• Về đầu trang
Mee
Mee

Chiêm ngưỡng 52 di sản thế giới mà người Trung Quốc tự hào (Kỳ 4)

Du lịch

31. Ân Khư

Ân Khư là di tích của kinh đô nhà Thương (Ân), Trung Quốc, được cho là kinh đô cuối cùng của nhà Thương(1600 TCN - 1046 TCN), và là trung tâm văn hóa và tâm linh của thời kỳ cuối nhà Thương(Theo Wikipedia). Nơi đây có hơn 80 phòng được xây dựng với vật liệu chủ đạo là gỗ, hệ thống đền thờ tổ tiên được xây dựng theo lối kiến trúc cổ xưa, lưu lại nền văn hóa Trung Quốc thời nhà Thương.

32. Khai Bình Điêu Lâu

Khai Bình Điêu Lâu là hệ thống tháp nhiều tầng được xây dựng kiên cố bằng các vật liệu sắt, thép. Việc xây dựng các tháp cao đã có từ thời nhà Minh, mục đích để ngăn cấm việc trộm cắp trong các nhà dân ở đó. Các công trình kiến trúc thời này được đánh giá rất cao vì nó đánh dấu sự vận động về tư tưởng trong cách xây dựng kết hợp phong cách phương Tây và phương Đông.

33. Karst Nam Trung Quốc

Karst Nam Trung Quốc là quần thể tập hợp các khu đá vôi, danh lam thắng cảnh và khu đa dạng sinh học, được UNESCO công nhận vào năm 2007 là một di sản thế giới.

34. Phúc Kiến Thổ Lâu

Phúc Kiến Thổ Lâu (Theo Wikipedia) là các nhà ở xây bằng đất nện của người Khách Gia và các dân tộc khác tại vùng núi phía Tây Nam tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc. Kiến trúc thổ lâu được xây dựng có một lối vào, có thể chứa 800 người. Bên ngoài thổ lâu được xây dựng lát gạch giản đơn nhưng nội thất bên trong lại phong phú và mang đậm nét văn hóa dân tộc.

35. Tam Thanh Sơn

Tam Thanh Sơn là một ngọn núi nằm ở phía Bắc huyện Ngọc Sơn, Thượng Nhiêu thuộc tỉnh Giang Tây, Trung Quốc. Nơi đây tập hợp nhiều ngọn núi có mang hình dạng giống như động vật và con người, không những thế còn có những con suối nhỏ chảy trong khe đá, vách núi, tạo nên sự hoang sơ hùng vĩ.

36. Ngũ Đài Sơn

Ngũ Đài Sơn là một trong tứ đại Phật giáo danh sơn tại Trung Quốc. Núi này là nơi có nhiều chùa chiền, tự viện quan trọng nhất Trung Quốc. Khu di sản văn hóa Ngũ Đài Sơn bao gồm 53 chùa, được đưa vào danh sách di sản thế giới của UNESCO năm 2009.

37. Trung Quốc Đan Hà

Trung Quốc Đan Hà hay Địa mạo Đan Hà của Trung Quốc là tên gọi chung để chỉ một kiểu cảnh quan độc nhất vô nhị là địa mạo Đan Hà, được hình thành từ sa thạch đỏ với đặc trưng là các vách núi thẳng đứng (Theo Wikipedia). Ngọn núi này thu hút khách du lịch khắp thế giới vì vẻ đẹp đặc biệt của nó do tác động của nội lực và ngoại lực.

38. Quần thể kiến trúc lịch sử "Thiên Địa chi trung" Đăng Phong

Quần thể này được coi là trung tâm văn hóa thời Trung Quốc cổ đại. Các môn đồ Khổng giáo, Phật giáo và Đạo giáo định cư ở đây để tiếp tục phát triển nền văn hóa tôn giáo của họ.

39. Tây Hồ

Hồ Tây là một ví dụ nổi bật về cảnh quan văn hoá thể hiện các ý tưởng về thẩm mỹ thiên nhiên ở Trung Quốc. Nơi đây là cảm hứng sáng tác của các thi sĩ thời xưa. Người ta nói rằng không thể không thốt lên ca ngợi vẻ đẹp của Tây Hồ khi đến đây.

40. Di chỉ hóa thạch Trừng Giang

Di chỉ hóa thạch Trừng Giang nằm ở tỉnh Vân Nam, Trung Quốc. Đây là một trong những dấu vết của các loài sinh vật biển tồn tại từ kỷ Cambri.  Các hệ động vật thời kỳ tiền Cambri thuộc kỷ Ediacara cũng đã được nhận dạng trong 50 năm qua, nhưng quan hệ của chúng với các dạng sự sống động vật kỷ Cambri là hoàn toàn mờ mịt.

Cùng đón chờ kỳ cuối của chuỗi các di sản thế giới độc đáo của Trung Quốc.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.