• Về đầu trang
Coffeecat
Coffeecat

Du lịch mùa mưa tại Nhật Bản, tại sao không?

Du lịch

Đi du lịch vào mùa mưa tuy có vẻ bất tiện, nhưng cá nhân tôi lại rất thích những ngày mưa tại Nhật Bản. Và nếu bạn lên kế hoạch du lịch một cách sáng tạo, tsuyu (mùa mưa) sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời không thể nào quên tại đất nước mặt trời mọc.

Đừng để những cơn mưa ảnh hưởng cuộc vui của bạn và hãy cùng Lost Bird khám phá những điều không thể bỏ lỡ vào mùa mưa Nhật Bản.

Ngắm hoa Cẩm tú cầu

Hầu hết khách du lịch đến Nhật để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hoa anh đào, nhưng cũng có những loài hoa xinh đẹp nở rộ vào những mùa khác trong năm.

Từ tháng 6 đến đầu tháng 7 là khi hoa cẩm tú cầu (ajisai) đua nhau nở rộ trên mọi miền đất nước. Những cụm hoa đủ sắc màu, từ màu lam, tím, đến hồng phấn, dường như càng nổi bật hơn dưới cơn mưa phảng phất.

hydrangea cam tu cau mua mua nhat ban

Có rất nhiều những địa điểm ngắm hoa cẩm tú cầu vào mùa mưa, nhưng một trong những nơi tuyệt vời nhất là đền Meigetsuin chùa Hasedera, Kamakura. Nếu bạn là một tín đồ cây cảnh thì chắc chắn không thể bỏ lỡ vườn thực vật Kyoto, nhà của 180 loài cẩm tú cầu khác nhau.

Nếu đã chán ngắm cẩm tú cầu thì bạn có thể tìm đến hoa diên vĩ, cũng nở rộ vào mùa này. Giống như cẩm tú cầu, hoa diên vĩ - hana-shoubu, hay chính xác hơn là diên vĩ Nhật Bản - cần đến những cơn mưa rào tháng 6 để tự tin khoe sắc thắm.

hoa dien vi nhat ban

Một số địa điểm ngắm hoa diên vĩ là khuôn viên đền Meiji Jinguvườn Hamarikyu tại Tokyo; vườn thực vật Suigo Sawara tại Chiba; và hồ Byakko nằm trong đền Heian tại Kyoto.

Tham quan những khu Vườn và Đền thờ Nhật

Nếu bạn đã từng xem bộ phim Khu vườn Ngôn từ của Makoto Shinkai, được dựng từ những hình ảnh Vườn quốc gia Shinjuku Gyoen, chắn hẳn bạn cũng biết thiên nhiên nơi đây xanh tốt và lộng lẫy đến nhường nào.

Vào những ngày mưa thì tại đây cũng ít người qua lại hơn, không cần phải chen lấn. Và nếu đến vào buổi sáng các ngày trong tuần, có lẽ ban sẽ được tận hưởng cả không gian này cho riêng mình!

Mùa mưa cũng làm những đám rêu thêm nổi bật, nên đây cũng là dịp tốt để ngắm rêu - một "thú vui tao nhã" đang rầm rộ tại Nhật Bản trong vài gần năm nay.

Bạn có thể tìm đến những vườn rêu tại chùa Saiho-ji, Kyoto (nhưng bạn cần đặt chỗ trước rất sớm nếu muốn tham quan tại đây), hoặc dạo quanh Ngân Các Tự (Ginkaku-ji) để ngắm những mảng rêu nhìn mượt như nhung.

saiho ji vuon reu nhat ban

Vườn rêu tại chùa Saiho-ji, Kyoto

Những ngôi chùa và đền thờ, đặc biệt tại những vùng núi, mang một phong thái khác hẳn ngày thường dưới màn mưa.

Hãy nhắm mắt lại và tưởng tượng: tiếng mưa rơi tí tách trên những hòn đá tại một khu vườn thiền (Zen garden); cổng torii tại Miyajima như lơ lửng giữa trời mây và sương mù dày đặc; nước mưa chảy thành dòng xuống mái hiên của ngôi đền tựa như những chuỗi dây đồng.

