• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

9 địa điểm du lịch chỉ dành riêng cho những du khách 'to gan'

Độc lạ

9. Nhà nguyện xương người (Chapel of Bones)

Nhà nguyện này nằm ở Évora, Bồ Đào Nha và là một trong những công trình nổi tiếng nhất của thành phố. Nhà nguyện được đặt tên như vậy vì các bức tường ở đây đều được xây từ xương người thật.

Nơi đây xây dựng vào thế kỷ 16 bởi một tu sĩ Franciscan, với mong muốn truyền tải thông điệp cuộc sống rất ngắn ngủi. Đó là lý do tại sao các bức tường được bao phủ bởi xương.

Tham quan nơi này buộc bạn phải rất can đảm vì sẽ thường xuyên bị lạnh sống lưng khi đi ngang qua những bức tường.

8. Rừng Hoia

Rừng Hoia nằm ở Transylvania và nổi tiếng với nhiều câu chuyện huyền bí. Theo truyền thuyết, rừng được đặt theo tên của một người chăn cừu đã biến mất trong đám sương mù dày đặc, không để lại bất cứ dấu hiệu nào cho thấy người này bị tấn công hay bị giết.

Nhiều nhà nghiên cứu cho rằng họ đã trải qua nỗi sợ hãi, hoảng hốt, và nghe những tiếng nói khác nhau khi bị lạc trong rừng. Một số người còn tin rằng họ đã bị người ngoài hành tinh bắt cóc; những người khác chắc chắn họ đã gặp ma. Tuy có vẻ khó tin, nhưng kể cả người dân trong vùng cũng rất e dè khi đi ngang cánh rừng này. Nếu bạn là một du khách can đảm thì có thể trải nghiệm.

Có người nói họ bị người ngoài hành tinh bắt cóc

Một số khác cho rằng khu rừng có ma

7. Ngọn đồi thánh giá (The Hill of Crosses)

Ngọn đồi thánh giá là một địa điểm linh thiêng ở Lithuania, với rất nhiều thánh giá do mọi người để lại. Theo thống kê những năm 90, đã có khoảng 50.000 cây thánh giá bao phủ ngọn đồi.

Nơi đây không phải là nghĩa trang, nhưng có rất nhiều người đến và để lại một cây thánh giá vì tin rằng như vậy sẽ giúp họ may mắn. Không có bất cứ tài liệu nào ghi chép việc tại sao nơi này mang lại may mắn cho mọi người hay thông tin về người đầu tiên tiên đặt thánh giá. Và cũng chẳng ai chắc chắn liệu đặt thánh giá có thực sự may mắn như lời đồn đãi.

6. Lối đi El Caminito del Rey

El Caminito del Rey ở Tây Ban Nha còn được gọi là "con đường nhỏ của nhà Vua". Đây là một công trình bê tông với ray thép được xây dựng trên vách đá. Con đường nằm giữa thác nước Chorro và Gaitanejo ở Malaga, Tây Ban Nha, dài 1,8 dặm và rộng 3,2 feet. Do thời gian, có rất nhiều phần đường đi đã hỏng, buộc bạn phải leo trèo trên các vách đá nguy hiểm để vượt qua.

Nó được xây dựng vào năm 1905 nhằm phụ trợ cho những người xây dựng đập nước. Vì đã nhiều năm trôi qua, lối đi cũng mòn, khiến ai muốn đi ngang đây đều phải thót tim.

5. Quan tài lơ lửng

Sagada hấp dẫn khách du lịch vì khu vực này đã từng là một phần của đại dương. Rất nhiều hang động mà người nước ngoài tới Philippines muốn ghé thăm. Ngoài ra, có cả những quan tài treo lơ lửng trên các vách đá.

Việc mai táng trong quan tài treo lơ lửng là một truyền thống cổ xưa. Sau khi đặt người chết vào bên trong, quan tài sẽ được đưa lên những vách đá rất cao (đến 380 feet) hoặc vào các hang động. Theo truyền thuyết, những ngọn núi là bậc thang giữa trái đất và thiên đường.

4. Chạy đua bò tót ở Tây Ban Nha

Nếu bạn chưa biết, thì lễ hội đẫm máu này nằm trong danh sách các sự kiện có số người chết cao ngất ngưởng. Chạy đua bò tót được tổ chức ở các thành phố lớn nhỏ ở Tây Ban Nha vào dịp lễ truyền thống hàng năm.

Những chú bò tót sẽ được thả tự do khắp đường phố, và việc của bạn là chạy trốn khỏi chúng. Nếu chẳng may bị bò đụng phải hay vô tình giẫm lên, bạn có thể sẽ mất mạng đấy.

3. Các hầm mộ của Capuchin

Tại Palermo, Italy, có những hầm mộ với hơn 8.000 người được chôn cất. Nơi này là một trong những triển lãm xác ướp nổi tiếng nhất thế giới.

Các hầm mộ được xây dựng vào cuối thế kỷ 16 khi số lượng người đến tu viện Capuchin tăng lên và họ cần một nơi chôn cất lớn hơn. Trong thế kỷ 18-19, nơi đây trở thành địa điểm xa xỉ để chôn cất các tu sĩ và các nhà tư sản. Hầm mộ chính thức đóng cửa vào năm 1882, kể từ đó không còn ai được chôn cất ở đây, và nơi này biến thành khu du lịch rùng rợn.

2. Tàu đắm ở quần đảo Solomon

Năm 2000, tàu du lịch Liberi của hãng World Discover đã bị mắc kẹt gần quần đảo Solomon ở Thái Bình Dương. Không ai trong số thuyền viên hay hành khách bị thương, nhưng cũng rất khó để giải cứu con tàu, vì vậy nó trở thành nhà cho cá và các sinh vật biển khác.

Cũng giống như vô số những con tàu đắm nằm lại biển, có nhiều câu chuyện ma quái xung quanh khu vực con tàu chìm khiến hình ảnh của nó trở nên huyền bí hơn.

1. Nghĩa trang xe hơi

Nơi này trông giống như hình ảnh trong các bộ phim xác sống, nhưng nó thực sự tồn tại ở Bỉ. Sau chiến tranh thế giới thứ II, lính Mỹ đã bỏ rất nhiều xe hơi lại đây. Và bây giờ thiên nhiên gần như đang nuốt chửng chúng, khiến chúng gỉ sét và hoang tàn.

Theo: Bright Side
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.