• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Kết quả nghiên cứu tại Mỹ cho thấy rất nhiều người nước này không bao giờ đi du lịch

Du lịch

Theo một nghiên cứu mới được thực hiện với 2.000 người Mỹ trên cả nước, 11% trong số những người tham gia đã khẳng định mình chưa bao giờ đi ra khỏi bang nơi họ sinh ra hay thậm chí là rất ít khi đi ra khỏi nhà.

lost bird rat nhieu nguoi my khong di du lich 1

Điều đó có thể giải thích vì sao hơn nửa số người được khảo sát (54%) tiết lộ rằng họ chỉ mới đến thăm 10 tiểu bang hoặc ít hơn.

Có đến 32% người cho biết họ chưa bao giờ hoặc không nhớ mình từng mua vé đi du lịch. Và có đến 13% người nói rằng họ chưa từng đi máy bay.

Nghiên cứu mới này được thực hiện bởi công ty nghiên cứu thị trường OnePoll và do nhà cung cấp dịch vụ du lịch Victorinox uỷ quyền. Họ mong muốn khám phá thêm về thói quen du lịch trong nước của người Mỹ và các rào cản ngăn họ đi đến nhiều nơi hơn.

Kết quả cho thấy mọi người vẫn rất thích được đi du lịch với 76% người tham gia muốn đi thăm thú nhiều nơi. Tuy nhiên, điều kiện tài chính, thời gian đang là mối lo ngại khi mọi người quyết định đi du lịch.

lost bird rat nhieu nguoi my khong di du lich 4

Phát ngôn viên của Victorinox cho biết:

Kết quả nghiên cứu cho thấy đại đa số mọi người đều có mong muốn đi du lịch nhiều hơn nhưng vẫn có rất nhiều điều hạn chế.

Không chỉ ở nước ngoài mà cả trong nước cũng có rất nhiều thứ tuyệt vời. Bên cạnh đó, thật đáng chú ý khi vẫn còn rất nhiều người cảm thấy không muốn đi du lịch và họ cũng chưa bao giờ ra khỏi khu vực mình sinh sống.

Với nhu cầu được đi nước ngoài du lịch của mọi người, chúng tôi hoàn toàn hiểu được sự cần thiết trong việc nghiên cứu và cung cấp các giải pháp du lịch hợp lý và đáng tin cậy.

lost bird rat nhieu nguoi my khong di du lich 2

Kết quả nghiên cứu cũng cho biết thêm rằng 40% những người tham gia khẳng định mình chưa bao giờ thực sự rời khỏi nước Mỹ. Hơn một nửa số người được hỏi thậm chí còn chưa bao giờ có hộ chiếu.

Nhưng đó không có nghĩa là hết hi vọng. Hầu hết những người được khảo sát đều bày tỏ mong muốn được đi du lịch, với 85% người cho biết họ thích trải nghiệm những điều mới và gần 60% thì khẳng định họ có một danh sách các địa điểm muốn ghé thăm.

Tất nhiên, vấn đề tài chính cũng ảnh hưởng rất lớn đến quyết định đi đến đâu du lịch của hầu hết mọi người. 63% người Mỹ chưa bao giờ rời khỏi đất nước là vì họ không dư dả để chi trả phí máy bay và các dịch vụ đắt đỏ ở nước ngoài.

lost bird rat nhieu nguoi my khong di du lich 3

Trên thực tế, chỉ có 1 trong số 10 người khẳng định họ không có hứng thú đi đâu cả.

Thực tế này có thể cũng xảy ra ở một số quốc gia khác không riêng gì Mỹ. Ở thời đại giá thành mọi thứ đều đắt đỏ thì du lịch nước ngoài vẫn là một vấn đề không hề dễ dàng với nhiều người.

Theo: New York Post
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.