• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Dịch vụ hot 'qua đêm cùng mèo' ở Nhật: Phải hầu hạ, dọn phân nhưng khách vẫn tranh nhau đặt chỗ

Du lịch

Đến với nhà nghỉ của Nhật Bản (ryokan) là bước vào không gian thiết kế nội thất truyền thống, gồm tổ hợp của sự đơn giản trang nhã cùng những đồ nội thất khá cơ bản. Tuy nhiên, có một ryokan cung cấp thứ mà nhiều người sẽ cho là tiện nghi sang trọng nhất trong tất cả: một con mèo.

Một nhà nghỉ ở thị trấn suối nước nóng Yugawara cho phép khách hàng thử trải nghiệm "sở hữu một chú mèo" để họ có thể tìm hiểu xem liệu bản thân mình có thực sự muốn nhận nuôi một con vật cưng và làm "sen" vĩnh viễn hay không.

Nằm ở thị trấn suối nước nóng Yugawara, tỉnh Kanagawa, My Cat Yugawara (ảnh trên) thực sự là một điểm đến hấp dẫn cho những người không có con mèo của riêng mình, hoặc chưa từng nuôi mèo. Đó là nhờ gói dịch vụ “mèo dùng thử” cho phép bạn trải nghiệm sống với mèo trong một hoặc nhiều đêm.

Nội thất tối thiểu của nhà nghỉ suối nước nóng My Cat Yugawara:

Khách lưu trú theo gói dùng thử của nhà nghỉ sẽ ở chung phòng với một chú mèo bất kỳ, nó sẽ đến phòng vào lúc 5 giờ 30 phút tối và ngủ lại đó cùng bạn trước khi rời đi vào 9 giờ sáng hôm sau. Trong thời gian đó, bạn tuân thủ yêu cầu không được bỏ rơi mèo mà không có người trông nom và phải chịu trách nhiệm về nó.

Đối với những ai chưa từng nuôi mèo, họ sẽ được cảnh báo trước là đừng nhầm tưởng rằng con mèo tới đây để giải trí cho bạn. Thay vào đó, bạn sẽ có nghĩa vụ chăm sóc con vật, bao gồm quản lý hộp cát vệ sinh của nó, bạn sẽ được cung cấp các dụng cụ cần thiết bao gồm xẻng xúc và giấy vệ sinh.

Lần đầu dọn vệ sinh cho mèo sẽ là một trải nghiệm không dễ dàng:

Những khách hàng lần đầu sử dụng gói "mèo dùng thử" phải tham gia ít nhất một buổi đào tạo tại quán cà phê mèo của nhà nghỉ My Cat Yugawara để nhân viên có thể đảm bảo rằng bạn cảm thấy thoải mái khi ở bên các con vật và ngược lại, điều này sẽ hạn chế rủi ro cho cả hai.

Như đã gợi ý trong chính cái tên của gói dịch vụ "mèo dùng thử", vốn nhắm đến những người nghĩ rằng họ có thể muốn nuôi một con mèo làm thú cưng, nhưng không hoàn toàn chắc chắn. Xét cho cùng, ngay cả khi bạn thích dành 30 hoặc 60 phút chơi với mèo trong quán cà phê, thì nuôi mèo làm thú cưng là một sự thay đổi lối sống toàn diện và là một trách nhiệm lớn, đôi khi kèm theo sự khó chịu.

Trải nghiệm một đêm cùng chú mèo xa lạ không phải điều ai cũng có thể làm được:

Bạn đã sẵn sàng để trải nghiệm "mèo dịch vụ" giá hơn 400 nghìn một đêm chưa?
Một chú mèo "dịch vụ" ở nhà nghỉ suối nước nóng Nhật Bản.

Mèo có thể khiến bạn tỉnh giấc giữa đêm với tiếng kêu meo meo của nó, để lại mùi hôi khi chúng lục lọi thùng rác và xâm phạm đời sống cá nhân của bạn đến mức khó chịu. Chúng sẽ rụng lông, gây dị ứng, và thậm chí có thể làm rách quần áo hoặc làm xước chiếc túi xách bằng da đắt tiền của bạn (trong trường hợp này My Cat Yugawara tuyên bố rằng khách sạn sẽ chối bỏ mọi trách nhiệm về thiệt hại đối với đồ đạc cá nhân của khách do con mèo dùng thử gây ra).

Bất chấp điều đó, thú cưng vẫn cần nhiều tình yêu thương và sự quan tâm của chủ nhân. Và tất nhiên, phần thưởng cho tất cả những bất tiện của việc sở hữu một thú cưng là dành nhiều thời gian cho con vật và được thư thái tâm hồn. Thông qua gói "mèo dùng thử", My Cat Yugawara hy vọng sẽ giúp những người yêu mèo nhận thấy khả năng cam kết cá nhân của họ đối với vật nuôi có thể đạt đến mức độ nào.

Và nếu sau khi trải qua một hoặc nhiều đêm trong nhà trọ với một chú mèo, họ có thể chắc chắn rằng không chỉ muốn sống với một con mèo mà còn có thể sống với con mèo mà họ đã qua đêm cùng, khách hàng được nhận nuôi con mèo mà họ đã thuê, một cách miễn phí.

Đó là một lựa chọn đầy ý nghĩa, vì hầu hết mèo ở My Cat Yugawara đều là mèo hoang cơ nhỡ được đưa đi làm "dịch vụ". Điều này không chỉ giúp nhà nghỉ duy trì chi phí chăm sóc mèo hoang, mà còn tạo điều kiện để chúng có được những người chủ thực sự gắn bó.

Giá tiền của gói dịch vụ "mèo dùng thử" ở nhà nghỉ My Cat Yugawara là một khoản phụ phí 2.200 Yên - 480.000 VNĐ/mèo bên cạnh tiền phòng là 4.950 Yên - khoảng hơn 1 triệu VNĐ /người/phòng. Tất cả các mức giá không bao gồm bữa ăn, mặc dù nhà trọ có thể giúp bạn đặt trước với các nhà hàng địa phương giao pizza hoặc sushi tận nơi (nếu chọn món sau, chú mèo cùng phòng của bạn có thể yêu cầu được chia sẻ những miếng cá ngon nhất).

Đọc thêm: Chú mèo Nhật Bản bán vé trước cổng nhà hát bỗng nổi tiếng vì gương mặt... đuổi khách

Theo: JTown, Livedoor
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.