• Về đầu trang
Đinh Vui
Đinh Vui

Chàng trai Việt 8X và hành trình 1110 ngày chu du vòng quanh thế giới

Du lịch

Trần Đặng Đăng Khoa (sinh năm 1987, quê Tiền Giang) được biết đến là một chàng phượt thủ nổi tiếng khi đã có chuyến chu du dài hơn 1000 ngày vòng quanh thế giới.

Chàng trai 8X Việt và hành trình chu du vòng quanh thế giới

Chuyến đi của anh bắt đầu từ ngày 1/6/2017 tại cửa khẩu Mộc Bài (Tây Ninh) và chính thức sẽ trở về Việt Nam vào ngày 16/6/2020 – khép lại hành trình 1110 ngày chu du khắp thế giới.

Đồng hành cùng chiếc xe máy Honda Wave đời 2008 cũ hơn 10 năm tuổi, chàng phượt thủ Trần Đặng Đăng Khoa đã có chuyến phiêu lưu kéo dài 3 năm vô cùng đáng nhớ. Anh đã đi qua tất cả các châu lục trên thế giới, gồm châu Á, châu Âu, Nam Mỹ, Bắc Mỹ, Úc, Nam Cực và châu Phi.

Chiếc xe cũ 10 năm tuổi là "người bạn đồng hành' cùng anh trong suốt chuyến đi

Trên trang facebook cá nhân của mình, Trần Đặng Đăng Khoa chia sẻ điểm đến cuối cùng của chuyến đi là Mozambique và anh đã phải dừng lại do dịch bệnh. Khi đang chuẩn bị tính cách tiết kiệm để sống tại đây thêm vài tháng hoặc tới tận cuối năm mới có chuyến bay thương mại về nước thì thật bất ngờ giữa tuần trước, Nam Phi và Việt Nam cùng phối hợp dành ra vài suất cho người Việt đang ở tại Mozambique.

Nhờ vào sự trợ giúp và hỗ trợ nhiệt tình của đại sứ Việt Nam tại đây mà Đăng Khoa đã hoàn tất mọi giấy tờ, thủ tục cho chuyến bay về nước, và chỉ trong ngày 16/6, anh chàng sẽ đặt bước chân về với Việt Nam sau 3 năm trời vứt hết tất cả để mà đi.

Chuyến phiêu lưu của anh chính thức kết thúc vào ngày 16/6/2020

Kết thúc chuyến phiêu lưu vạn dặm này, anh đã đặt chân tới tổng cộng 62 quốc gia, vượt 80.000km đường và có được 200.000 tấm ảnh, video trong suốt chuyến đi. Đồng thời, anh cũng có được những con số ấn tượng như 1 chiếc xe biển số 63 với rất nhiều miếng tem dán, trong khoảng 6-7 tháng chiếc xe sẽ được vận chuyển về Việt Nam với chi phí 2000 USD, 3 năm tròn đi khắp thế gian và 7 tháng ở Mỹ để khám phá đất nước xinh đẹp này.

Cùng chúc mừng những gì Đăng Khoa đã đạt được qua chuyến đi tuyệt vời này. Đây sẽ là một nguồn cảm hứng to lớn đối với những bạn trẻ có đam mê chinh phục thế giới.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.