• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Khách du lịch đối mặt 6 năm tù ở Ý vì cố tình ăn cắp 40kg cát từ bãi biển

Du lịch

Đi du lịch và mang một chút cát biển hay vỏ ốc về làm kỷ niệm là chuyện mà rất nhiều khách du lịch đều thích thú và dĩ nhiên chính quyền địa phương cũng vui lòng đồng ý. Nhưng nếu bạn mang theo tư tưởng buôn lậu cát từ những bãi biển đẹp của thế giới và cố tình ăn cắp đến hàng chục hay hàng trăm ký cát về thì bạn sẽ phải đối mặt với sự trừng phạt của pháp luật.

lost bird an capcat tu dao sardinia 4

Một cặp vợ chồng người Pháp đã cố gắng ăn cắp 40kg cát từ những bãi biển hoang sơ ở đảo Sardinia, ngay sau đó họ phải đối mặt với bản án 6 năm tù từ chính phủ nước Ý.

Cặp đôi đã van xin được tha bổng vì họ không biết gì về luật bảo tồn cát nghiêm ngặt của hòn đảo thuộc Địa Trung Hải này. Được biết cát ở Sardinia được nước Ý xem như báu vật và họ có chính sách bảo vệ những bãi cát dài trên đảo. Tuy nhiên, hai khách du lịch này đã bị bắt khi đang vác theo 14 chai nước rỗng đựng đầy cát biển ở đây.

lost bird an capcat tu dao sardinia 1

Cát được lấy từ một bãi biển ở phía Nam đảo Sardinia và được vận chuyển trên một chiếc xe bán tải của họ. Ý định của họ là mang số cát này buôn lậu về Toulon, Pháp.

Các khách du lịch cho biết họ lấy các chai cát này như một món quà lưu niệm và họ không biết các luật lệ nghiêm ngặt của Ý về buôn lậu cát.

lost bird an capcat tu dao sardinia 2

Sau khi có rất nhiều phản hồi tiêu cực từ khách du lịch về tình trạng ăn cắp cát, chính quyền Ý đã ban hành một đạo luật vào năm 2017, trong đó bất kỳ ai bị bắt vì buôn bán vỏ sò hoặc cát đều có thể bị phạt tới 2,750 bảng Anh (hơn 77,5 triệu VNĐ) hoặc phải ngồi tù tối đa 6 năm.

Trong suốt mùa hè vừa qua, hải quan tại sân bay Sardinia, Cagliari, cho biết họ đã chặn được hơn 5 tấn cát và vỏ ốc, sò.

lost bird an capcat tu dao sardinia 3

Một thanh tra hải quan chia sẻ với CNN Travel rằng họ đã thu giữ hàng chục tấn cát nhưng đảm bảo sẽ mang tất cả cát về lại bãi biển vào cuối mùa hè này.

Ông cho biết:

Lấy đi một chai cát để kỷ niệm chuyến du lịch chẳng có ý nghĩa gì ngoài việc làm ảnh hưởng đến thiên nhiên.

lost bird an capcat tu dao sardinia 5

Ông chia sẻ thêm rằng khách du lịch chỉ nên giữ những ký ức đẹp về chuyến đi trong tâm trí và hãy để yên cho cát hay những sinh vật biển không thuộc về bất cứ du khách nào.

Mặc dù bạn cho rằng lấy đi một nắm cát sẽ chẳng có ảnh hưởng gì nhưng nếu mỗi người đều làm như thế thì sau vài mùa hè bãi biển sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều, đặc biệt là các sinh vật biển ở đây.

Theo: Daily Mail
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.