• Về đầu trang
Chim Điên
Chim Điên

Xăm đầu - Thú chơi dành cho những tín đồ 'tha thu' cá tính cực mạnh

Độc lạ

Vài năm trước, những người có hình xăm ngại đi xin việc và để nhà tuyển dụng thấy hình xăm của mình, họ cảm thấy không tự tin hoặc có nguy cơ mất đi cơ hội làm việc. Mặc dù ngày nay xã hội đã cởi mở hơn rất nhiều, chấp nhận hôn nhân đồng tính, không phân biệt chủng tộc nhưng việc "dính" tí mực in lên người vẫn chưa hoàn toàn nhận được sự đồng ý của đại đa số. Tuy vậy, làn sóng xăm mình nghệ thuật vẫn nổi lên mạnh mẽ, thậm chí có người còn xăm lên cả da đầu để thể hiện cá tính của bản thân.

Hình xăm đầu không còn bị xem là vô nghĩa nữa. Nhiều cá nhân tự tin khoe hình xăm trên đầu của họ để chứng minh, như Kelly Osbourne cùng những tác phẩm dành cho nạn nhân ở Orrlando, hay người mẫu Stephen James và nhiều người khác lưu hình xăm trên đầu với một ý nghĩa đặc biệt.

Đối với những người đam mê tattoo, hình xăm đầu là một cách tiếp thêm sức mạnh cho người được xăm cũng như thể hiện quan điểm về những vấn đề trong xã hội.

Bên cạnh xăm lên da mặt thì xăm lên da đầu là một bước phát triển mới của ngành tattoo.

Người có hình xăm trên da đầu thường là người hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật, giải trí, mở đầu trào lưu này là những nghệ nhân xăm mình.

Tuy xã hội đương đại đã thay đổi, có cái nhìn tích cực hơn về những hình xăm, song những người yêu thích nghệ thuật xăm mình cũng như muốn thể hiện cái tôi cá nhân cần suy nghĩ kỹ trước khi "hiến tặng" quả đầu của mình cho nghệ thuật.

Thợ xăm Kat Alden đã có lời khuyên rằng: "Bạn phải chuẩn bị kỹ tinh thần cũng như thể xác để thực hiện một hình xăm đầu. Xăm đầu là một quá trình công phu, đòi hỏi sự tỉ mỉ, tinh tế hơn rất nhiều so với xăm trên da cơ thể. Bạn cũng nên lựa chọn một người thợ xăm đầu phù hợp để tránh những rủi ro không đáng có."

Bạn nghĩ sao về loại hình nghệ thuật xăm đầu mới mẻ này?

Theo: Konbini
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.