• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Vườn thú yêu cầu khách không cho động vật ăn tiền giấy vì ai đó đã ném hàng chục triệu vào chuồng hươu cao cổ

Độc lạ

Nhân viên tại công viên động vật hoang dã Vân Nam đã phát hiện ai đó ném 10.000 Nhân dân tệ (hơn 34,5 triệu VNĐ) tiền giấy vào chuồng hươu cao cổ rồi biến mất. Hành động kỳ quặc và thiếu ý thức này khiến công viên phải ra thông báo yêu cầu tất cả khách tham quan không được ném tiền cho động vật ăn.

lost bird nem tien vao chuong huou cao co 1

Trong thông báo quy định mới được đăng trên WeChat, công viên đã tường thuật lại sự việc cũng như chia sẻ quan điểm của mình:

Du khách thường rất thích cho động vật ăn khi đến thăm sở thú hay vườn thú nhưng bạn có thấy ai ném tiền giấy cho chúng không?

Các tờ tiền đã bay vào chuồng hươu cao cổ ngay trước giờ ăn trưa của chúng. Dĩ nhiên hươu cao cổ không thể phân biệt đâu là thức ăn, đâu là tiền vì vậy nhân viên của chúng tôi phải đánh lạc hướng chúng bằng thức ăn và tranh thủ nhặt lại số tiền.

Tổng số tiền có giá trị gần 10.000 Nhân dân tệ, chủ yếu là tờ 100 Nhân dân tệ. Nhân viên sau đó đã đến hỏi thăm tất cả khách trong khu vực nhưng ai cũng phủ nhận chuyện này.

lost bird nem tien vao chuong huou cao co 2

Cảnh quay từ CCTV cũng không thể nhìn rõ là ai vì người đó đứng ở điểm mù để ném tiền vào chuồng hươu cao cổ.

Một nhân viên vườn thú đã trả lời phỏng vấn với South China Morning Post:

Cho đến nay vẫn không có ai đến nhận lại số tiền. Cảnh sát cũng giúp chúng tôi tìm kiếm người gây ra việc này.

lost bird nem tien vao chuong huou cao co 3

Từ sau vụ việc kỳ quặc này, công viên cũng cảnh báo du khách không được ném thức ăn hoặc bất cứ vật thể nào về phía chuồng động vật. Tuy nhiên dù đã thông báo hay thậm chí dùng đến biện pháp mạnh để cảnh cáo, du khách tại Trung Quốc vẫn thường xuyên ném đồ vào động vật. Thậm chí là có rất nhiều trường hợp khiến động vật chết hoặc bị thương nặng.

Nếu động vật ăn phải thức ăn lạ do du khách ném vào có thể khiến chúng bị rối loạn dinh dưỡng, kết quả là ảnh hưởng đến sự tăng trưởng và sinh sản của chúng. Nghiêm trọng hơn, nếu chúng ăn phải túi nhựa hay đồ vật khó tiêu, chúng có thể chết.

lost bird nem tien vao chuong huou cao co 4

Công viên cũng cho biết họ hy vọng sẽ nhanh chóng trả lại số tiền cho chủ sở hữu và nhắc nhở họ không được tái phạm.

Không chỉ ở Trung Quốc mà đối với tất cả vườn thú, bạn cũng chỉ nên ngắm và đi dạo, tuyệt đối không ném vật thể lạ vào chúng. Chuyện ăn uống của động vật đã có nhân viên lo, bạn không nên cho chúng ăn bất cứ thứ gì khác.

Theo: South China Morning Post

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.