• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Đài Loan có một làng mèo với những 'cục bông' lấp ló khắp các ngóc ngách

Du lịch

Làng mèo đặc biệt ở Đài Loan rất gần với thị trấn Cửu Phần và Đài Bắc. Nếu bạn thích thăm hỏi những chú mèo thì ngôi làng này rất phù hợp trong các chuyến du lịch của bạn.

Ngôi làng được trang trí cực kỳ đáng yêu.
Và có rất nhiều mèo.

Dù hiện nay tình hình dịch bệnh phức tạp khiến việc lưu thông giữa các nước đóng băng, nhưng bạn hãy thêm làng mèo vào danh sách địa điểm cần ghé thăm sau dịch nhé. Những "cục lông" đáng yêu ở đây chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.

Nằm ngay phía Đông Đài Bắc, làng Houtong hiện nay là nơi sinh sống của 200 chú mèo với đủ hình dạng, màu sắc và kích cỡ, từ mèo đen, mướp, trắng, vàng đến màu gừng,... Chúng rất thân thiện và luôn sẵn sàng chào đón những vị khách đến đây thăm hỏi, cưng nựng chúng.

Bầu bạn với động vật luôn là cách giúp mọi người tạm gác âu lo cuộc sống và thử tưởng tượng xem nếu bạn lạc vào một ngôi làng mèo với xung quanh toàn là những "hoàng thượng" đáng yêu, chắc chắn chuyến đi chơi sẽ thú vị hơn rất nhiều.

Lượn lờ ở khắp các ngóc ngách của ngôi làng, bạn sẽ tìm thấy một chú mèo mà mình yêu mến. Không chỉ là nơi giúp mọi người có không gian chơi đùa với động vật, khung cảnh những "cục lông" này ngồi trên bậc thang, mái nhà, bãi cỏ còn tạo ra không khí rất thanh bình như trong cổ tích.

Nếu muốn chụp ảnh, bạn cũng có thể đến gần các chú mèo vì chúng thân thiện và chẳng chảnh choẹ chút nào.

Tuy nhiên, lưu ý là bạn không nên cho mèo ăn dù quanh đó có một số cửa hàng bán thức ăn mèo. Vì mèo ở đây được người dân chăm sóc rất tốt và việc cho mèo ăn quá nhiều thứ linh tinh có thể ảnh hưởng đến sức khoẻ của chúng. Bạn chỉ cần thưởng cho chúng vài chiếc bánh nhỏ là được rồi.

Các bé mèo không phải là điểm thu hút duy nhất ở đây, nếu đói bạn còn có thể ghé những quán ăn cổ điển để lót dạ. Làng Houton còn có một số địa điểm tham quan hấp dẫn khác, vì thế rất phù hợp cho nhóm bạn hay các thành viên trong gia đình tới thưởng ngoạn.

Đầu tiên, khu vực này có một mỏ than cũ với ký túc xá của thợ mỏ và máy móc cũ vẫn nằm giữa đống đổ nát.

Bạn cũng có thể đến bờ sông tuyệt đẹp gần đó để tản bộ và ngắm cảnh.

Trong làng có một nhóm tình nguyện chuyên quản lý việc chăm sóc các chú mèo, chúng được theo dõi sức khoẻ và đảm bảo về việc chữa bệnh, triệt sản và các vấn đề khác.

Nếu từ Đài Bắc, bạn có thể đi tàu tuyến Yilan và xuống tại ga Houtong sau một giờ trên tàu. Vé tàu khoảng 50 Đài tệ (gần 40.000 VNĐ), bạn cũng chỉ mất 10 phút lái xe nếu đi từ Cửu Phần.

Theo: Must Share News
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.