• Về đầu trang
Treng
Treng

10 địa điểm bí ẩn và kỳ lạ nhất trên trái đất thách thức các nhà thám hiểm

Độc lạ

Có lẽ chúng ta đều biết đến tam giác quỷ Bermuda nhưng đó không phải là nơi bí ẩn duy nhất trên thế giới. Bên cạnh các "cấm địa" không thể đặt chân còn có rất nhiều nơi khác đang nắm giữ các bí mật và đợi các nhà thám hiểm đến khám phá.

1. Du thuyền bí ẩn ở Nam Cực

1 70

Chiếc du thuyền bí ẩn này có tên là Mar Sem Fim. Nó thuộc về một nhóm người Brazil đến Nam Cực để quay phim tài liệu. Tuy nhiên, mọi thứ đã không diễn ra đúng theo kế hoạch và họ phải bỏ lại con tàu này vì điều kiện thời tiết quá khắc nghiệt. Chiếc du thuyền này cuối cùng bị đóng băng và khiến địa điểm này càng trở nên bí ẩn.

2. Thành phố Sư tử nằm dưới đáy hồ ở tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc

2ch

Thành phố có niên đại khoảng 1341 năm này nằm ở phía Đông của Trung Quốc. Sư thành đã bị chìm dưới nước khi trạm điện sông Xin'an được xây dựng vào năm 1959. Các chuyên gia cho rằng, môi trường nước đã bảo vệ địa điểm khảo cổ này khỏi bị xói mòn. Vì vậy, sau hơn nghìn năm, các kiến trúc của thành phố dưới nước này vẫn còn nguyên vẹn.

3. Bệnh viện quân sự bị bỏ hoang ở Beelitz, Đức

3 13

Hình ảnh bí ẩn này được chụp tại bệnh viện Beelitz-Heilstätten ở Đức. Bệnh viện được xây dựng vào cuối những năm 1800 và được sử dụng như một bệnh viện quân sự của Đức. Adolf Hitler đã từng điều trị vết thương của mình tại bệnh viện này trong trận chiến Somme.

4. Đảo Ma, Nhật Bản

4ha

Hòn đảo ma này có tên thật là Hashima. Đây là một hòn đảo bị bỏ hoang cách thành phố Nagasaki 15km ở phía nam Nhật Bản. Trước năm 1900, hòn đảo này vẫn có người sinh sống bởi vì khu vực này dễ dàng khai thác mỏ than ở dưới nước. Tuy nhiên, khi trữ lượng than dần cạn kiệt, người dân đã rời đi và bỏ hoang hòn đảo này trong ba thập niên. Hiện tại, hòn đảo này đã được mở cửa trở lại để cho khách du lịch đến tham quan địa điểm di sản công nghiệp.

5. Thiên đường kim cương ở Kolmanskop, Namibia

5na

Kolmanskop chỉ là một khu vực nhỏ, không mấy nổi bật ở Namibia cho đến khi những nhà thám hiểm phát hiện ra rằng khu vực này có nhiều kim cương.

Đầu những năm 1900, người Đức đã đến đây để tìm kiếm những viên kim cương. Sau khi nguồn tài nguyên quý giá này cạn kiệt, mọi người lần lượt bỏ đi và thị trấn này trở nên hoang phế cho đến tận ngày nay.

6. Pháo đài biển Maunsell, Anh

6jel 1

Hải quân Anh đã tạo ra những pháo đài trên biển giúp tăng cường hệ thống phòng thủ để chống lại các cuộc tấn công của Đức trong Thế chiến thứ hai. Những pháo đài này được xây dựng trên các cửa sông Thames và Mersey. Sau chiến tranh, các pháo đài trở thành những khối sắt hoen gỉ theo thời gian.

7. Thành phố phóng xạ Pripyat, Ukraina

7pri

Pripyat là một trong những thành phố hạt nhân đầu tiên trên thế giới. Nó được tạo ra vào năm 1970 ở Ukraine, gần biên giới của Belarus.

Người dân nơi đây chính là công nhân tại các nhà máy điện nằm trong khu vực. Sau thảm họa nổ nhà máy điện hạt nhân Chernobyl vào năm 1986, nơi đây đã trở thành cấm địa không nên sinh sống trong vòng 20.000 năm tới. Thành phố trở nên hoang phế với thảm thực vật, động vật bị biến đổi kỳ dị do nhiễm phóng xạ.

8. Nara Dreamland, Nhật Bản

8nara

Đây được mệnh danh là công viên Disneyland ở Nhật Bản. Nó được xây dựng vào năm 1961 ở cố đô Nara. Tuy được đầu tư xây dựng nhưng công viên này phải đóng cửa vào năm 2006 do khách tham quan đến quá ít. Kể từ đó, Nara Dreamland bị bỏ hoang và đến cả nhân viên an ninh cũng không tuần tra qua khu vực này.

9. Ga trung tâm Michigan ở Detroit, Hoa Kỳ

9mi

Ga trung tâm Michigan là ngã ba giao thông lớn nhất vào năm 1913. Tuy nhiên, vì có quá nhiều vấn đề về quy hoạch và thiết kế nên khu vực này đã bị bỏ hoang vào năm 1988. Đến nay, chính phủ vẫn chưa đưa ra phán quyết về số phận của tòa nhà.

10. Căn cứ tàu ngầm quân sự ở Balaklava, Ukraina

10ab

Đây là một trong những căn cứ quân sự tuyệt mật hàng đầu của Nga cách đây hơn 2 thập kỷ. Sau khi chiến tranh kết thúc, căn cứ tàu ngầm này bị đóng cửa vào năm 1995. Đến nay, nó trở thành bảo tàng quân sự hiếm hoi trên thế giới.

Theo: Tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.