• Về đầu trang
Mee
Mee

Chiêm ngưỡng 52 di sản thế giới mà người Trung Quốc tự hào (Kỳ 2)

Du lịch

Nối tiếp kì trước, sau đây sẽ là những di sản thế giới với vẻ đẹp ngỡ ngàng của Trung Quốc mà Lost Bird giới thiệu cho các bạn độc giả.

11. Quần thể kiến trúc cổ núi Võ Đang

Trên núi có bốn cung điện Đạo giáo, hai đền thờ và một số đền thờ vách đá và các phòng thờ còn lại trên núi. Các trạng thái kiến trúc cổ đã giữ lại được cách bố trí, thiết kế, phong cách và kỹ thuật. Các nhà thờ Đạo giáo chủ yếu được xây dựng trong các góc hẻm hoặc trên bậc thang, bao quanh bởi các ni viện và phòng thờ. Và các đền thờ đá vôi thường được xây dựng trên những đỉnh núi cao. Đây chính là tài nguyên vô giá để nghiên cứu chính trị của triều đại nhà Minh và lịch sử tôn giáo của Trung Quốc.

Quang cảnh núi Võ Đang vào mùa đông được bao phủ bởi tuyết

12. Quần thể kiến trúc lịch sử cung điện Potala tại Lhasa

Quần thể lịch sử của cung điện Potala là một tác phẩm đặc biệt của trí tưởng tượng và sự sáng tạo của con người về thiết kế, trang trí và kết cấu hài hòa. Nơi đây tạo thành một biểu tượng mạnh mẽ và nổi bật sự hội nhập của tôn giáo. Cung điện là cấu trúc thành công nhất mang được nét đặc trưng của kiến trúc Tây Tạng.

Cung điện Potala nguy nga hùng vĩ

13. Tị Thử Sơn Trang

Tị Thử Sơn Trang (nghĩa đen là "trang trại trên núi để tránh nóng") là một lâm viên danh tiếng của đế vương còn lại đến nay, toạ lạc ở huyện Thừa Đức, tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc. Sơn Trang còn là nơi vua cùng quan lại hội ý việc nước, nên có thể gọi là một trung tâm chính trị thứ hai. Quần thể kiến trúc tôn giáo trong Sơn Trang qui tụ các dòng nghệ thuật kiến trúc của các dân tộc Mãn, Hán, Mông, Tạng rất đặc sắc. (Theo Wikipedia)

Tị Thử Sơn Trang với phong cảnh hữu tình

14. Đền thờ, nghĩa trang của Khổng Tử và Dinh thự của gia tộc họ Khổng tại Khúc Phụ

Quần thể đền và dinh thự rộng khoảng 140.000 m2 với hơn 100 các khu phòng riêng biệt. Ba địa điểm này được xây dựng vào năm 478 TCN để tưởng niệm Khổng Tử, nhà triết học, chính trị gia và nhà giáo lớn của Trung Quốc. Sự ảnh hưởng của Nho giáo đối với Trung Quốc nói riêng và các nước lân cận như Nhật Bản hay Việt Nam là cực kì to lớn.

Khổng miếu ở Khúc Phụ

15. Công viên Quốc gia Lư Sơn

Lư Sơn đã từng là một khu nghỉ mát mùa hè cho các nhà truyền giáo phương Tây ở Trung Quốc. Vẻ đẹp tự nhiên của Lư Sơn tạo ra một cảnh quan văn hoá độc đáo thể hiện giá trị thẩm mỹ đặc biệt gắn liền với đời sống tinh thần và văn hoá Trung Quốc.

Lư Sơn sương khói mờ ảo

16. Khu phong cảnh Nga Mi Sơn (bao gồm Lạc Sơn Đại Phật)

Núi Nga Mi là một trong Tứ đại Phật giáo danh sơn. Núi Nga Mi cùng bức tượng đại Phật Lạc sơn, bức tượng Phật tạc trên vách đá lớn nhất thế giới ở núi Thê Loan, được UNESCO công nhận là Di sản thế giới ngày 6 tháng 12 năm 1996.

Núi Nga Mi quả là danh bất hư truyền

17. Thành cổ Bình Dao

Thành cổ Bình Dao giữ lại tất cả các đặc trưng của thành phố, mang đến một bức tranh toàn cảnh về sự phát triển văn hoá, xã hội, kinh tế và tôn giáo trong lịch sử Trung Quốc, và nó rất có giá trị để nghiên cứu hình thái xã hội, cấu trúc kinh tế, quân đội, tín ngưỡng, đạo đức truyền thống và kiến trúc nhà ở.

18. Tô Châu Viên Lâm

Là một kiến trúc lâm viên ở trong nội thành của Tô Châu, lấy khuôn viên tư gia là chủ đạo, bắt đầu từ thời Xuân Thu (514 trước Công Nguyên), hình thành thời Ngũ Đại, hoàn thành thời nhà Tống, hưng thịnh thời nhà Minh. Các khu vườn cổ của Tô Châu sơn thủy hữu tình, vừa giản dị nhưng cũng rất cổ kính và lãng mạn. Trong đó phải kể đến một số vườn như Chuyết Chính Viên, Lưu Viên, Võng Sư Viên,Hoàn Tú Sơn Trang,...

19. Thành cổ Lệ Giang

Thành cổ Lệ Giang là một thành phố cổ tuyệt đẹp cả về phong cảnh và lịch sử, nơi sinh sống của các dân tộc Bạch (Bai), Nạp Tây và Tạng. Thành cổ có lịch sử lâu đời hơn 800 năm, trước cửa các ngôi nhà người ta đều trồng dương liễu và có suối nước chảy qua.

20. Di Hòa viên

Di Hòa Viên là cung điện được xây dựng từ thời nhà Thanh, nằm cách Bắc Kinh 15 km về hướng tây bắc. Di Hòa Viên (nghĩa đen là "vườn nuôi dưỡng sự ôn hòa") đến nay vẫn còn được bảo tồn tốt. Nơi đây nổi tiếng về nghệ thuật hoa viên truyền thống của Trung Quốc.

Nằm giữa thủ đô hoa lệ của Trung Quốc là Di Hòa viên mang dáng vẻ yên bình

Theo: Chinaculture
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.