• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

x 4 hòn đảo cấm có lịch sử lạ kỳ và từng xảy ra những chuyện bí hiểm ở Nhật Bản

Du lịch

Nhật Bản - đất nước Mặt Trời mọc trên thực tế là một quần đảo rộng lớn và phức tạp ở Thái Bình Dương. Đảo quốc này bao gồm hơn 7000 đảo nhỏ, trong đó khoảng 421 đảo có người ở tạo thành một hệ thống các tiểu vùng dân cư vô cùng độc đáo.

Tuy nhiên, cũng vì tình trạng chia cắt về mặt địa lý dẫn đến sự phân hóa sâu sắc trong phong tục tập quán, những hòn đảo khác nhau lưu truyền các tập tục, nét văn hóa khác nhau, đôi khi rất kỳ lạ, bí ẩn thậm chí đáng sợ trong mắt người ngoài.

Ở một số đảo hoang vắng có địa thế hiểm trở mà chính phủ khó kiểm soát, thậm chí đã có những hoạt động mờ ám diễn ra. Ngày nay, chính phủ Nhật ra sức phát triển du lịch đến những hòn đảo hẻo lánh nhất, nhằm xóa bỏ lời đồn không hay, tuy nhiên một trong số chúng vẫn được truyền miệng tới ngày nay.

1. Đảo Ogami (Thiên Thần Đảo)

Đây là một đảo nhỏ thuộc quần đảo Okinawa của Nhật Bản, mặc dù đang được đầu tư phát triển du lịch, thế nhưng Ogami vẫn là một trong những địa danh bí hiểm. Cư dân trên hòn đảo này tin vào một vị "thánh" của riêng họ, không đồng nhất với tín ngưỡng Thần Đạo - quốc giáo của Nhật Bản. Cái tên Ogami có nghĩa là "Thiên Thần".

Nhiều nỗ lực khai thác du lịch của chính quyền trên đảo Ogami đã gặp phải những sự cản trở rất khó lý giải, ví dụ như việc máy móc, tàu xe được điều đến xây dựng cơ sở hạ tầng vô cớ bị hỏng hóc, nhân viên xây dựng của nhà nước đang làm việc thì bị vấn đề sức khỏe, có người mất tích bí ẩn trong quá trình lao động.

Ogami là hòn đảo du lịch, tuy nhiên bạn không thể ở đó quá lâu và biết quá nhiều về tập tục của nó.

Dân đảo Ogami có một lễ hội gọi là Uyagansai, họ tổ chức sự kiện này 5 lần một năm trong khoảng thời gian từ tháng 10 đến 12 âm lịch để tôn sùng vị thần cổ trên đảo có tên là Uyagan - một thực thể hỗn hợp giữa các vị thần và sinh linh trong tín ngưỡng truyền thống của họ. Một người phụ nữ sẽ được chọn để làm pháp sư chủ trì nghi thức và mọi chi tiết về nghi thức này được giấu kín với thế giới bên ngoài.

Người bên ngoài đảo không được tham gia, cũng không được phép đến gần sự kiện Uyagansai, chưa có tin tức hoặc hình ảnh cụ thể nào được phép đăng tải. Thậm chí các nhà nghiên cứu văn hóa và sử học cũng chỉ có thể ghi nhận một cách sơ lược mà không có cách nào tiếp cận dân đảo. Có lời đồn rằng một nhà báo tò mò đã cố xâm nhập lễ hội sau đó bị mất tích không rõ nguyên do.

2. Đảo Okuno (Đảo Thỏ)

Hẳn bạn đã nghe đến đảo Mèo ở Nhật, thế nhưng còn tồn tại một đảo Thỏ không kém phần thơ mộng mà bí hiểm hơn nhiều. Trên thực tế, đảo Thỏ Okuno thuộc địa phận Hiroshima chỉ mới có tên trên bản đồ trong thời gian gần đây. Trước Chiến tranh Thế giới thứ 2, đảo Thỏ được dùng làm nơi đặt nhà máy chế biến vũ khí hóa học phục vụ quân phiệt Nhật.

