• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Dành trọn 3 ngày ăn hết Đà Lạt với 10 món ngon quên lối về

Du lịch

Ẩm thực Đà Lạt đặc biệt ở chỗ nó hòa quyện rất nhiều món ăn từ nhiều nơi khác nhau, nhưng khi du nhập đến đây thì lại mang một đặc trưng rất khác. Thành phố nhỏ nhắn này có cả một thế giới ẩm thực mà bạn ăn hoài không hết, đi 1 vòng chưa đến 10 phút là bạn sẽ kiếm ra ngay quán ăn khác. Nhờ vậy mà Đà Lạt được mệnh danh là thiên đường ẩm thực chỉ cách vài bước chân.

Để liệt kê các món ăn ở Đà Lạt chắc phải mất đến vài trang giấy, vì vậy Lost Bird sẽ chỉ giới thiệu những món ăn đặc sản nhất mà bất cứ ai lỡ thưởng thức cũng vấn vương.

1. Bánh căn

Bánh căn là một loại bánh rất phổ biến ở vùng Nam Trung bộ như tỉnh Khánh Hòa, Bình Thuận, Ninh Thuận. Nhưng bánh căn cũng là món ăn nổi tiếng ở Cao nguyên Đà Lạt, ăn kèm nước mắm có hành lá và xíu mại bên trong. Bánh căn nhỏ thường không tính cái mà tính cặp, mỗi đĩa ở đây được phục vụ 5 cặp với giá từ 20.000 - 25.000/đĩa.

Bánh căn Đà Lạt được phục vụ theo cặp, có 2 loại chính là bánh căn trứng gà và bánh căn trứng cút

Bánh luôn được phục vụ nóng, vừa thổi vừa ăn luôn nha.

Khác với các vùng khác có nhân hải sản hoặc thịt bò, thì bánh căn Đà Lạt chỉ có trứng gà và trứng cút. Ngon nhất có lẽ là bánh trứng cút, mỗi bánh béo béo vị lòng đỏ trứng, chấm thêm nước mắm, cho vào miệng là tuyệt cú mèo.

2. Bánh ướt lòng gà

Món ăn nổi tiếng ở Đà Lạt tiếp theo là bánh ướt lòng gà, món ăn này rất khó tìm ở Sài Gòn hay Hà Nội, vì vậy chỉ có khi quay lại Đà Lạt bạn mới ăn được món này. Thay vì bánh ướt ăn cùng với chả lụa, nem như bình thường, thì Đà Lạt có bánh ướt ăn với lòng gà, thịt gà xé, hành tây và cũng chan nước mắm. Bạn có thể ăn bánh ướt cùng một đĩa gỏi gà cũng ngon không cưỡng nổi luôn.

Bạn có thể gọi một phần bánh ướt không ăn với gỏi gà xé và lòng gà

Gỏi gà có rau quế, hành tây, ăn mãi mà không thấy ngán luôn nha

Hoặc bạn có thể gọi luôn một phần bánh ướt lòng gà như thế này

3. Lẩu đuôi bò

Trời lạnh lạnh húp sụm sụp nồi lẩu thì nhất rồi, thời tiết Đà Lạt rất yêu chiều cho những bạn thích ăn lẩu. Và một trong những món lẩu ngon nhức nhối ở Đà Lạt là lẩu đuôi bò. Nước lẩu ở đây trong vắt, ít nước béo, thịt bò thơm mềm, ăn kèm rau má và các loại rau tươi ngon. Một nồi lẩu có rất nhiều thịt, có mì hoặc phở cho bạn chọn.

Nổi tiếng nhất Đà Lạt là lẩu bò Ba Toa

Quán lẩu mà mọi người đều yêu thích ở Đà Lạt có lẽ là lầu bò Ba Toa, hay còn gọi là lẩu nhà gỗ. Đến sớm thì còn, chậm thì hết veo chỉ trong vòng vài tiếng mở cửa.

Một phần lẩu có thịt bò, đuôi bò và giò. Thịt siêu nhiều chứ không giống lẩu bò ở Sài Gòn chỉ có vài miếng thịt

Lẩu bò nước trong, ăn kèm rau, phở hoặc mì, no căng bụng mà vẫn muốn ăn tiếp

4. Món nướng

Không ở đâu hợp ăn đồ nướng bằng Đà Lạt, ngồi bên bếp lửa rồi nướng thịt uống rượu thì đã đời luôn. Đà Lạt có rất nhiều quán nướng hoặc xiên que nướng cho bạn lựa chọn, nếu muốn ăn nướng ngon hơn, bạn có thể uống bia lạnh hoặc rượu atiso hâm nóng. Bảo đảm ngon lạc lối luôn.

