• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Bangkok và Chiang Mai, nếu phải chọn 1 trong 2 thì...?

Du lịch

Bangkok và Chiang Mai là những điểm đến khiến mọi khách du lịch phải đau đầu khi lựa chọn. Nếu có chuyến du lịch dài ngày, bạn có thể đến cả hai. Nhưng nếu chỉ đến Thái Lan vài hôm, thì bạn sẽ rất khó xử khi đưa ra quyết định dừng chân nơi đâu. Dưới đây là 9 lý do để bạn chọn Chiang Mai trong chuyến du lịch Thái Lan sắp tới.

1. Vương quốc Lanna cổ đại

Chiang Mai là trung tâm của vương quốc cổ đại Lanna, từng trải dài hầu hết miền Bắc Thái Lan, tồn tại từ cuối thế kỷ 13 đến cuối thế kỷ 18. Các di tích của vương quốc Lanna được lưu giữ trên 700 năm, đem đến màu sắc độc đáo và cổ kính cho vùng đất này. Nhiều đền chùa được tìm thấy ở Chiang Mai, những đền chùa này nhỏ hơn ở Bangkok nhưng được thiết kế theo phong cách Miến Điện. Nổi tiếng nhất là Doi Suthep, một ngôi chùa Phật giáo Nguyên Thủy nằm trên ngọn núi ngay bên ngoài trung tâm thành phố.

2. Dễ dàng di chuyển

Các phương tiện hiện đại ở Bangkok như tàu điện ngầm, xe máy, xe buýt, taxi khiến giao thông ở thành phố này trở nên tồi tệ với tình trạng kẹt xe kéo dài. Nhưng điều này không xuất hiện ở thành phố Chiang Mai yên ả, bạn có thể đi xe buýt hay tuk tuk đến các điểm du lịch nhanh chóng. Ở Chiang Mai cũng có xe đạp để bạn thăm quan thành phố tự túc.

3. Thành phố ăn chay

Chiang Mai có đến 300 đền thờ Phật giáo và hơn 100 nhà hàng thuần chay trên khắp thành phố. Nếu bạn là người yêu thích ăn chay và thuần chay, đây là thành phố tuyệt vời dành cho bạn. Rất khó để tìm một nhà hàng chay ở thủ đô Bangkok và bạn cũng sẽ phải chi trả nhiều tiền cho bữa ăn chay ở đó. Nhưng Chiang Mai lại sẵn sàng phục vụ những thực khách yêu thích ăn chay. Đến Chiang Mai, bạn có thể tha hồ thưởng thức các loại rau củ, đậu nành, đậu phụ được chế biến ngon miệng.

4. Chi phí "dễ chịu"

Không như ở thủ đô Bangkok, đến Chiang Mai bạn sẽ chi trả ít hơn rất nhiều. Các nhà nghỉ và khách sạn ở thành phố này có giá tương đối hợp lý, nhà hàng cũng không quá đắt đỏ. Ngoài ra, các món ăn đường phố và cuộc sống về đêm của Chiang Mai cũng cực hợp túi tiền.

5. Tiết trời mát mẻ

Thuộc vùng miền núi, cao nguyên với địa hình cao nên Chiang Mai sở hữu thời tiết mát mẻ quanh năm. Trái ngược với Bangkok, thủ đô của Thái Lan có nhiệt độ quanh năm nóng nhất trên thế giới, thì đến Chiang MAi bạn có thể tận hưởng không khí trong lành, tản bộ khắp nơi mà không sợ nóng nực, khói bụi.

6. Thỏa mãn đam mê du lịch mạo hiểm

Chiang Mai có rất nhiều điểm tham quan mạo hiểm hứa hẹn cho bạn những trải nghiệm rất đáng nhớ. Nằm trong một thung lũng bao quanh bởi các ngọn núi và con sông, có vô số loại hình vui chơi ngoài trời và phiêu lưu để bạn lựa chọn. Bạn có thể tham gia leo núi, nhảy Bungee hay vượt sông Mae Taeng bằng xuồng cao su.

7. Bao phủ bởi màu xanh tươi mát

So với Bangkok, Chiang Mai được bao phủ bởi nhiều cây cối và rừng núi, đem tới cảm giác rất dễ chịu. Bao quanh bởi sông đào và các tàn tích Lanna khiến thành phố này đặc biệt hơn bất cứ đâu bạn đến.

8. Cuộc sống hoang dã

Ở thành phố xanh tươi này, bạn sẽ quan sát được cuộc sống hoang dã ngay bên mình. Một trong những điểm tham quan hàng đầu tại Chiang Mai là Night Safari. Ngoài ra còn có những chuyến du ngoạn khác như Chuyến bay của Gibbon (Flight of the Gibbon), tour du lịch zip-line. Nếu bạn thích ngắm những chú voi, hãy đến Elephant Nature Park, một công viên bảo tồn voi uy tín.

9. Tận hưởng cuộc sống yên bình

Khác xa cuộc sống nhộn nhịp ở thành phố hiện đại, ở Chiang Mai chỉ có không khí trong lành, những quán cafe, homestay xinh đẹp và thanh bình. Đồi núi xanh rì và cuộc sống êm đềm cho bạn không gian lắng đọng, bình tâm và tận hưởng thực sự. Nếu yêu thích một chuyến đi gần gũi thiên nhiên và sống chậm, hãy chọn Chiang Mai một lần trong đời.

Theo: The Culture Trips
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.