• Về đầu trang
Mee
Mee

Chiêm ngưỡng 52 di sản thế giới mà người Trung Quốc tự hào (Kỳ 3)

Du lịch

21. Thiên Đàn

Thiên Đàn là đàn lớn nhất trong 4 đàn ở Bắc Kinh, tượng trưng cho mối quan hệ giữa trái đất và thiên đường - thế giới con người và thế giới của Thiên Chúa. Ngày Đông chí hàng năm, hoàng đế cùng đoàn tùy tùng đi qua kinh thành để đến đóng trại bên trong khu Thiên Đàn, mặc những bộ trang phục đặc biệt và ăn chay. Tại đó hoàng đế sẽ đích thân cử hành lễ tế Trời cho mùa màng bội thu.

Các đàn còn lại là: Nhật Đàn ở phía đông, Địa Đàn ở phía bắc, Nguyệt Đàn ở phía tây.

22. Tượng khắc đá Đại Túc

Khu tượng khắc đá Đại Túc chiếm một vị trí quan trọng trong lịch sử nghệ thuật hang động của Trung Quốc. Các bức tượng có thế tục mạnh mẽ và mô tả cuộc sống hàng ngày của người cổ đại, đánh dấu việc hoàn thành quá trình nội địa hóa hang động, phản ánh những thay đổi lớn, sự phát triển của tôn giáo dân gian và nghệ thuật lưu động của Trung Quốc.

Công trình điêu khắc hoàn mĩ, công phu

23. Khu thắng cảnh Vũ Di Sơn

Núi Vũ Di, nằm ở tỉnh Phúc Kiến, phía đông nam Trung Quốc, có tầm quan trọng đối với việc bảo tồn đa dạng sinh học. Di sản này là nơi tụ hội số lượng lớn các loài cây cổ thụ, với rất nhiều loài đặc hữu của Trung Quốc, có hệ thực vật và động vật phong phú bao gồm các loài bò sát, lưỡng cư và côn trùng.

Phong cảnh hữu tình là có thật

24. Hoàn Nam cổ thôn: Tây Đệ, Hoành thôn

Làng Tây Đệ bao gồm hơn 300 khu dân cư, phần lớn được xây dựng trong các triều đại nhà Minh và nhà Thanh. Ngôi làng này được chú ý bởi sự hài hòa giữa kiến trúc và các cánh đồng đầy màu sắc. Nhà ở chủ yếu là màu đen và trắng. Còn Hoành thôn được chú ý nhiều nhất trong thiết kế tổng thể, với hình dạng của một con bò.

Nguồn: Chinaculture

25. Lăng tẩm hoàng gia Minh - Thanh

Lăng tẩm hoàng gia Minh - Thanh là một quần thể các lăng tẩm vua chúa, hoàng hậu, phi tần, công chúa... sống trong hai triều đại Minh, Thanh. Lăng tẩm được xây dựng cẩn thận theo nguyên lý phong thủy để sắp xếp được nhiều nhà, phòng và trang trí kiến trúc truyền thống.

Lăng tẩm có quy mô vô cùng rộng

25. Hang đá Long Môn

Các hang đá Long Môn là bộ sưu tập lớn nhất và ấn tượng nhất về nghệ thuật tạo hình của Trung Quốc từ thời Bắc Ngụy đến nhà Đường. Hang động cung cấp thông tin về tôn giáo, sơn, thư pháp, âm nhạc, trang phục, y học, xây dựng và quan hệ ngoại giao trong thời kỳ này.

26. Thanh Thành Sơn và Đô Giang Yển

Núi Thanh Thành nằm cách thành phố Đô Giang, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc 15 km về phía Tây Nam. Đây là ngọn núi nổi tiếng và là một trong những cái nôi của Đạo giáo Trung Quốc. Năm 2000, ngọn núi này cùng công trình thủy lợi Đô Giang Yển đã được UNESCO công nhận là Di sản thế giới.

27. Hang đá Vân Cương

Hang đá Vân Cương là một trong những hang nhân tạo lớn nhất Trung Quốc. Hang được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa thế giới năm 2001.

Nguồn: Chinaculture

28. Tam Giang Tịnh Lưu

Tam Giang Tịnh Lưu là một khu vực bảo tồn tại tỉnh Vân Nam, là thượng nguồn của ba con sông nổi tiếng: sông Dương Tử, sông Cửu Long và sông Salween (Nộ Giang).

28. Kinh thành và lăng mộ Cao Câu Ly

Di sản thế giới Kinh thành và lăng mộ Cao Câu Ly (được UNESCO công nhận vào năm 2004) là một quần thể các tàn tích thành quách cổ, và một quần thể các ngôi mộ cổ tại Liêu Ninh và Cát Lâm của Trung Quốc.

29. Khu lịch sử Ma Cao

Trung tâm lịch sử Ma Cao, là một khu vực bao gồm hơn 20 địa điểm chứng kiến sự giao thoa cùng tồn tại của hai nền văn hóa Trung Quốc, Bồ Đào Nha ở Ma Cao. Đây là thuộc địa cũ của Bồ Đào Nha, đại diện cho di sản kiến trúc của thành phố bao gồm các quảng trường, đường phố, nhà thờ, đền thờ hay nhà hát.

30. Khu bảo tồn gấu trúc lớn tại Tứ Xuyên

Cùng với gấu trúc, khu bảo tồn này cũng là nơi trú ngụ của các loài có nguy cơ tuyệt chủng khác như gấu trúc đỏ, báo tuyết và báo gấm. Không kể các rừng mưa nhiệt đới thì nó là một trong những khu vực phong phú nhất về thực vật trên thế giới, với khoảng 5000 - 6000 loài thực vật.

(còn tiếp)

Theo: Chinaculture
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.