• Về đầu trang
MMim
MMim

'Địa đàng' Hy Lạp cho các cặp tình nhân lãng mạn và sang chảnh

Du lịch

Với hàng nghìn hòn đảo lớn nhỏ mang trong mình những nét quyến rũ riêng biệt, kết hợp cùng ẩm thực đặc trưng, Hy Lạp sẽ luôn đứng đầu trong danh sách những nơi "gây thương nhớ" của bạn.

1. Santorini

Santorini nằm ở miền nam biển Aegea,cách 200 km về phía đông nam của Hy Lạp đại lục. Có thể coi đây là hòn đảo nổi tiếng và đẹp nhất ở Hy Lạp. Nó được hình thành sau trận núi lửa phun trào cách đây vài nghìn năm. Cũng có truyền thuyết cho rằng, hòn đảo này được coi là ngôi nhà của Atlantis.

Điểm độc đáo của Santorini là những ngôi làng ở đây được xây trên vách đá, kết hợp cùng cảnh quan biển tuyệt đẹp tạo nên một bức tranh đầy sinh động và quyến rũ

Bạn có thể ngắm mặt trời mọc ở Oia, đi bộ lên đỉnh núi lửa Santorini hay ăn hải sản và những món ăn bản địa,…Chắc chắn hòn đảo này sẽ "chiếm trọn" trái tim bạn ngay từ lần đầu tiên đặt chân đến

2. Mykonos

Mykonos là một hòn đảo kỳ lạ nhưng cũng vô cùng xinh đẹp. Được biết đến với cái tên “Đảo của gió”, khi đến Mykonos bạn sẽ thấy rất nhiều vịnh nhỏ cùng chiếc cối xay gió. Đi lang thang trên những con đường rải đầy sỏi ở thị trấn, dạo quanh đảo Delos bằng Kaiki (thuyền nhỏ), thăm thú thư viện Panagia Tourliani và đừng quên ngắm hoàng hôn trên biển.

3. Corfu

Nằm ở phía tây của Hy Lạp, Corfu hay còn gọi là Kerkyra trong tiếng Hy Lạp, là hòn đảo lớn thứ 2 trong quần đảo Ionian mà bạn nên ghé thăm. Hòn đảo này gắn liền với nhiều thần thoại Hy Lạp như về Nausica – con gái của vua Alkinoos hay Mon Repos hùng vĩ – ngôi nhà mùa hè được xây dựng vào thế kỉ 19 dành cho Cao Uỷ Anh Quốc,… Ở Corfu còn có các lâu đài được coi là biểu tượng của nơi đây.

Rất nhiều người Anh, Pháp, Nga, Hy Lạp đã sống ở hòn đảo này và “sáng tác” nên một nền văn hoá đặc sắc. Bạn sẽ bắt gặp chúng trong âm nhạc của các bạn nhạc đường phố, trong mê cung của Campiello, trong những câu chuyện tình ở con kênh d'Amour,…Tất cả sẽ quyến rũ bạn theo một cách rất riêng biệt

4. Crete

Không nghi ngờ gì khi Crete là hòn đảo lớn nhất và đông dân nhất của Hy Lạp, cũng là hòn đảo lớn thứ năm ở Địa Trung Hải. Ngoài những bãi biển tuyệt đẹp, những ngọn núi hùng vĩ, thung lũng màu mỡ hay hẻm núi dốc, bạn còn được “đắm chìm” trong những tàn tích của một nền văn minh rực rỡ và ẩm thực phong phú.

Crete được ví như một “vũ trụ nhỏ” mang trong mình những “kho báu” mà bạn cần rất nhiều thời gian để khám phá

5. Rhodes

Rhodes nằm ở phía đông nam của đảo Aegea và rất nổi tiếng khi có tượng thần Mặt Trời, một trong Bảy kỳ quan thế giới cổ đại. Khu phố cổ từ thời Trung Cổ nằm ngay sát biển của thành phố Rhodes được công nhận là Di sản Thế giới và cũng là điểm nổi bật nhất của hòn đảo này. Ngày nay, đây là một trong những điểm đến du lịch nổi tiếng nhất tại châu Âu.

6. Zakynthos

Zakynthos hay Zante là đảo lớn thứ ba thuộc quần đảo Ionia của Hy Lạp. Nằm ở phía nam của Kefalonia, hòn đảo này nổi tiếng với những bãi biển pha lê và cuộc sống về đêm cực kì nhộn nhịp. Navagio là bãi biển nổi tiếng nhất ở đây với cát vàng trải dài và màu nước biển kì lạ. Ngoài ra Zakynthos cũng có rất nhiều bãi biển đẹp khác và rất đáng để thử như Vassilikos, Gerakas, Spiantza,…

Với cát mềm và nước sạch nên những bãi biển ở đây còn được dùng để làm nơi phát triển của rùa biển có tên là Caretta-Caretta

7. Kefalonia

Là hòn đảo lớn nhất của biển Ionian, Kefalonia vô cùng quyến rũ đối với du khách. Dù đã phát triển trong những năm gần đây, tuy nhiên do quy mô không cho phép nên hòn đảo này không bao giờ trở nên đông đúc. Với nhiều bãi biển kì lạ như Myrtos, Antisamos, Lourdas và Skala, đảo Kefalonia đã từng là nơi quay bộ phim điện ảnh của Hollywood Captain Corelli's Mandolin.

