• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Đang dã ngoại vui vẻ thì khóc thét vì bị cua dừa trên Đảo Giáng Sinh đến ăn ké

Du lịch

Amy Luetich và gia đình đang cắm trại tại một hòn đảo đẹp như tranh vẽ ngoài khơi bờ biển Australia thì bị những con cua khổng lồ vây quanh.

Khi đó, cả gia đình đang chuẩn bị thưởng thức tiệc nướng vào buổi tối trên Đảo Christmas thì có hàng chục con cua khổng lồ đến góp vui. Loài giáp xác có vẻ ngoài to lớn và hung dữ này thường được gọi là cua dừa, chúng dài lên đến cả mét và rất thính.

Cuộc tấn công của cua dừa chỉ có trên Đảo Christmas.

Amy kể lại sự việc với Daily Mail Australia:

Chúng tôi đã cắm trại ở khu vực đó vài lần và chưa bao giờ gặp phải cua dừa. Nhưng khi chúng tôi bắt đầu nướng thịt, cua dừa từ đâu vây đến đây để ăn ké. Con trai tôi đếm được 52 con xung quanh nó.

Những con cua khổng lồ cũng hơi đáng sợ đó chứ.

May mắn là gia đình này đã sống quen trên Đảo Christmas nên không không quá hoảng sợ khi gặp phải những tên ăn trực nghênh ngang này, nếu là một vị khách lạ thì đám cua khổng lồ có thể sẽ doạ bạn chết khiếp.

Con cua siêu to khổng lồ.

Sau đó, chúng bắt đầu tấn công bàn ghế, một số khác thì leo lên bếp nướng thịt. Chẳng biết bọn cua này có sợ chết hay không nhưng nước đi leo lên vỉ nướng thịt có vẻ rất sai lầm.

Chúng tôi để lều cách xa nơi mình ăn uống nhưng đến tối thì một trong số các gia đình cho rằng họ nghe thấy tiếng sột soạt bên ngoài lều.

Tuy nhiên, đám cua không thể làm mọi người mất hứng ăn uống.

Đảo Christmas là nơi có số lượng cua dừa lớn nhất thế giới. Cua dừa được coi là món ngon trên khắp Thái Bình Dương nhưng cũng là loài được bảo vệ ở Úc và không thể ăn được. Nên nếu vô tình gặp được chúng, đừng dại gì mà bắt chúng đem luộc, chấm muối tiêu hay rang me như ở Việt Nam nhé.

Theo: 9GAG
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.