Tắm Onsen hay Sento

Mùa mưa là thời điểm lý tưởng để tìm đến những thị trấn onsen. Hãy dành một vài ngày tận hưởng và tắm nước nóng tại một quán trọ truyền thống (ryokan). Vừa ngắm mưa rơi vừa ngâm mình trong bồn tắm ngoài trời là một trải nghiệm xa xỉ vô cùng, nhất là khi bạn được dịp lên vùng núi.

bon tam ngoai troi nhat ban

Bồn tắm ngoài trời tại Nishimuraya Honkan.

Những thị trấn onsen nằm ở khắp mọi nơi trên đất Nhật - Beppu, Kinosaki OnsenArima Onsen là một vài ví dụ. Cứ nhảy lên tàu điện đến một trong những thị trấn này và ngâm mình cho đến khi những muộn phiền vơi đi.

Ngoài ra, bạn cũng có thể thử trải nghiệm bồn tắm công cộng (sento) trong những ngày mưa. Tại đây không có nguồn nước nóng tự nhiên như ở onsen mà sử dụng nước máy đun sẵn.

Bạn có thể tự mang khăn tắm hoặc mua tại sento. Tắm tại bồn công cộng rẻ hơn đi onsen rất nhiều, và cũng là một trải nghiệm thú vị không thể tìm thấy ở đâu khác ngoài Nhật Bản.

Ngắm Đom đóm

Ngoài những cơn mưa rào và khí trời ẩm ướt, tháng 6 đầu hè còn nổi tiếng là mùa của đom đóm. Cũng chẳng lạ gì khi ngắm đom đóm là một hình thức giải trí mùa hè lâu đời tại Nhật Bản. Ánh sáng nhấp nháy phát ra từ những chú đom đóm bé nhỏ tạo nên một khung cảnh vô cùng kỳ ảo.

Có rất nhiều lễ hội đom đóm được tổ chức bởi các công ty tư nhân hằng năm từ tháng 6 đến đầu tháng 7, ví dụ như Lễ hội Đom đóm Fussa.

Nếu không thích đám đông và muốn tự đi tìm đom đóm, bạn sẽ phải tìm đến những vùng ngoại ô - nơi có ít ánh sáng nhân tạo và ít người như những vùng ruộng, sông nước, hoặc đầm lầy.

nhat ban dom dom mua mua

Đàn đóm đóm tại một khu rừng Nhật Bản

Những nỗ lực của bạn sẽ được đền đáp khi những đốm sáng lung linh nhảy múa trong màn đêm tĩnh lặng, hệt như một giấc mơ.

Tìm một chốn bình yên viết lách

Hãy mang tác phẩm bạn đang viết dở đến một quán cà phê khi trời mưa!

Thậm chí bạn còn có thể lên kế hoạch viết lách tại kissaten, những quán cà phê truyền thống, cho toàn bộ chuyến đi. Còn gì khơi gợi sức sáng tạo hơn mùi cà phê đậm đà, những cuộc nói chuyện rì rầm khe khẽ, và tiếng mưa rơi tí tách ngoài trời.

kissaten quan nhat truyen thong

Một quán kissaten truyền thống.

Nhật Bản có những không gian quán tuyệt vời theo cả phong cách truyền thống lẫn hiện đại.

Nếu bạn không hay viết lách, mang một quyển sách hay Kindle và thư giãn tại nhà sách Tsutaya nhằm trong khuôn viên Daikanyama T-Site. Với những tựa sách và tạp chí được tuyển chọn hàng đầu, nơi đây như một giấc mơ thành hiện thực cho những người yêu sách và công việc thiết kế.

Thưởng thức những món ăn nóng

Lẩu nabe, cơm cà ri, mì ramen, súp cà ri. Những chén súp nóng hổi và những món cay nồng dường như ngon hơn gấp bội khi thưởng thức vào ngày mưa lạnh lẽo.

lau nabe nhat ban

Nồi lẩu nabe nóng cho ngày mưa không lạnh.

Đây là một trong những khoảnh khắc ấm lòng nhất mỗi khi đi du lịch: rũ bớt nước mưa khỏi chiếc dù và bước vào một nhà hàng ấm áp, và được chào đón bằng một nồi hầm cay nóng hổi.

Tham quan những Viện bảo tàng

Những ngày mưa là khoảng thời gian tuyệt vời để tham quan hết những viện bảo tàng trong kế hoạch của bạn. Có vô vàn những buổi triển lãm được tổ chức tại các thành phố lớn như Tokyo, Kyoto, và Osaka, nên lúc nào cũng có nơi để bạn đến tham quan.

nhat ban bao tang miho

Bảo tàng Miho, Kyoto

Mua sắm thỏa thích

Còn thời gian nào để đi mua sắm tốt hơn những ngày mưa?

