• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Cây sồi già bị xiềng xích trở thành điểm thu hút du lịch rùng rợn ở Anh

Du lịch

Quận Staffordshire, miền Trung Vương quốc Anh, ngày nay trở thành một địa điểm du lịch bí ẩn và kỳ lạ, thu hút rất nhiều người tò mò đến khám phá. Nơi này có một cây sồi già bị xiềng xích gắn liền với một truyền thuyết rùng rợn của địa phương.

Cây sồi bị xiềng xích hơn 200 năm và truyền thuyết về lời nguyền chết chóc.

Câu chuyện về cây sồi bị xích là huyền thoại nổi tiếng nhất ở Staffordshire. Chuyện kể rằng vào một ngày năm 1830, khi Bá tước Shrewsbury đang trở về toà tháp có tên Alton, một phụ nữ xin ăn đã chặn xe của ông và hỏi xin 1 hoặc 2 đồng xu. Tuy nhiên, vị Bá tước này đã tàn nhẫn đuổi bà ta đi và cho xe ngựa chạy tiếp. Cuối cùng, người phụ nữ nghèo khổ đã nguyền rủa gia đình ông sẽ chết dần mỗi khi một nhánh cây sồi rơi xuống.

Cũng trong đêm đó, một cơn bão ập tới khiến một trong những nhánh cây sồi rơi xuống đất. Lời nguyền được cho là có hiệu lực khi một thành viên trong gia đình Bá tước đột ngột qua đời đầy bí ẩn. Vì vậy, để bảo vệ gia đình và ngăn chặn lời nguyền, sáng hôm sau ông cho người xích các cành cây sồi lại để nó không rụng xuống đất.

Có nhiều biến thể của truyền thuyết này như một số người cho rằng phù thuỷ là đàn ông chứ không phải người phụ nữ nghèo đói. Tuy nhiên, nội dung câu chuyện đều giống nhau. Đây chỉ là một truyền thuyết nhưng bạn sẽ ngạc nhiên khi có rất nhiều người dân trong khu vực này tin vào lời nguyền năm xưa.

Cây sồi già trong cảnh tù đày.

Một bình luận trên bài báo của BBC về địa điểm này có nội dung:

Tôi tin đây là sự thật bởi vì tôi đã đến thăm nơi này, bạn sẽ cảm nhận được không khí rùng rợn khi nhìn vào những sợi dây xích có tuổi đời gần 200 năm.

Trong chương trình tài liệu của BBC, họ còn tái dựng lại thời gian đầu thế kỷ 19, để chứng minh Bá tước thực sự là người đã xích cái cây này.

Cây sồi mang theo không khí ma mị khiến địa điểm trở thành nơi chỉ dành cho những ai gan dạ và ưa khám phá. Đó cũng là lý do khiến nhiều năm qua không có mấy người vãng lai đến gần đây.

Sau bài báo của BBC vào năm 2008, truyền thuyết rùng rợn này càng trở nên đáng tin hơn vì chẳng ai giải thích được những sợi dây xích này từ đâu mà có. Một số người thực tế thì có rằng người dân địa phương đã quấn dây xích quanh cây để cây không ngã, đổ, nhưng cũng không thể xác định từ khi nào và do ai làm. Một vài ý kiến khác cho rằng tại sao lại dùng dây xích mà không phải dây thừng, vật liệu đặc biệt phổ biến ở các thế kỷ trước. Những sợi dây xích này mang nặng ý nghĩa của sự tù đày khiến câu chuyện càng ly kỳ hơn.

Theo Stoke Sentinel, những sợi dây xích sắt này đã được rèn vào đầu năm 1800, khoảng thời gian được nhắc đến trong truyền thuyết. Bên cạnh đó, có những bậc đá dẫn lên cây và khoảng trống cằn cỗi xung quanh đó - càng làm mọi người nghi ngờ về độ đáng tin của truyền thuyết.

Cuối cùng, câu chuyện kỳ lạ này bỗng thu hút người quan tâm, khiến nơi đây trở thành địa điểm tham quan đặc biệt của Vương quốc Anh.

Theo: Odditycentral
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.