• Về đầu trang
Milu
Milu

Bali đề xuất cấm 'ăn cơm trước kẻng', khách du lịch đồng loạt 'quay đầu là bờ'

Du lịch

Gần đây, một số lượng lớn khách du lịch đang dần hủy bỏ các tour du lịch cũng như các kì nghỉ đến Bali vì lo ngại rằng mình có thể bị bắt vì quan hệ tình dục trước hôn nhân. Đạo luật mới này dù chưa được thông qua nhưng tình hình xã hội đang dần chứng kiến những sự thay đổi lớn khi chính quyền sẽ cấm các cặp đôi chưa kết hôn dám quan hệ tình dục hoặc sống chung trên đảo. Bali cũng không công nhận hôn nhân đồng giới, do đó những cặp đôi đồng tính cũng sẽ bị ảnh hưởng theo bộ luật mới này.

bali

Nếu những thay đổi về luật này được thông qua, điều này sẽ có ảnh hưởng rất lớn đối với ngành du lịch bởi ngành “công nghiệp không khói” này là nguồn thu nhập chính của nền kinh tế địa phương.

Elizabeth Travers – nữ doanh nhân người Úc hiện đang quản lý 30 biệt thự trên khắp Bali cho biết hiện cô đang phải đối phó với hàng loạt sự hủy phòng từ những khách hàng lo lắng. Chia sẻ với tờ Daily Telegraph, cô cho biết:

Rất nhiều yêu cầu hủy đặt chỗ được gửi tới mặc dù bộ luật mới còn chưa được thông qua. Một khách hàng nói với tôi rằng họ không còn tin tưởng đến Bali vì chưa kết hôn.

Cô tin rằng những sự thay đổi kì lạ của luật pháp còn có sức tàn phá ngành du lịch còn nhiều hơn là do khủng bố hay núi lửa phun trào gây ra.

Tôi vẫn kinh doanh qua hai vụ đánh bom và nhiều thảm họa thiên nhiên khác. Nếu chính quyền trung ương nghiêm túc thực thi bộ luật như vậy thì ngành du lịch có khả năng sẽ bị tổn hại và điều đó ảnh hưởng rất lớn đến chính cuộc sống của chúng ta!

Tổng thống Indonesia Joko Widodo kêu gọi Hạ viện tạm dừng việc thông qua dự luật sau khi nhận ra mức độ lo ngại của công chúng.

indonesia australia diplomacy 103015

Người dân địa phương cũng như các doanh nghiệp và khách du lịch đã phản đối một số sửa đổi trong dự luật , tổng thống cũng nói rằng những thay đổi cũng sẽ được “xem xét một cách kỹ lưỡng”.

Tôi đã ra lệnh cho Bộ Luật và Nhân quyền truyền đạt lập trường của tôi cho Hạ viện, rằng việc chấp nhận Bộ luật Hình sự thành luật nên được hoãn lại và dự luật không nên được thông qua trong thời điểm này. Tôi hy vọng vấn đề này sẽ được tiếp tục thỏa luận bởi các nhà lập pháp trong giai đoạn tiếp theo.

Các tổ chức nhân quyền cho biết những thay đổi về luật này đều vi phạm quyền phụ nữ, dân tộc thiểu số, cộng đồng LGBTQ cũng như quyền tự do ngôn luận.

bali drug laws

Đất nước này cực kì nổi tiếng vì những bộ luật nghiêm ngặt về ma túy

“Đất nước vạn đảo” được biết đến bởi hệ thống pháp lý nghiêm ngặt, đặc biệt là các chính sách không khoan nhượng đối với ma túy. Pháp luật nơi đây nghiêm cấm đánh bạc và ngoại tình.

Theo: ladbible
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.