Hãy dành một hay vài ngày khám phá những trung tâm thương mại có một không hai tại Nhật Bản, đặc biệt là chuỗi quán ăn dưới tầng hầm (depachika) - nơi mọi tín đồ ẩm thực nên ghé thử một lần trong đời.

depachika am thu nhat ban

Vào mùa mưa, những cửa tiệm như Loft sẽ bày bán những mặt hàng liên quan đến mưa như những chiếc dù họa tiết và áo mưa sặc sỡ. Cùng người thương đi dưới mưa và dùng chung một chiếc dù cũng tạo nên một khung cảnh khá lãng mạn - người Nhật gọi đó là ai-ai-gasa, nghĩa là "chiếc dù tình yêu."

Thưởng thức Trà đạo

Cần gì lí do để thưởng thức một tách trà thơm. Trà đạo là một trải nghiệm đặc biệt quanh năm, nhưng vừa nhấm nháp tách trà xanh (matcha) trong phòng trà mát lạnh, vừa nghe tiếng mưa rơi ngoài trời làm trải nghiệm ấy thêm phần kỳ diệu hơn.

tra dao truyen thong nhat ban

Tranh thủ chụp ảnh

Đối với những nhiếp ảnh gia thì không thời tiết nào là xấu cả. Những ngày mưa dường như mở ra một chiều không gian mới cho phong cảnh nơi đây - những sắc màu thêm phần rực rỡ và những chiếc lá đọng hạt mưa lấp lánh.

Ngoài những địa điểm đã nêu trên, bạn hãy tưởng tượng đến cảnh biển người qua lại với những chiếc dù đầy màu sắc tại ngã tư Shibuya, ánh đèn neon nhấp nháy dưới lớp màn mưa tại Shinjuku, bọn trẻ con nô đùa với những chiếc dù và bốt đi mưa sặc sỡ.

nhat ban harajuku o du

Dòng người tập nập vào một ngày mưa tại Harajuku.

Thật là một "giấc mơ ướt át" của nhiều nhiếp ảnh gia.

Tham quan Hokkaido và Okinawa

Tháng 6 là thời điểm tuyệt vời để tham quan những vùng tận cực của Nhật Bản - một mẹo du lịch mùa mưa cho những người không thích mưa.

Hokkaido không có mùa mưa, và những cơn bão đổ bộ vào Nhật Bản trong thời gian này sẽ yếu đi khi càng lên phía Bắc. Chính vì vậy, tháng 6 cũng là tháng của những vườn bia và lễ hội tại Hokkaido!

Tháng 6 cũng là khởi đầu mùa leo núi tại những vườn quốc gia; nhưng nếu không thích những hoạt động mạnh, bạn cũng có thể thưởng thức mùa hoa tại Hokkaido, đắt đầu từ những cánh đồng oải hương tại Furano.

Okinawa lại là một điểm du lịch thường bị bỏ qua tại Nhật Bản vì bị so sánh với những vùng biển rẻ hơn tại Châu Á như Philippines và Thái Lan.

Nhưng đây là một địa điểm tham quan lí thú, đặc biệt là cho những chuyến tham quan Nhật Bản lần thứ hai hay ba, và cho những gia đình thích phiêu lưu đây đó.

okinawa nhat ban

Okinawa, Nhật Bản

Tuy là một vùng của Nhật Bản, văn hóa và ẩm thực tại Okinawa rất đặc trưng và khác biệt với vùng đảo chính. Người dân nơi đây vô cùng thân thiện, phóng khoáng và ẩm thực của họ mang đậm dấu ấn từ Đài Loan/Đông Nam Á.

Okinawa vào tháng 6 rất ấm áp, không nóng ẩm, và thường chưa đến mùa mưa bão. Đây là thời điểm thích hợp để trải nghiệm kayak, đi thuyền, và lặn có bình dưỡng khí tại vùng biển trong sạch quanh hòn đảo này.

Mùa mưa là một thời điểm tuyệt vời để khám phá và trải nghiệm Nhật Bản. Mong rằng bài viết này đã gợi cho các bạn một số ý tưởng cho chuyến du lịch mùa mưa sắp tới!

Theo: Boutique Japan
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.