về lối trang điểm của Barbie: "Tôi nghĩ chúng có phần hơi thái quá và mọi người không bàn nhiều đến vấn đề này bởi vì lớp makeup đã có trên mặt búp bê từ rất lâu rồi."

Lamm và người bạn đồng nghiệp sau đó đã chụp ảnh bốn con búp bê Barbie và tẩy trang cho chúng. Kết quả là cô nàng vẫn “đẹp như thường”. Lamm chia sẻ thêm: “Barbie trông tự nhiên hơn khi không makeup và tôi cảm thấy nếu không có lớp trang điểm ấy, chúng vẫn rất xinh đẹp và đáng yêu mà. Tại sao họ không bán búp bê mặt mộc nhỉ?"

4. Barbie và Ken chưa hề cưới nhau như nhiều người vẫn nghĩ

Đến nay búp bê Ken và Barbie vẫn là một trong những cặp đôi "hot" nhất trong thế giới đồ chơi. Nguồn: The list.com

Ở đâu Barbie lui tới, ở đó có Ken. Búp bê Ken được giới thiệu sau 2 năm nhà thiết kế tung siêu phẩm Barbie ra thị trường.

Tại sao búp bê nam lại lấy tên là Ken? Handler (người sáng tạo ra Barbie) giải thích, tên của cặp búp bê được đặt theo tên của con gái bà là Barbie và Ken. Vậy Barbie và Ken phiên bản đồ chơi có phải là anh chị em không?

Rất may, cặp búp bê này trong thế giới đồ chơi là một cặp tình nhân, họ đã hẹn hò trong suốt 43 năm nhưng chưa hề đi đến một đám cưới nào, Năm 2004, cặp đôi chính thức “đường ai nấy đi”, gây nên cú sốc không nhỏ đối với nhiều người.

Tuy nhiên, trong năm 2014, Ken và Barbie cuối cùng cũng đã hàn gắn tình cảm và trở lại yêu nhau như thuở ban đầu.

5. Cô gái sành điệu đam mê vật chất

Sự giàu có của Barbie là niềm mơ ước của hàng vạn người trong đời thực. Nguồn: The list.com

Ngoài việc sở hữu khá nhiều nhà cửa ở những nơi đẹp như thiên đường, năm 2014, cô nàng đã nâng cấp và biến Dream House trở thành ngôi nhà có hai thang máy! Một chiếc chỉ để dành cho việc vận chuyển quần áo của cô. Thậm chí, năm 2017, Barbie tiếp tục “thay máu” cho ngôi nhà của mình và đặt tên là Barbie Hello Dreamhouse. Đây là một ngôi nhà thông minh có thể đáp ứng hơn 100 mệnh lệnh bằng giọng nói của người sử dụng.

Bên cạnh đó, Barbie cũng sở hữu nhiều xe hơn mức cần thiết. Theo motorward.com, năm 1962, chiếc xe đầu tiên của cô là một chiếc xe thể thao hai chỗ ngồi. Kể từ đó, cô ấy đã có thêm một chiếc Mercedes Benz, Chevrolet Corvette và một số chiếc của những hãng khác nữa.

Theo: The list.com
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.