• Về đầu trang
MMim
MMim

Cửa hàng tiện lợi Hàn Quốc - 'Kỳ quan thế giới mới' trong mắt du khách

Độc lạ

Hiện nay cửa hàng tiện lợi trở nên rất phổ biến và hầu như bạn có thể bắt gặp ở bất cứ nơi nào. Tuy nhiên, khi đến với Hàn Quốc, những chuỗi cửa hàng tiện lợi lại mang đến cho bạn rất nhiều trải nghiệm bất ngờ mà những nơi khác chưa chắc đã có được.

1. Bạch tuộc sống

CU Pheonix Pyeongchang là cửa hàng tiện lợi duy nhất ở quốc gia này bán bạch tuộc sống. Đây là món ăn khá nổi tiếng ở Hàn Quốc và luôn khiến các vị khách nước ngoài phải ngạc nhiên đến “mở to mắt”. Khi đến với CU Pheonix Pyeongchang, khách hàng sẽ được phục vụ một bữa ăn bằng hải sản tươi sống, được bắt và chế biến ngay trong cửa hàng. Ngoài ra, mực khô cũng là một món ăn vặt phổ biến ở “xứ sở kim chi”, nó giống như thịt bò khô của Hàn Quốc và thường được ăn kèm khi uống bia.

Bạch tuộc sau khi bỏ lên đĩa thường vẫn còn ngọ nguậy

2. Đổi ngoại tệ

Nếu bạn đến Hàn Quốc để vui chơi nhưng chẳng may lại tiêu hết tiền mặt mang theo thì đừng lo lắng, G25 sẽ giải quyết vấn đề đó giúp bạn. Cửa hàng này sẽ cung cấp dịch vụ đổi tiền cho du khách nước ngoài. Không chỉ thế, một số cửa hàng khác quanh các khu du lịch tại Seoul cũng sẽ chấp nhận các thanh toán ngoại tệ. Tất cả giao dịch sẽ được quy đổi ra tiền Won của Hàn Quốc.

3. "Văn hoá ramen"

Người Hàn rất thích mỳ ăn liền của nước mình và bạn sẽ thấy được sự phổ biến của món ăn này ở khắp các cửa hàng tiện lợi tại Hàn Quốc. Nhìn người dân bản địa thưởng thức những ly mì nóng hổi trong niềm hạnh phúc vô bờ khiến các du khách nước ngoài cũng cảm thấy... thèm và rất muốn thử “văn hoá ramen” này. Ở một số cửa hàng, bạn có thể tự đun nước nóng để nấu mì và ngồi thưởng thức nó ngay trên những chiếc bàn dài được lắp dọc theo cửa sổ.

4. Dịch vụ lò vi sóng

Mùa đông của Hàn Quốc rất lạnh nên một số loại đồ ăn cần được hâm nóng trước khi sử dụng. Vậy để có một bữa ăn ngon, bạn đừng ngần ngại sử dụng lò vi sóng được đặt phía sau mỗi cửa hàng sau khi mua đồ ăn ở đây. Bạn có thể hâm nóng doshirak (hộp cơm trưa), mì hay món cà ri của mình ngay lập tức.

5. Mua và làm nóng đồ uống

Người dân xứ sở kim chi rất thích đồ uống của họ và chúng thường khá rẻ. Không chỉ mua được đồ uống yêu thích với giá rẻ, bạn còn có thể pha chúng ngay tại chỗ bằng cách sử dụng cốc đựng và ấm đun nước. Còn gì tuyệt vời hơn khi trong một buổi sáng mùa đông giá lạnh bạn có thể thưởng thức cafe hay socola nóng trong vòng vài phút với giá dưới 1 USD.

6. Các món ăn vặt từ xúc xích

Có rất nhiều món ăn vặt độc đáo ở Hàn Quốc, nhưng một trong những món ăn phổ biến và khá kì lạ đó là xúc xích. Xúc xích làm từ phô mai, xúc xích làm từ cá,…có vô vàn những hương vị và thương hiệu cho bạn lựa chọn. Món ăn vặt này phổ biến tới nỗi ở đây người ta còn gọi nó là “bánh nướng xúc xích”.

7. Những món quà theo chủ đề

Ví dụ như ngày Lễ tình nhân 14/2, các cửa hàng tiện lợi ở Hàn Quốc sẽ được “chất” đầy quà tặng và socola. Điều này khiến du khách nước ngoài rất ngạc nhiên và ấn tượng về tầm quan trọng của ngày lễ này đối với người Hàn. Và mỗi khi đến một ngày lễ nào đó, các cửa hàng sẽ thường trang trí theo chủ đề và có những món quà tặng kèm liên quan đến sự kiện đó.

8. Phục vụ 24/7

Người nước ngoài sẽ lại một lần nữa phải ngạc nhiên nhưng cũng rất hạnh phúc khi có thể khám phá hầu hết các cửa hàng tiện lợi mở 24h mỗi ngày ở đất nước này. Điều này có nghĩa là bạn không chỉ được phục vụ đồ ăn vặt mà còn có thể mua bia, rượu vang hay vài chai soju và bất cứ thời gian nào, không kể ngày đêm.

Theo: koreaboo
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.