• Về đầu trang
Chim Chích Bông
Chim Chích Bông

Này BOT Cai Lậy, đã đến lúc 'nhường sân' cho các đồng hương khác ở Tiền Giang!

Du lịch

Xuất hiện dày đặc trên mặt báo từ ngày đầu xây dựng, đỉnh điểm là trong thời gian gần đây, BOT Cai Lậy đã chiếm hết cơ hội tỏa sáng của những người anh em khác như du lịch, ẩm thực... ở xứ Tiền Giang.

Tiền Giang là một tỉnh thuộc miền Tây sông nước Việt Nam, cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 70km về phía bắc. Nơi đây nổi tiếng với những vườn trái cây xum xuê và các địa điểm tham quan du lịch hấp dẫn.

Cùng Lost Bird đòi lại công bằng cho những thứ ở Tiền Giang đáng ra nên được người dân cả nước biết đến hơn là một cái trạm thu phí nhé!

1. Lạp xưởng tươi Cai Lậy

Lạp xưởng Cai Lậy được làm theo lối thủ công, tận dụng nguồn nắng tự nhiên để làm khô một phần trong quá trình lên men.

Lạp xưởng tươi được nhiều người ưa chuộng vì thơm, mềm và không gắt dầu như lạp xưởng khô. Hiện tại gần trạm thu phí có một làng nghề lạp xưởng nổi tiếng ở miền Tây.

2. "Vương quốc sầu riêng" xã Ngũ Hiệp, Cai Lậy

Sầu riêng treo lủng lẳng trên cây

Huyện Cai Lậy có khoảng 5.000ha sầu riêng và là nơi có diện tích sầu riêng lớn nhất nước. Trong đó xã cù lao Ngũ Hiệp có hơn 1500ha, được xem là thủ phủ sầu riêng của miền Tây.

Sầu Riêng Ngũ Hiệp có nhiều loại khác nhau nhưng nổi trội và có giá trị nhất là sầu riêng chuồng bò. Loại này hạt lép, vỏ mỏng, béo ngọt… Sầu riêng Ngũ Hiệp được xuất khẩu sang nhiều nước trong khu vực.

Món ăn đặc biệt chế biến từ sầu riêng không nơi nào có: sầu riêng chiên nước mắm.

Sầu riêng non được cắt thành từng miếng vừa ăn, ướp nước mắm rồi đem chiên giòn. Mùi sầu riêng không quá nồng, vị ngọt vừa phải kết hợp cùng vị mằn mặn của nước mắm sẽ khiến bạn ăn mãi không chán.

3. Bánh canh bột xắt thịt vịt

Sợi bánh canh bột xắt dẻo và bùi chứ không vô vị như bánh canh thông thường.

Nước lèo sền sệt, huyết nếp cũng là điểm khác biệt tạo nên hương vị riêng của món ăn này.

4. Hủ tiếu Mỹ Tho

Thật thiếu sót nếu ghé Tiền Giang mà không thử qua món hủ tíu trứ danh của Mỹ Tho, được công nhận là Top 100 món ẩm thực châu Á và Top 10 món ăn đặc sản Việt Nam vào năm 2014.

Cái thần của hủ tíu Mỹ Tho nằm ở sợi hủ tíu vì độ dai, trong và giòn.

Bạn cũng có thể đến tham quan làng nghề hủ tíu truyền thống ở xã Mỹ Phong, Mỹ Tho.

5. Ao sen Gò Me, xã Trung An, Mỹ Tho

Trong đầm gì đẹp bằng sen...Nguồn ảnh: FB Ao Sen Gò Me

Lá xanh bông trắng lại chen nhị vàng. Nguồn ảnh: FB Ao Sen Gò Me

Không những trang bị nhiều đạo cụ tạo dáng, Ao sen còn có wifi miễn phí phục vụ nhu cầu check in mọi lúc mọi nơi của du khách. Nguồn ảnh: FB Ao Sen Gò Me

Thậm chí còn có cả hoa đào. Nguồn ảnh: FB Ao Sen Gò Me

6. Chùa Vĩnh Tràng

Chùa Vĩnh Tràng là một trong những ngôi chùa cổ nhất ở miền Tây Nam bộ, với khuôn viên rộng 14.000 m² và dài 70m.

