• Về đầu trang
CIBOONG
CIBOONG

Chuối là topping pizza ở Thụy Điển và tuyển tập dăm ba sự thật thú vị dành cho dân mê du lịch

Du lịch

Tại Thụy Điển, chuối là một loại topping pizza phổ biến hàng đầu

Và người ta thường kết hợp chuối với bột cà ri, một sự pha trộn mang tính chất "thích thì ăn không thích thì ăn".

Mì ăn liền được dân Nhật xem là phát minh vĩ đại nhất của quốc gia ở thế kỷ XX

Trong cuộc thăm dò được thực hiện vào năm 2000 bởi Viện nghiên cứu Fuji, những người được hỏi đã đồng ý đưa mì ăn liền đứng đầu danh sách này.

Đứng ở vị trí thứ hai là một loại hình giải trí vô cùng quen thuộc với chúng ta: karaoke. Từ karaoke trong tiếng Nhật dịch sang tiếng Anh có nghĩa là “dàn nhạc trống rỗng” (empty orchestra).

Vạn Lý Trường Thành không thể nhìn thấy được từ ngoài vũ trụ

Bất chấp những gì người ta vẫn đồn thổi, ngay cả từ quỹ đạo thấp ở Trái Đất, công trình này cũng đòi hỏi phải phóng to lên mới có thể quan sát bằng mắt thường.

Tháp Eiffel ban đầu không được cộng đồng nghệ thuật Paris đón nhận

Tòa tháp mang tính biểu tượng của Kinh đô Ánh sáng đã từng bị miệt thị là “gớm ghiếc” và “quái dị” ngay sau khi ra mắt khắp thế giới. Người ta thậm chí còn đồn rằng nhà văn đương đại Guy de Maupassant không thích công trình kiến trúc này đến mức ông phải ngồi ăn trưa trong tòa tháp mỗi ngày vì đó là nơi duy nhất ở Paris mà hình ảnh tháp Eiffel không thể đập vào mắt ông.

Con đường Great Ocean tuyệt đẹp ở Australia thực chất là đài tưởng niệm chiến tranh

Được xây dựng bởi những người lính và dành để tưởng niệm những người đã thiệt mạng trong Thế chiến thứ II, Great Ocean Road không chỉ đơn thuần là một danh lam thắng cảnh mà còn đóng vai trò là di sản quốc gia, một đài tưởng niệm chiến tranh lớn nhất thế giới.

Sudan có nhiều Kim tự tháp cổ hơn Ai Cập

Có nhiều nguồn thông tin khác nhau nhưng Sudan được tuyên bố là “nhà” của khoảng 250 công trình Kim tự tháp, được xây dựng bởi những người cai trị vương quốc Kushite cổ đại từ năm 2500 TCN đến năm 300 SCN.

Trong khi đó, Ai Cập được cho là chỉ có hơn 100 Kim tự tháp.

Những ngọn tháp của Taj Mahal có xu hướng nghiêng về phía trước

Điều này được thực hiện một cách có chủ ý để đảm bảo rằng nếu công trình bị sụp đổ thì các ngọn tháp cũng sẽ không ngã vào ngôi mộ trung tâm và phá hủy nó.

Công trình kiến trúc mang tính biểu tượng này được xây dựng bởi cả một đội ngũ gồm 20.000 nghệ nhân và thợ thủ công. Tương truyền rằng tất cả bọn họ bị Vua Shah Jahan cắt một bàn tay sau khi Taj Mahal được hoàn thành (để đảm bảo họ sẽ không bao giờ xây được thứ gì đẹp như vậy nữa). Tuy nhiên có thể đây chỉ là một lời đồn đại mà thôi.

Hiện tại có 320.000 người đang học tiếng Klingon – ngôn ngữ hư cấu được giới thiệu trong chương trình truyền hình Star Trek – trên ứng dụng Duolingo

Tiếng Anh vẫn là ngôn ngữ phổ biến nhất trên Duolingo, với 34 triệu người học kể từ đầu năm 2020.

Đá được sử dụng làm tiền tệ trên đảo Yap (Liên bang Micronesia)

Mỗi viên đá được định giá dựa trên kích thước và nguồn gốc của nó. Mặc dù USD hiện đã bắt đầu được sử dụng để mua bán hàng ngày trên đảo nhưng đá vẫn được sử dụng trong các giao dịch mang tính nghi lễ (ví dụ như trong đám cưới).

Ngoài ra, người dân đảo Yap cũng sử dụng bột nghệ, vỏ sò và vải như một loại tiền tệ chính thức.

Tại Disneyland, bạn không bao giờ cách thùng rác quá 30 bước chân

Walt Disney đã từng quan sát du khách trong công viên để xem xem họ phải bước bao xa trước khi xả rác, kết quả là mỗi thùng rác không bao giờ cách xa du khách hơn 30 bước trong bất kỳ công viên Disney nào.

Một bí mật khác ít được biết đến của Disneyland là họ có một quán bar bí mật ẩn bên trong công viên. Đây là nơi thường được dùng để chiêu đãi những vị khách riêng và các nhà tài trợ. Những speakeasy bar thế này (tức các quán bar bí mật) thường nằm phía sau một cánh cửa lớn ở khu vực New Orleans Square của công viên, hiện đang được hoạt động như một club tư nhân với phí thành viên hàng năm là 10.000 USD (hơn 200 triệu đồng).

Không cần phải đợi một giờ sau khi ăn mới được đi bơi

Hẳn rất nhiều người trong chúng ta đã từng được khuyên rằng không nên đi bơi/tắm sau khi ăn no, nhưng thực tế lại không có dữ liệu y tế nào chứng minh được điều này. Tuy nhiên, có thể bạn sẽ cảm thấy không được thoải mái hoặc có cảm giác buồn nôn. Vì vậy tốt nhất là chúng ta nên nghỉ ngơi một chút sau khi ăn xong rồi hẵng bơi lội hoặc tắm gội.

Có thể bạn bỏ lỡ: Tuyển tập những sự thật thú vị dành cho dân mê du lịch (P.1)

Theo: lonelyplanet.com
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.