Ở Đà Lạt có nướng vỉ và nướng ngói luôn. Nhưng Lost Bird thấy nướng ngói vừa ngon vừa không sợ cháy khét

Một đĩa đầy ụ thịt chỉ 70.000 VNĐ, gọi 2 đĩa là đủ căng bụng

5. Lẩu gà lá é

Lẩu gà lá é có vị cay rất tự nhiên, ăn cay nóng trong thời tiết lạnh cũng là điều chỉ có ở Đà Lat. Lẩu gà nấu với măng, nấm, và hạt tiêu, lá é ăn kèm bún, rau. Một số quán lẩu lá é còn có gà nướng lu nữa nha, gà đều được chấm với muối ớt xanh tạo thêm vị cay nồng.

Lẩu gà lá é có vị cay nồng và rất thơm, chỉ cần vào quán nghe mùi lẩu thôi là đủ thèm rồi

Lẩu gà có măng, nấm ăn chung với rau và bún. Một ngồi lẩu nhỏ hai người ăn hoài không hết

6. Bánh tráng nướng

Đà Lạt chính là cái nôi mang món ăn này nổi tiếng cả nước, xuất hiện ở rất nhiều khu vực từ Nam ra Bắc, bánh tráng nướng ở Đà Lạt được bán ở các hàng quán vỉa hè khắp nơi. Từ chợ đến các điểm du lịch, bạn đều dễ dàng tìm được món bánh tráng nướng.

Bánh tráng nướng là món nổi tiếng nhất khi nhắc về Đà Lạt

Món này có thể tìm thấy dễ dàng ở bất cứ đâu tại Đà Lạt

7. Ốc nhồi thịt

Ốc bươu nhồi thịt là món bạn phải thử ngay khi đến Đà Lạt. Ốc nhồi thịt nóng, được quấn với xả và chấm với nước mắm cay nồng. Ốc được hâm nóng liên tục trên bếp than để vị ngon miệng và thực khách ấm bụng hơn.

Ốc bươu nhồi thịt là món đáng thử nhất khi đến Đà Lạt, thịt ôm trọn ốc quấn với xả, chấm qua nước mắm cay, siêu siêu ngon

Ốc lúc nào cũng được hâm nóng bằng bếp than, ngồi ăn cũng giúp bạn ấm hơn với tiết trời se lạnh ở Đà Lạt rồi đó

8. Salad trộn

Thật thiếu sót nếu bạn bỏ qua rau xanh khi đến vùng đất nông sản tươi ngon này. Rau xà lách ở đây lúc nào cũng tươi xanh, cảm giác như vừa được mang trực tiếp từ vườn vào. Các nhà hàng và quán ăn ở Đà Lạt đều có phục vụ salad trộn để bạn thưởng thức.

Đi Đà Lạt là phải ăn thử Salad mới đúng bài nha

9. Bánh mì xíu mại

Bánh mì xíu mại nổi tiếng nhất Đà Lạt nằm ở đường Xuân Diệu, sáng nào cũng đông khách và rất nhanh hết. Chén xíu mại có hành lá, 2 viên xíu mại to và cây chả cắt đôi. Bạn chỉ cần chấm bánh mì cùng nước và nhâm nhi xíu mại là đủ "phê" rồi. Đây là món ăn sáng rất nổi tiếng, bạn có thể uống thêm sữa đậu nành nóng là nạp đủ năng lượng cho ngày tung hoành Đà Lạt rồi.

Lost Bird thấy món này ăn hơi nhat một chút, nhưng khách vẫn đến ăn sáng đông ơi là đông

10. Rượu Atiso

Với ai không biết uống rượu thì có thể bỏ qua, nhưng nếu là dân biết nhậu thì uống rượu atiso nóng là điều tuyệt vời nhất khi bạn đến Đà Lạt. Một số quán nướng và quán lẩu đều có phục vụ rượu atiso, nhớ nhắc chủ quán hâm nóng rượu nha, bao đảm chẳng đâu uống rượu đã như Đà Lạt luôn.

Tuy không nhiều bạn biết uống rượu, nhưng rượu atiso của Đà Lạt rất ngon và tinh tế. Bình rượu như vậy có giá khoảng 15.000VND, bạn có thể nhờ chủ quán hâm cho nóng trước khi mang ra

Rượu atiso vô cùng hợp với các món nướng hoặc món tiềm như ảnh trên, uống vào ấm bụng nhưng vị rất ngọt thơm mùi hoa atiso

Bạn nào có thêm món nào xuất sắc thì chia sẻ cho Lost Bird đến thưởng thức nha.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.