Ngoài bơi lội, du khách còn có thể chiêm ngưỡng những ngôi làng đẹp như tranh vẽ từ thời trung cổ cùng những tu viện xinh đẹp

Và đi thuyền để thăm thú hang động Melissani

8. Lefkada

Được coi là “biển Caribbean” của Hy Lạp, đảo Lefkada khiến du khách ngạc nhiên với màu xanh của những bãi biển. Kết nối với đất liền thông qua một cây cầu nhỏ, du khách có thể đến Lefkada bằng xe hơi thay vì đi phà. Những bãi biển nằm ở bờ tây của Lefkada có màu sắc tuyệt vời và cảnh quan ấn tượng, đặc biệt là Porto Katsiki, Egremni và Kathisma. Xung quanh đảo, du khách còn có thể tìm thấy những ngôi làng xinh xắn với các quán cá trên biển được bao quanh bởi những cây xanh mát.

9. Paros

Nằm ở trung tâm của biển Aegean, đảo Paros là nơi lý tưởng cho những người trẻ tuổi, những cặp đôi hay gia đình. Các làng nghề truyền thống, đặc biệt là Naoussa, Parikia và Lefkes là những “mảnh ghép” hoàn hảo cho kiến trúc Cycladic. Ở đây còn có các nhà máy đường trắng, đường phố lát đá và nhà thờ có mái vòm xanh lam, tạo nên điểm nhấn của Paros.

Nếu như muốn lướt ván, du khách có thể tìm đến những bãi biển phía đông nam như Golden Beach và New Golden Beach

10. Amorgos

Amorgos là một trong những đảo đẹp nhất của biển  Aegean. Nằm gần Naxos và phía nam của đảo Cyclades, hòn đảo này khiến du khách phải kinh ngạc với vẻ đẹp tự nhiên, kiến trúc truyền thống và những bãi biển đẹp tuyệt vời. Vẻ đẹp của nó đã gợi hứng cho các nhà làm phim Luc Besson quay bộ điện ảnh The Big Blue.

Địa điểm ấn tượng nhất của Amorgos là Tu viện Hozoviotissa, được xây dựng trên trên sườn của một vách đá với cảnh hướng ra biển. Không nên bỏ qua hành trình đi bộ ở Chora và các làng chai của đảo Amorgos, chắc chắn sẽ khiến bạn không thể nào quên

11. Andros

Đây là hòn đảo đến Athens gần nhất và cũng là địa điểm cuối tuần phổ biến dành cho người Athent. Andros hấp dẫn du khách với lịch sử phong phú, những bãi biển đẹp và màu xanh của cảnh quan xung quanh. Batsi là nơi phát triển du lịch nhất ở đảo, bao quanh nó là 2 bãi biển nổi tiếng Golden Beach và Agios Petros.

Ngoài ra, bạn có thể ghé thăm thủ đô Chora để đến với các viện bảo tàng nghệ thuật thú vị

12. Lesbos

Là một hòn đảo xinh đẹp nằm ở phía đông bắc Aegean, Lesbos là nơi có lịch sử, truyền thống lâu đời và phong phú, rất thích hợp cho những ai đang cần một nơi yên tĩnh để nghỉ ngơi. Rải rác khắp nơi trên đảo là những vườn ô liu lớn và cũng là nơi sản xuất dầu ô liu chất lượng cao. Ngôi làng truyền thống Molyvos nằm trên sườn đồi với tầm nhìn hướng ra biển vô cùng tuyệt vời cùng lâu đài Trung cổ ở phía trên.

Nhiều ngôi làng và khu nghỉ mát đẹp khác được xây dựng xung quanh hòn đảo này cũng là những điểm tham quan thú vị dành cho du khách

13. Skiathos

Skiathos là một trong những đảo nổi tiếng nhất của Hy Lạp. Nó nổi tiếng với những bãi biển vàng, với thiên nhiên xanh mát và bầu không khí trong lành. Các bãi biển nổi tiếng nằm ở phía nam của đảo, bao gồm cả vịnh Koukounaries. Thị trấn là nơi trung tâm diễn ra mọi hoạt động trên đảo, du khách thường tụ tập ở đây vào buổi tối để thưởng thức đồ uống và thư giãn.

Từ đảo Skiathos, du khách có thể thử chuyến du ngoạn ban ngày đến Skopelos và Alonissos, cùng các hòn đảo khác của Sporades

14. Kea

Mặc dù Kea nằm trong tổ hợp Cyclades nhưng kiến trúc và cảnh quan của nó ít có điểm tương đồng với các đảo khác ở đây. Còn được gọi là Tzia, đảo Kea nằm ở phía Nam Attica và đối diện với thị trấn Lavrion, là đia điểm ưa thích để du lịch nghỉ dưỡng cuối tuần của người dân Athent.

Kea không mở cửa đón khách du lịch nước ngoài, tuy vậy bên trong hòn đảo này ẩn chứa rất nhiều “kho báu” càng gợi nên sự tò mò của du khách

15. Simi

Simi là đảo nhỏ thuộc Dodecanese với bầu không khí yên bình và kiến trúc tuyệt vời. Trên thực tế, đảo Simi có một trong những cảng ấn tượng nhất của Hy Lạp, với những lâu đài trang nhã được xây dựng trên sườn đồi, mang đến quan cảnh “ngoạn mục” hướng ra biển từ bất kỳ vị trí nào. Các bãi biển của Simi nhỏ nhưng sạch, luôn khiến bạn được thư giãn một cách tốt nhất.

Theo: greeka
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.