• Về đầu trang
Lost Bird
Lost Bird

Du lịch một mình nhưng không cô đơn ở Đài Bắc

Du lịch

Nếu chưa đi nước ngoài một mình bao giờ, hay là chọn Đài Bắc làm điểm đến cho trải nghiệm thú vị này? Đến đây bạn sẽ không hề thấy cô đơn đâu.

Đài Loan hiện đang là điểm du lịch siêu siêu "hot" mà nhiều bạn trẻ chọn để check-in. Nếu bạn đã trót mê mệt đất nước này hoặc đi rồi mà vẫn muốn quay lại, nhưng không có ai tình nguyện đi cùng, thì lần hãy này thử đi một mình đi! Những kinh nghiệm du hí Đài Bắc dưới đây sẽ giúp bạn bỏ túi kha khá bí kíp để không-cô-đơn ở thành phố hiện đại này.

1. Chọn hostel thay vì khách sạn

Vì nhiều năm trở lại đây, Đài Bắc trở thành điểm du lịch nóng, nên nhiều hostel xinh đẹp nhưng hợp túi tiền cũng theo đó mà mọc lên. Hostel Đài Bắc có ưu điểm là rất tiện nghi và sạch sẽ, có khu ở tách biệt nam và nữ, hay thậm chí một vài hostel giá nhỉnh hơn còn có hẳn phòng ngủ và phòng tắm riêng nên bạn yên tâm vì gần như giống với khách sạn. Một lý do để chọn hostel rất quan trọng là ở đây bạn sẽ gặp được những người bạn đồng hành từ khắp nơi trên thế giới. Bạn còn có thể trò chuyện cùng chủ nhà để họ giúp bạn tìm những nơi hay ho nhất thành phố để ghé thăm nữa.

Đài Bắc là một điểm du lịch nổi tiếng vì vậy hostel cũng mọc lên như nấm

Hostel ở Đài Bắc rất tiện nghi

2. Mua ngay Easycard

Đài Bắc là thành phố rất hiện đại khi tất cả các phương tiện giao thông công cộng đều có thể được thanh toán dễ dàng với Easycard. Tàu điện ngầm, xe buýt và thậm chí cả xe đạp công cộng YouBikes đều có thể thanh toán bởi chiếc thẻ tiện dụng này. Bạn có thể nạp tiền bằng tiền mặt tại bất kỳ cửa hàng tiện lợi nào. Không chỉ vậy, Easycard còn có thể dùng để chi trả cho bữa ăn của bạn tại cửa hàng tiện lợi 7/11 và FamilyMart. Một ngày tham quan trung tâm Đài Bắc cũng chỉ tốn tầm 100TWD (75.000VND) khi dùng thẻ Easycard.

Easycard sử dụng được tất cả các phương tiện giao thông công cộng tại Đài Bắc

Youbikes cũng có thể sử dụng nếu có Easycard

3. Thử tham gia chuyến đi có hướng dẫn

Tại trung tâm Đài Bắc, có rất nhiều dịch vụ tour du lịch trong và ngoài thành phố. Nếu đi một mình và sợ lạc thì bạn có thể thử các loại tour này. Đặc biệt nhất có thể kể đến là tour ẩm thực đường phố ở Đài Bắc, đây là cách nhanh nhất để bạn thử các món ăn đặc sản của đất nước này. Những người hướng dẫn còn kể rất nhiều câu chuyện về món bạn ăn và những nơi bạn ghé thăm. Du lịch theo tour như vậy cũng khá thú vị đó chứ.

4. Trò chuyện với người dân bản địa

Người Đài Bắc nổi tiếng vì tinh thần chào đón khách cũng như sự nhiệt tình chỉ dẫn của họ. Nếu chẳng may lạc đường hoặc không biết ăn gì, bạn có thể hỏi người bản địa đấy. Tuy nhiên, ở Đài Bắc rất ít người nói được tiếng Anh, bạn có thể sử dụng ngôn ngữ hình thể đơn giản để họ giúp bạn. Nếu may mắn gặp được ai đó nói tiếng Anh, bạn sẽ được chỉ dẫn tận tình hoặc thậm chí được mời đến nhà ăn tối nữa.

Nếu chẳng may lạc lối ở đây...

...người Đài Bắc sẽ nhiệt tình giúp đỡ và hướng dẫn bạn

5. Tham quan thành phố bằng xe buýt

Ở Đài Bắc, bạn sẽ rất hay thấy những chiếc xe buýt 2 tầng, màu đỏ, bên trên có dòng chữ "Teipei Sightseeing". Đó chính là chiếc xe sẽ chở bạn đi tham quan những địa điểm nổi tiếng trong thành phố. Bạn có thể ngồi lên chiếc xe buýt này, thanh toán bằng Easycard và tha hồ nhảy lên nhảy xuống bất cứ nơi nào mà bạn muốn tham quan.

Xe buýt sẽ đưa bạn tham quan khắp thành phố Đài Bắc

6. Ghé thăm bảo tàng

Đài Bắc cũng có rất nhiều bảo tàng do nhà nước và tư nhân xây dựng. Cũng giống như các bảo tàng khác, đây là nơi để bạn tận hưởng không gian một mình, cộng thêm chiêm nghiệm những điều hay ho của Đài Loan. Dưới đây là 2 địa chỉ bảo tàng khá nổi tiếng để bạn tham quan và tìm hiểu lịch sử:

Bảo tàng Cung điện Quốc gia (National Palace Museum), Đường 221 Zhishan, Quận Shilin, Thành phố Đài Bắc, Đài Loan

Bảo tàng hàng hải Evergreen (Evergreen Maritime Museum), 11 đường Nam Trung Sơn, Quận Zhongzheng, thành phố Đài Bắc, Đài Loan

7. Thưởng thức một hoặc hai ly bia

Bia thủ công đang rất được yêu thích ở thành phố Đài Bắc, tại sao bạn không nếm thử hương vị bia ngon tuyệt này? Thử một số loại bia địa phương và đồ ăn tại một nhà hàng bất kỳ trong thành phố, hoặc thưởng thức các loại bia nhập khẩu trong một quán bia thủ công - dù là cách nào, bạn cũng sẽ kết thân được với nhiều người bạn mới.

Những quán bia thế này có mặt ở khắp thành phố

Nếu vui chơi hết mình ở một trong những thành phố không ngủ của thế giới, bạn sẽ chẳng thể nào còn cảm thấy cô đơn nữa. Xách balo lên và đi nước ngoài một mình đi thôi, biết đâu bạn sẽ nghiện luôn cảm giác đó ấy chứ!

Nguồn bài: The Culture Trip

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.