• Về đầu trang
Còn Trẻ
Còn Trẻ

Ghế đứng trên máy bay: Chuyện không tưởng sắp thành sự thật trong tương lai

Du lịch

Một công ty chuyên sản xuất ghế tại Ý, Aviointeriors , đã trình bày thiết kế của mình về ghế đứng dành cho máy bay tại triển lãm Aircraft Interior 2018. Chiếc ghế này được đặt tên là SkyRider 2.0.

Dù rằng việc thiết kế ghế đứng đã bị bác bỏ vào năm 2010, nhưng hiện tại, Avionteriors đã "hồi sinh" lại ý tưởng này, hứa hẹn sẽ cải tiến để phù hợp với nhu cầu của hành khách, cũng như giảm thiểu được các chi phí phát sinh từ phía hãng bay.

img 6067

Hình ảnh của SkyRider 2.0 tại Aircraft Interiors 2018. (Nguồn: BoardingAreas)

SkyRider 2.0 được thiết kế với hình dáng trông như một chiếc yên ngựa, chủ yếu được áp dụng cho hành khách tầm trung. Hành khách khi sử dụng loại ghế này được yêu cầu phải gần như duỗi thẳng người, giống như khi đang đứng.

img 6065

SkyRider 2.0 được thiết kế như một chiếc yên ngựa. (Nguồn: Boarding Area)

Không giống như loại ghế ngồi bình thường, ghế đứng giúp tiết kiệm được không gian hơn bởi khi ở tư thế này, hành khách sẽ không cần đến nhiều khoảng trống để chân như trước.

img 6057

Có thể dễ dàng thấy được khoảng cách giữa các dãy ghế đã được rút ngắn lại.
(Nguồn: Boarding Area)

Aviointeriors cũng hứa hẹn, nhờ vào SkyRider 2.0, trong tương lai máy bay sẽ chuyên chở được nhiều hành khách hơn đến 20% cũng như tiết kiệm được chi phí hơn. Loại ghế này cũng nhẹ hơn so với loại ghế ngồi phổ thông trước đây đến 50%.

img 6069

Bản vẽ mô phỏng so sánh khoan máy bay dùng ghế SkyRider 2.0 (trái) và ghế ngồi thường (phải). Có thể dễ dàng nhìn thấy được, số dãy ghế khi dùng SkyRider 2.0 tăng lên đến 43 dãy ghế, với ghế ngồi thường chỉ có 36 dãy.

Phía nhà sản xuất cũng cho biết, đa số những người thường xuyên đi dạng phổ thông đều đồng tình nếu các hãng bay sử dụng SkyRider 2.0. Tuy vậy, tư thế này nếu để lâu cũng sẽ khiến hành khách không thoải mái, nên loại ghế này được dự kiến sẽ chỉ dùng cho những chuyến bay ngắn.

3 6

Sẽ không thoải mái cho các hành khách nếu họ phải giữ tư thế này trong thời gian dài.

Những lợi ích mà SkyRider 2.0 mang lại trong tương lai là không thể phủ nhận. Nhiều người còn cho biết, họ sẽ đồng ý sử dụng loại ghế này nếu như vé máy bay giảm đi phân nửa. Việc dùng ghế đứng sẽ giúp tăng số lượng ghế ngồi trong khoan máy bay, giúp giảm thiểu số lượng máy bay sản xuất hằng năm để bảo vệ môi trường, cũng như giúp cho những người có thu nhập trung bình dễ dàng tiếp cận với loại hình giao thông này hơn.

Theo: Daily Mail, CNN
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.