• Về đầu trang
MMim
MMim

Các 'Top trải nghiệm' của du khách nước ngoài khi tới Nhật Bản

Ẩm thực

Công ty tuyển dụng và quảng cáo Nhật Bản Recruit đã tiến hành một cuộc khảo sát với các du khách nước ngoài về những trải nghiệm cùng món ăn yêu thích của họ và những gì họ mong muốn được thử khi quay lại “xứ sở hoa anh đào”. Công ty này đã thực hiện khảo sát với 500 du khách từ 5 quốc gia khác nhau, đến với Nhật Bản trong vòng 5 năm gần đây. Thay vì những địa điểm hay nhà hàng cụ thể, cuộc khảo sát đã thu thập được những kiểu hoạt động và món ăn mà các du khách yêu thích.

1. Người Mỹ

Theo kết quả khảo sát, người Mỹ đến với Nhật Bản không chỉ như một cuộc dạo chơi cùng thiên nhiên, mà đó còn là vì bầu không khí bên ngoài các thành phố lớn hay vẻ đẹp được tạo nên một cách tỉ mỉ cùng những phong cách riêng biệt của các khu vườn tại đây. Sau một ngày “bận rộn” với thiên nhiên hay “ngâm mình” trong bầu không khí của các đền thờ, lăng mộ của Nhật Bản, họ thích ăn các đồ ăn chiên, những bữa ăn truyền thống của người Nhật và cả dâu tây.

Top 3 trải nghiệm thú vị nhất:

1. Ngắm nhìn phong cảnh thiên nhiên

2. Thăm các đền thờ và lăng mộ

3. Dạo chơi trong các khu vườn của người Nhật

Top 3 món ăn yêu thích:

1. Tempura (món ăn gồm hải sản, rau củ được tẩm bột để chiên)

2. Ẩm thực thượng hạng Kaiseki

3. Dâu tây

2. Người Trung Quốc

Khách du lịch Trung Quốc chiếm đa số trong tổng số khách du lịch nước ngoài đến Nhật Bản. Không khác nhiều so với những vị khách người Mỹ, du khách Trung Quốc cũng đánh giá cao thiên nhiên phong phú của “đất nước mặt trời mọc”. Không như những người nước ngoài khác, người Trung Quốc có thể đồng ý ngay lập tức một địa điểm nảy ra trong kí ức của họ khi nhắc về các chuyến du lịch, đó là biểu tượng của Nhật Bản – núi Phú Sĩ. Có lẽ, hầu hết những người tham gia khảo sát là dân thành thị vì trải nghiệm cuộc sống ở nông thôn được xếp vào top 3 hoạt động thú vị nhất. Đồ ăn ưa thích của các du khách này bao gồm cả hải sản tươi sống và đã được nấu chín.

Top 3 trải nghiệm thú vị nhất:

1. Ngắm nhìn phong cảnh thiên nhiên

2. Núi Phú Sĩ

3. Trải nghiệm cuộc sống nông thôn

Top 3 món ăn yêu thích nhất:

1. Sashimi - một món ăn truyền thống của Nhật có thành phần chính là hải sản tươi sống

2. Sushi băng chuyền

3. Cơm hộp bento

3. Người Đức

Các vị khách du lịch Đức dường như bị thu hút bởi một số những hoạt động thiền thư giãn của Nhật Bản trong những chuyến đi của mình. Cùng với đó là các đền thờ, lăng tẩm cũng chiếm vị trí hàng đầu trong danh sách những trải nghiệm thú vị nhất và họ được “làm mới” bản thân sau chuyến đi. Ẩm thực Nhật được người Đức yêu thích bao gồm những biến thể của sushi truyền thống ít được biết đến và hải sản chiên, đặc biệt là có thể thưởng thức chúng giữa những khu vườn của Nhật.

Top 3 trải nghiệm thú vị nhất:

1. Ghé thăm các đền thờ, lăng tẩm

2. Cảm nhận sự tươi mới

3. Dạo chơi trong các khu vườn của người Nhật

Top 3 món ăn yêu thích nhất:

1. Edomaezushi - một kiểu sushi truyền thống

2. Tôm chiên

3. Tempura - món ăn gồm hải sản, rau củ được tẩm bột để chiên

4. Người Ấn Độ

Du khách đến từ Ấn Độ dường như cũng đề cao vẻ đẹp tự nhiên và không khí lịch sử bao trùm khắp Nhật Bản. Các di tích lịch sử, các đền thờ và lăng tẩm bao quanh thiên nhiên xinh đẹp là những nơi lọt vào danh sách địa điểm được yêu thích nhất. Ẩm thực mà người Ấn chọn lựa có lẽ sẽ khiến nhiều người bất ngờ khi nho nằm ở vị trí đầu tiên, tiếp đó là cơm chiên trứng và cơm nắm.

Top 3 trải nghiệm thú vị nhất:

1. Ngắm nhìn phong cảnh thiên nhiên

2. Thăm các đền thờ, lăng tẩm

3. Khám phá các di sản, di tích lịch sử

Top 3 món ăn yêu thích:

1. Nho

2. Cơm chiên trứng

3. Onigiri (cơm nắm Nhật Bản)

5. Người Hàn Quốc

Giống với người Đức, các du khách Hàn Quốc cũng dành sự ưu tiên cho việc thả lỏng và thư giãn. Tuy nhiên họ không chọn đền thờ hay các khu vườn của Nhật mà công viên hay suối nước nóng mới là nơi họ đến. Và người Hàn Quốc cũng chọn sushi băng truyền là món ăn được ưa chuộng nhất của mình.

Top 3 trải nghiệm thú vị nhất:

1. Cảm nhận sự tươi mới

2. Đến các công viên thành phố

3. Thư giãn trong suối nước nóng

Top 3 món ăn yêu thích:

1. Sushi băng chuyền

2. Mì Soba

3. Tôm chiên

Nhật Bản luôn là đất nước với vô vàn hấp dẫn từ thiên nhiên,con người, lịch sử và cả ẩm thực. Những đánh giá của du khách nước ngoài sẽ giúp bạn rất nhiều trong các chuyến du lịch đến "xứ sở hoa anh đào" của mình.

Theo: soranews24
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.