• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

20.000 du khách đổ về công viên Quốc gia Trung Quốc khi nghe tin vào cổng miễn phí

Du lịch

Mới đây, một đoạn video cho thấy khoảnh khắc 20.000 khách du lịch tại Trung Quốc chen chân nhau vào một công viên quốc gia sau khi nơi này thông báo vào cổng miễn phí.

Vườn quốc gia Hoàng Sơn ở tỉnh An Huy phía đông của Trung Quốc, bắt đầu đóng cửa từ ngày 25/1 khi dịch Covid-19 lan rộng ở nước này.

Chưa đầy một tháng sau, vào ngày 21/2, công viên bắt đầu mở cửa trở lại, nhưng đã cắt giảm số lượng người được phép vào (từ 50.000 khách xuống còn 20.000).

Tuy nhiên, gần đây công viên thông báo sẽ miễn phí vé vào tham quan khu danh lam thắng cảnh Hoàng sơn hay còn được gọi là Núi Vàng cho cư dân An Huy. Đây được xem là nỗ lực thúc đẩy ngành du lịch vốn bị ảnh hưởng nặng nề do bệnh dịch.

Kéo theo đó, du khách đến đây bắt đầu tăng lên đáng kể, họ chen chúc vào công viên quốc gia vào cuối tuần qua, hàng chục ngàn người xếp hàng để đợi đến lượt. Thậm chí rất nhiều người không tuân thủ các nguyên tắc giãn cách xã hội hoặc đeo khẩu trang.

Cả 2 cổng cuối cùng đã phải đóng cửa sau khi số lượng khách đến tham quan lên đến 20.000 người. Lượng khách khổng lồ làm tắc nghẽn các lối đi bên trong khu du lịch núi.

Tài khoản Weibo chính thức của công viên đã đưa ra một số giải thích, khi đất nước tổ chức Lễ hội Thanh Minh, còn được gọi là Ngày quét mồ - vào ngày 4 tháng Tư.

Khu du lịch đã chở 5.300 khách du lịch đến cổng bán vé mỗi giờ bằng 120 xe buýt đưa đón, trước đó họ đã bắt đầu khuyến khích mọi người ghé thăm các điểm du lịch gần đó để giảm tải lượng khách nhưng không giúp tình hình khả quan hơn.

Chỉ một giờ sau, các cổng bán vé đã đóng cửa khi đạt đủ công suất 20.000 người, buộc ban quản lý phải từ chối nhận khách.

Vườn quốc gia Hoàng Sơn cũng đưa ra lời xin lỗi đến những người xếp hàng nhưng không vào được. Lời giải thích được đưa ra là mọi người phải dừng lại kiểm tra nhiệt độ nên khiến dòng xếp hàng chậm lại.

Những người có triệu chứng nóng sốt ngay lập tức sẽ bị từ chối.

Công viên đã bị chỉ trích vì chính sách vào cửa miễn phí trong thời điểm dịch bệnh vẫn lây lan nguy hiểm. Hoàng Sơn hiện là một trong nhiều danh lam thắng cảnh đang giảm giá hoặc miễn phí vào cổng để thu hút khách du lịch trong mùa dịch.

Từ ngày 1 đến ngày 14/4, cư dân của An Huy có thể ghé thăm 31 khu danh lam thắng cảnh trong hoặc xung quanh Hoàng Sơn miễn phí.

Trong một tuyên bố vào ngày 5/4, Vườn quốc gia Hoàng Sơn cho biết họ sẽ tiếp tục siết chặt quy định đeo khẩu trang và giãn cách xã hội bằng cách tăng số lượng tình nguyện viên.

Theo: LADbible
Đọc tiếp

Cô mèo mang thai sống sót kỳ diệu sau 40 ngày bị nhốt trong nhà vì chủ nhân nhiễm Covid-19

Full series

Covid-19

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.