• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

9 điều nhân viên sân bay 'biết tuốt' về bạn nhưng sẽ không bao giờ tiết lộ

Du lịch

Các sân bay thường có bộ quy tắc và quy định riêng của họ, tất nhiên chúng đều được bảo mật tuyệt đối. Chỉ có những ai làm việc ở vị trí quan trọng trong sân bay mới có thể nắm được các nội quy ngầm này.

1. Họ thường xuyên thấy chúng ta khoả thân

1

Một số sân bay có những máy quét đặc biệt buộc hành khách phải giơ tay khi đi qua nó. Khi làm như thế nghĩa là các nhân viên sân bay có thể nhìn thấy bạn khỏa thân. Hơi khó xử và ngượng ngùng một chút, nhưng họ buộc phải kiểm tra an toàn trước khi cho bạn lên máy bay.

Máy quét này thậm chí có tên gọi là "Naked Scanner", đó là lý do người ta bảo các nhân viên tại sân bay biết nhiều thứ về bạn hơn là bạn nghĩ đấy.

2. Họ có khả năng phân tích hành vi

2

Tại mỗi sân bay đều có đội ngũ nhân viên phân tích hành vi của tất cả hành khách. Đội ngũ này sẽ giúp phát hiện những ai có dấu hiệu đáng ngờ. Công việc của họ là để ý những biểu hiện của sự lo âu như liếm môi, ngứa hoặc mắt nhìn dáo dác. Nếu lọt vào hồ sơ cần được lưu ý, bạn sẽ bị họ kiểm tra. Khi bị kiểm tra, họ sẽ cố gắng trò chuyện với bạn để tìm hiểu xem bạn có an toàn và vô hại hay không.

3. Họ thừa biết bạn có đang tỉnh táo hay không

3

Ở nhiều sân bay lớn, đội ngũ nhân viên an ninh còn có một loại máy ảnh đặc biệt giúp phát hiện những hành khách say rượu hoặc sử dụng thuốc. Một số chiếc máy còn có thể kiểm tra được ai đó liệu đang tức giận hoặc nguy hiểm hay không. Nếu bất cứ hành khách nào có màu đỏ, họ sẽ thông báo cho bảo vệ hoặc cảnh sát để kiểm tra chi tiết.

4. Họ không phân biệt được hành lý của bạn

4

Hầu hết chúng ta đều thường xuyên đặt câu hỏi vì sao hành lý lại luôn bẩn thỉu và nhàu nhĩ. Nhưng có một thông tin bạn cần phải biết đó chính là hành lý được sắp xếp tự động, máy quét mã vạch sẽ sắp xếp hành lý theo điểm đến của bạn.

Đôi khi máy quét sẽ gửi hành lý của bạn lên nhầm máy bay và bay sang nước khác nếu bạn quên xé bỏ nhãn dán mã vạch trước đó.

5. Hành lý của bạn sẽ được những chú chó kiểm tra

5

Trước khi hành lý của bạn lên máy bay, nó phải đi qua 5 cấp độ bảo mật và một trong số đó là để các chú chó đánh hơi kiểm tra. Những chú chó đặc biệt này có thể ngửi được các loại chất cấm và đồ nguy hiểm.

6. Thức ăn ở sân bay được nấu suốt ngày đêm

10

Hầu hết các sân bay đều được trang bị nhà bếp khổng lồ, nơi họ nấu chín rất nhiều suất ăn cho hành khách. Thông thường, những nhà bếp này sẽ phục vụ cho các hãng hàng không khác nhau và hoạt động 24/7, vì thức ăn cho một chuyến bay được nấu khoảng 6 - 10 tiếng trước đó.

7. Kiểm soát máy bay kể cả khi nó đang đậu trên mặt đất

7

Người điều phối không chỉ kiểm soát máy bay khi nó bay trên bầu trời mà còn định vị chính xác cả khi nó đang đậu trên mặt đất. Một điều phối viên phải làm việc với khoảng 5 màn hình, thông tin về các máy bay liên tục thay đổi dựa theo điều kiện thời tiết và lịch trình các chuyến bay.

8. Bạn sẽ bị trục xuất ngay lập tức nếu visa hết hạn

8

Khi các nhân viên sân bay phát hiện bạn đã hết thị thực, họ sẽ báo ngay cho hãng hàng không đã đưa bạn đến và yêu cầu trục xuất bạn về nước ngay trong ngày. Để đền bù cho sai sót, hãng hàng không phải chịu mọi chi phí vé máy bay trở về nước cho bạn.

9. Họ biết bạn đang cầm gì trong tay

9

Đôi khi nhân viên sân bay sẽ yêu cầu hành khách chà xát tay lên một miếng vải trước khi họ kiểm tra tay bạn bằng một chiếc máy đặc biệt. Quy trình này nghe có vẻ đáng sợ nhưng thật ra chẳng có gì nghiêm trọng đâu, bạn chỉ đang được kiểm tra bởi một chiếc máy có tên "Phân tích phân tử mùi (atomizer)".

Trước khi bắt đầu ngày làm việc, nhân viên hàng không sẽ đưa những mẫu hoá chất nguy hiểm như thuốc cấm, chất nổ vào máy phân tích này. Nếu trong trường hợp bàn tay bạn có mùi tương tự, chiếc máy sẽ cảnh báo cho các nhân viên biết.

Theo: Bright Side
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.