• Về đầu trang
Mee
Mee

Chiêm ngưỡng 52 di sản thế giới mà người Trung Quốc tự hào (Kỳ 1)

Du lịch

Trong 52 di sản thế giới của Trung Quốc, có 12 di sản tự nhiên, 36 di sản văn hóa, và 4 di sản hỗn hợp. Số di sản thế giới của Trung Quốc hiện ngang hàng Italia (Theo Wikipedia).

1. Cung điện hoàng gia Minh - Thanh tại Bắc Kinh và Thẩm Dương

Cùng với Cố Cung Bắc Kinh – Cố cung Thẩm Dương cũng là di sản văn hóa thế giới với quy mô bề thế. Trải qua hơn 150 năm lịch sử thăng trầm, cố cung Thẩm Dương hấp thụ tinh hoa văn hóa của dân tộc Hán, Mãn, Mông Cổ, Hồi và Tạng, là mốc son quan trọng của Trung Quốc với tư cách một nước thống nhất nhiều dân tộc và hiện nay là điểm tham quan du lịch hấp dẫn.

Nguồn: dpm.org.cn

2. Lăng mộ Tần Thủy Hoàng

Lăng mộ của Tần Thủy Hoàng nằm ở phía bắc núi Ly Sơn thuộc địa phận tỉnh Thiểm Tây (Trung Quốc), cho đến nay công cuộc khai quật lăng mộ vẫn còn đang diễn ra. Lăng mộ có diện tích khoảng 200.000m², tổng cộng 8000 chiến binh đất nung, xe ngựa, và hàng trăm vũ khí bằng đồng đã được tìm thấy. Rất nhiều câu chuyện kỳ bí xoay quanh lăng mộ của vị vua này khiến du khách trên toàn thế giới tò mò để rồi tìm đến đây tận mắt chiêm ngưỡng..

Nguồn: Pinterest

3. Hang Mạc Cao

Hang Mạc Cao là ngôi nhà đá có quy mô lớn, nội dung phong phú và có giá trị nghệ thuật cao nhất Trung Quốc còn tồn tại cho đến ngày nay. Các tác phẩm điêu khắc bằng đất sét và tranh hoành tráng trong hang động Mạc Cao chủ yếu là về Phật giáo, nhưng cũng bao gồm con người, phản ánh xã hội và nền văn hóa khác nhau ở những thời điểm khác nhau.

Nguồn: Chinaculture

4. Núi Thái Sơn

Núi Thái Sơn là một trong những nơi sản sinh nền văn minh Trung Hoa cổ dọc theo sông Hoàng Hà, đặc biệt là liên quan đến tôn giáo, nghệ thuật và thư tín. Trên đỉnh có rất nhiều đình đài miếu mạo và các công trình kiến trúc độc đáo khác. Toàn bộ đỉnh núi có 20 quần thể kiến trúc, hơn 2000 di tích lịch sử văn hóa, nhiêu bút tích của các văn nhân. Đền Đại, đầm Vương Mẫu, cửa Nam Thiên, đền Bích Xá, cung Đấu Mẫu, lầu Xích Thiên… đều là những công trình kiến trúc cổ nổi tiếng và có giá trị nghệ thuật.

Vẻ đẹp núi Thái Sơn vào mùa thu

5. Di chỉ người Bắc Kinh tại Chu Khẩu Điếm

Đây là di chỉ hóa thạch của người vượn Bắc Kinh và là di chỉ văn hóa cổ đại nổi tiếng thế giới. Trên ngọn núi này người ta phát hiện được 24 địa điểm di chỉ văn hóa cổ, ngoài ra còn có 118 loài động vật hóa thạch và hơn 10 vạn đồ đá cũng như các dụng cụ tạo ra lửa của người tối cổ. Chu Khẩu Điếm là nơi cung cấp tư liệu nhiều nhất về người cổ hóa thạch cùng các chứng cứ nói về việc dùng lửa của họ, đồng thời cũng có nhiều di chỉ văn hóa cổ nhất trên thế giới cho đến thời điểm hiện nay. (Theo Wikipedia)

Nguồn: Worldnews

6. Vạn Lí Trường Thành

Vạn Lí Trường Thành mang ý nghĩa tượng trưng vĩ đại nhất trong lịch sử Trung Hoa. Nó phản ánh sự va chạm và trao đổi giữa nền văn minh nông nghiệp và nền văn minh du mục ở Trung Quốc cổ đại. Vạn Lí được xây dựng với mục đích là bảo vệ Trung Quốc khỏi sự xâm lăng bên ngoài, bảo vệ nền văn hóa khỏi sự du nhập của phong tục từ nước ngoài. Với thời gian xây dựng dài hàng thế kỉ (Từ thế kỉ 5 TCN đến thế kỉ 16), Vạn Lí Trường Thành được ví như con rồng khổng lồ uốn lượn trải dài từ đông sang tây đất nước Trung Quốc.

Nguồn: Stonewoodvintage

7. Núi Hoàng Sơn

Hoàng Sơn được mệnh danh là ngọn núi đẹp nhất Trung Quốc, nằm ở phía đông đất nước. Núi Hoàng Sơn nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, bao gồm những tảng đá khổng lồ, những cây thông cổ mờ ảo giữa mây và sương mù. Cảnh quan ngoạn mục này bao gồm các cột đá tự nhiên, đá kỳ cục, thác nước, hang động, hồ nước và suối nước nóng, được hình thành bởi lịch sử địa chất phức tạp. Nơi đây có 77 đỉnh cao hơn 1000m.

Nguồn: Teguh

8. Khu thắng cảnh Hoàng Long

Hoàng Long được biết đến với phong cảnh núi non thơ mộng, các hệ sinh thái rừng đa dạng và không bị xáo trộn, kết hợp với các hệ núi đá vôi hình thành khác biệt như hồ travertine, thác nước. Nhiệt độ Hoàng Long cao nhất là vào tháng 7 và 8 hằng năm, từ 10 đến 12 độ C.

Nguồn: Newchinaalacarta

9. Khu thắng cảnh Cửu Trại Câu

Khu phong cảnh Cửu Trại Câu được hình thành trên dãy núi đá vôi trầm tích thuộc các cạnh của cao nguyên Tây Tạng, nổi tiếng nhờ hệ thống hồ đa sắc, thác nước nhiều tầng và đỉnh núi phủ đầy tuyết trắng. Cửu Trại Câu được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới vào năm 1992. Khí hậu ở đây mát mẻ nên thu hút được lượng khách du lịch lớn hàng năm.

Nguồn: UCforum

10. Khu thắng cảnh Vũ Lăng Nguyên

Khu thắng cảnh này có diện tích 396 km², được tạo thành bởi ba khu bảo tồn tự nhiên: công viên rừng quốc gia Trương Gia Giới, vực Sở Khê và núi Thiên Tử gồm 560 thắng cảnh khác nhau. Với sự thay đổi của mùa và thời tiết, khách đến tham quan sẽ được chiêm ngưỡng những hình thái độc đáo ở đây.

Nguồn: Steemit

(còn tiếp)

Theo: Chinaculture
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.