Chùa được xây theo lối kiến trúc tổng hợp Á - Âu (Pháp, La Mã, Thái, Miên, Chàm).

Tượng Phật A Di Đà và Phật Di Lặc khổng lồ trong khuôn viên chùa.

7. Vườn hoa Mãn Đình Hồng

Nằm ở khu vực ngoại ô cách trung tâm thành phố Mỹ Tho gần 10 cây số, vườn hoa rộng 1,1ha này là địa điểm lý tưởng cho các thánh sống ảo.

Nơi đây trồng nhiều chủng loại hoa khác nhau như: hướng dương, hoa cải, mãn đình hồng, cosmos…, thu hút nhiều bạn trẻ đến check-in và các cặp đôi chụp hình cưới.

8. Chợ nổi Cái Bè

Chợ nổi Cái Bè họp suốt ngày đêm, đông nhất là từ nửa đêm tới rạng sáng, buôn bán nhiều mặt hàng hóa.

Bạn có thể thuê xuồng ba lá vừa ngắm cảnh bình minh trên sông nước, vừa có dịp trải nghiệm sinh hoạt của người dân nơi đây.

9. Làng nhà cổ xã Đông Hòa Hiệp, Cái Bè

Làng cổ Đông Hòa Hiệp có nhiều ngôi nhà xây bằng gỗ quý theo kiến trúc truyền thống dân gian Nam Bộ hoặc kết hợp giữa phương Đông và phương Tây, trong đó có 7 căn nhà cổ từ 150 - 220 năm, 29 ngôi nhà từ 80 - 100 năm.

Ở đây còn có nhiều làng nghề truyền thống như bánh tráng, kẹo dừa, cốm nổ... cùng dịch vụ homestay phục vụ cho du khách ở lại qua đêm. Quần thể nhà cổ này vừa được công nhận di tích cấp quốc gia.

10. Biển nghêu xã Tân Thành, Gò Công

Người dân ở đây sinh sống chủ yếu nhờ nghề cào nghêu.

Ngoài tắm biển và ăn hải sản, đừng bỏ qua cầu tàu Tân Thành dài 30m dẫn ra biển nhé.

11. Farmstay Happy Farm, Châu Thành

Đúng như tên gọi, Nông Trại Vui Vẻ xanh mướt này là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích sự yên bình, hiền hòa. Nguồn ảnh: FB Happy Farm

Ở đây cung cấp dịch vụ homestay cùng nhiều hoạt động trải nghiệm như tát mương bắt cá, cưỡi ngựa, chèo thuyền thúng, thuyền Kayak khám phá vườn nguyên sinh...Nguồn ảnh: FB Happy Farm

Trẻ em còn được "vào vai" những người nông dân thực thụ tìm hiểu về cây trồng và vật nuôi. Nguồn ảnh: FB Happy Farm

12. Điểm đến tâm linh: Khu mộ cổ bị xiềng xích

Hai ngôi mộ cổ thuộc xã Long Khánh, Cai Lậy gắn liền với giai thoại gia đình phú nông Lê Phước Tang bị vua Gia Long tru di tam tộc, vua còn ra lệnh xiềng xích cả khu mộ lại.

Ngày nay, khu mộ của vợ chồng ông Lê Phước Tang tuy đã trải qua hàng trăm năm nhưng hiện vẫn còn khá nguyên vẹn. Cạnh khu mộ có hai cây thị cổ thụ hình thù cổ quái.

Điểm sơ thôi mà Tiền Giang đã có quá nhiều thứ hay ho đáng được "lăng xê" hơn BOT Cai Lậy, bảo sao dù bị thu phí thì khách khứa tứ phương vẫn đổ đến đây chơi rồi nhé.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.