Rất nhiều chú thỏ được đưa đến đây để làm vật thí nghiệm, có thể đã có hàng chục nghìn con thỏ bị giết trong nghiên cứu khí độc của quân Phát Xít. Sau chiến tranh, hòn đảo bị bỏ hoang, những chú thỏ còn sống thoát ra ngoài và sinh trưởng đến ngày nay. Có thể nói, bầy thỏ dễ thương mà du khách trông thấy ở đảo Okuno chính là hậu duệ của những vật thí nghiệm trước kia, chúng dường như là chứng nhân cho một giai đoạn lịch sử đen tối của Nhật.

3. Đảo Okino

Okino là một hòn đảo thuộc thành phố Munakata, Fukuoka, Nhật Bản. Nó được coi là vùng đất linh thiêng bởi sự hiện diện của đền Munakata Taisha. Dân số trên đảo chỉ có một người là nhân viên duy nhất của ngôi đền. Ông ấy là một trong khoảng hai mươi tu sĩ Thần Đạo sẽ thay phiên nhau dành 10 ngày trên đảo, cầu nguyện và canh gác chống lại những kẻ xâm nhập.

Okino được xem là thánh địa Thần Đạo của Nhật Bản từng được ghi nhận trong sách Nhật Bản Sử Ký. Ngoài các vị thần chính của quốc giáo, Okino còn thờ một nữ thần cổ xưa của địa phương, tương truyền rằng vị nữ thần này rất đẹp và cũng rất hay ghen, nên phụ nữ không được phép đặt chân lên đảo để tránh chọc giận nữ thần.

Khi cần người tổ chức các sự kiện, sẽ có 200 nam giới khỏe mạnh được tuyển chọn để lên đảo, tuy nhiên họ phải tắm rửa sạch sẽ, hoàn toàn khỏa thân trong suốt quá trình lưu lại trên đảo này, đến khi xong việc và trở về đất liền cũng không được mang theo bất kỳ thứ gì trên đảo dù là hòn đá hay cành cây.

Chính quyền Fukuoka rất nghiêm túc trong việc bảo vệ di sản tâm linh trên đảo Okino nên nơi này không được khai thác du lịch.

4. Đảo Watakano

Đảo Watakano thuộc địa phận tỉnh Mie nổi tiếng là điểm ăn chơi trụy lạc vào những năm 70 - 80 của thế kỷ trước. Ban đầu cơ sở vật chất trên đảo được xây dựng để phục vụ cho ngư dân xa bờ, tuy nhiên ngay sau khi Chiến tranh Thế giới thứ 2 chấm dứt, hoạt động mại dâm đã xuất hiện ở đây.

Dưới dự điều hành của các băng nhóm yakuza, hòn đảo nhỏ vỏn vẹn 6km vuông này có dân số chỉ khoảng 300 người nhưng 60 - 70 người trong số đó là gái mại dâm, chuyên phục vụ cho những khách hàng muốn có được trải nghiệm mà không nơi nào khác có thể mang lại.

Câu chuyện về Watakano được giới truyền thông Nhật Bản khai thác cách đây không lâu khi vào năm 2013, một gã môi giới mại dâm ở Watakano đồng ý bán tin cho báo chí để đổi lấy số tiền lớn. Lúc đó sự thật về hòn đảo mới được tiết lộ. Đến những năm 2000, chính phủ Nhật ra sức trấn áp các tệ nạn, hoạt động mại dâm trên đảo mới giảm dần, tuy nhiên vẫn không hoàn toàn bị xóa bỏ.

Bạn đọc có thể tìm hiểu chi tiết qua bài viết Bí ẩn đảo Watakano - 'thiên đường trụy lạc' của đường dây buôn người đáng sợ nhất Nhật Bản thập niên 80

Theo: Tổng Hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.