• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Bồn tiểu công cộng đỏ chói tại Paris bị phản đối dữ dội vì làm mất nét đẹp cổ kính ở đây

Du lịch

Bồn tiểu công cộng hiện đang là sáng kiến bảo vệ môi trường và mỹ quan đô thị mới nhất ở Paris. Những bồn tiểu này được đặt tên là "Uritrottoir", sự kết hợp có nghĩa là đi tiểu và trên đường, được mong đợi sẽ cung cấp "giải pháp sinh thái khi đi tiểu nơi công cộng".

Bồn tiểu này cơ bản cũng giống như ở những nhà vệ sinh khác, nhưng bên trên chiếc hộp lớn màu đỏ được trồng rất nhiều hoa và sử dụng phân hữu cơ rất thân thiện với môi trường.

Đơn vị sản xuất Faltazi cho biết bồn tiểu công cộng này sẽ giúp lưu trữ nước tiểu bằng những vật liêu như rơm, lá khô, sau đó sử dụng để làm phân bón hữu cơ cho các bồn hoa trong thành phố.

Bồn tiểu cũng trang bị hệ thống hút làm giảm mùi hôi và hệ thống thoát nước để luôn sạch sẽ, khô thoáng.

2

Giữa thành phố cổ kính và xinh đẹp bỗng nhiên xuất hiện bồn tiểu.

Thị trưởng Ariel Weil đã nhấn mạnh các bồn tiểu này là rất cần thiết và chính quyền Paris đã triển khai thêm 4 trạm cấp nước ở những nơi đặt bồn tiểu công cộng.

"Nếu chúng ta không làm gì cả, thì đàn ông sẽ đi tiểu đầy trên đường phố", ông Weil trình bày.

"Có rất nhiều người cần đi tiểu trên đường phố Paris và chúng tôi đã đưa ra một giải pháp cho chuyện này.", Victor Massip, người phát minh ra mô hình bồn tiểu cho biết.

3

Những hình ảnh thế này cũng thường xuyên xuất hiện ở Paris.

Từ khi còn là kế hoạch và trong những ngày đầu ra mắt, bồn tiểu công cộng đã vấp phải rất nhiều chỉ trích của người dân trên khắp Paris. Dù chúng đã được hóa trang thành những bồn hoa xinh đẹp thì cũng không thể chối bỏ việc làm mất đi mỹ quan đô thị.

4

Chẳng ai có thiện cảm với việc liên tục thấy ai đó đi tiểu giữa phố.

Nhiều người chỉ trích "bồn tiểu thân thiện môi trường" này là điều xúc phạm đến nét đẹp cổ kính ở Paris. Chúng được sơn màu đỏ nổi bật và gây chú ý, ngoài ra lại còn được đặt ở những khu phố sang trọng ở đây.

Những chủ cửa tiệm địa phương cũng phản đối việc cho phép đàn ông đứng tiểu ở khắp nơi trong thành phố và khiến nơi này trở nên xấu xí.

8

Những bồn tiểu hoa màu đỏ này không hề khiến Paris đẹp hơn, thậm chí còn làm mất thẩm mỹ thành phố.

"Không cần thiết phải đặt những thứ như bồn tiểu tại một địa điểm lịch sử và trọng điểm du lịch như vậy", chủ một cửa hàng bán tranh tại Venice bức xúc lên tiếng.

"Những cái bồn tiểu xấu xí nằm ngay cạnh Hôtel de Lauzun, ngôi nhà đẹp nhất ở đây, nơi nhà thơ Charles Baudelaire từng sống."

7

Dù có ý nghĩa bảo vệ sự sạch sẽ của Paris, nhưng cần thiết sao?

Người dân xung quanh Ile Saint-Louis cũng chia sẻ rằng từ khi có những bồn tiểu này, chẳng ai dám bày bán gì xung quanh chúng.

"Thật khủng khiếp! Chúng tôi luôn ủng hộ cho những ý tưởng bảo vệ môi trường và giữ gìn thành phố sạch sẽ, nhưng bồn tiểu khắp nơi là không thể chấp nhận được. Nó hủy hoại sự xinh đẹp và cổ kính của nơi này." Một chủ sở hữu phòng trưng bày nghệ thuật gần đó chia sẻ.

"Thật ngớ ngẩn, không ai cần đi tiểu trên đường phố cả..."

9

Xuất hiện khắp nơi, thật sự khiến ai nấy đều khó chịu.

5

Kể cả những nơi thuộc di sản cũng không thoát khỏi những "anh chàng đỏ" này.

Tuy được biết là một trong những phát minh giúp bảo vệ mỹ quan đô thị nhưng bồn tiểu công cộng lại chỉ nhận được những ý kiến trái chiều. Kể cả bạn bè quốc tế cũng cho rằng chỉ nên xây dựng nhà vệ sinh công cộng ở một số điểm nhất định, còn đặt bồn tiểu ở khắp nơi thật sự rất mất thẩm mỹ. Đặc biệt đây còn là Paris, một trong những nơi đẹp nhất thế giới.

6

Một số bồn tiểu khác cũng không ăn nhập gì với một nơi xinh đẹp thế này.

11

Thiết nghĩ, việc cần thiết hơn là xây dựng nhà vệ sinh công cộng chứ không phải những thứ này.

10

"Xin hãy tiểu vào em đi"???

Ở Paris thì hơi kỳ quái, nhưng nếu mô hình này đến Việt Nam thì Lost Bird xin được ủng hộ 2 tay luôn!

Theo: Daily Mail
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.