• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Đau xót khi thấy nai ở công viên Nara đói khát, gầy trơ xương vì dịch Covid-19

Du lịch

Công viên Nara là điểm thu hút khách du lịch nhiều nhất ở thành phố Nara, Nhật Bản, không chỉ vì không khí thanh bình mà nơi này rất nổi tiếng vì những chú nai ngơ ngác và lịch sự đi vòng quanh khắp nơi. Đặc biệt du khách đến đây đều thích thú với việc cho đàn nai ăn bánh quy.

Mọi năm vào mùa cao điểm du lịch, đàn nai ở đây thường xuyên được cho ăn bánh đến no căng bụng. Tuy nhiên, năm nay có sự khác biệt lớn, vì dịch Covid-19 bùng phát trên toàn cầu khiến việc di chuyển giữa các nước gần như bị gián đoạn hoàn toàn. Do đó mà lượng khách đến Công viên Nara sụt giảm đáng kệ, khiến đàn nai nhịn đói nhiều ngày vì không cho khách cho ăn.

Tổ chức Bảo tồn Nai Nara cho biết bánh quy giòn là đồ ăn nhẹ bổ sung dinh dưỡng cho động vật và những con nai ở đây vẫn giữ thói quen ăn cỏ trong công viên. Một số con gần đây đã quen với việc ăn cỏ hay lá cây nhưng một số con khác thà đợi con người cho ăn bánh chứ không động vào thức ăn tự nhiên.

Shirow Tatsuzawa, phó giáo sư (Hệ sinh thái bảo tồn) từ Đại học Hokkaido, đưa ra lưu ý rằng những con nai ở đây có thể đã nghiện bánh quy giòn nên chúng trở nên kén chọn với những thức ăn khác.

Theo Livedoor News, trung bình mỗi năm Công viên Nara đón khoảng 13 triệu lượt khách du lịch. Doanh số bán bánh quy giòn là khoảng 20 triệu chiếc, tương đương với hơn 60 chiếc bánh quy giòn cho một con nai mỗi ngày.

Hình ảnh mới nhất cho thấy nai tại Công viên Nara ốm đói đến đáng thương.

Giám đốc điều hành của Tổ chức Bảo tồn Hươu Nara, Yoshitaka Ashimura, nhấn mạnh rằng việc cho nai ăn quá nhiều bánh quy giòn có thể khiến nai cảm thấy khát, do đó khiến chúng uống nước nhiều hơn, dẫn đến các triệu chứng giống như tiêu chảy.

Gần đây, nai ăn ít bánh quy nên chất lượng phân của chúng đã được cải thiện. Tổ chức này cho biết phân nai đã trở nên săn chắc và có hình dạng nhất quán. Điều đó chứng tỏ việc ăn các nguồn thực phẩm tự nhiên tốt cho hệ tiêu hoá của chúng hơn là ăn quá nhiều bánh quy giòn.

Ciervos en el parque de Nara

Tuy nhiên, vấn đề hiện nay là có rất nhiều con nai không thích nghi với chuyện ăn cỏ, dẫn đến tình trạng gầy trơ xương rất đáng thương. Dù có nhân lực chăm sóc và quản lý nhưng nai ở đây được đi lại tự do nên cũng rất khó để có thể đảm bảo dinh dưỡng cho mỗi con.

Theo: 9GAG
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.