• Về đầu trang
Quang Niên 光年
Quang Niên 光年

Không chỉ có đảo mèo, Nhật Bản còn có đảo thỏ khiến bạn đắm chìm trong sự dễ thương

Du lịch

Nhật Bản từ lâu nổi tiếng với hàng chục đảo mèo, nơi những chú mèo hoang sinh sống và được con người biến thành những khu du lịch hút khách. Ngoài đảo mèo, quốc gia này còn có đảo thỏ.

i01

i02

Từ bến cảng thành phố Hiroshima, du khách sẽ phải di chuyển 12 phút bằng phà để đến được Okunoshima – hòn đảo ngập chìm trong sự "bồng bềnh" của những chú thỏ.

c08

Okunoshima được mệnh danh là thiên đường của loài thỏ bởi số lượng thỏ tại đây lên đến hơn 1.000 con, đông hơn cả dân cư bản địa. Hòn đảo có diện tích khá nhỏ và ít điểm tham quan, du khách chỉ mất vài tiếng để có thể đi hết đảo. Nhưng người ta đến đây không vì danh lam thắng cảnh, mà vì những chú thỏ chạy nhảy khắp nơi.

c02

Thỏ sống trên đảo rất hiền lành nhưng không nhút nhát, chúng rất thân thiện với con người và sẵn sàng nằm yên để du khách vuốt ve, chụp ảnh. Khi du lịch đến đây, hành khách không được mang theo thú cưng riêng. Đây là điểm du lịch thích hợp với gia đình có trẻ nhỏ.

c03

Thỏ ở Okunoshima nhiều đến nỗi du khách không cần phải mỏi mắt kiếm tìm, chỉ cần vừa cập bến phà, bạn sẽ ngay lập tức được bao quanh bởi hàng trăm chú thỏ nơi đây. Từ bãi biển, cầu cảng, đường phố, nhà hàng, hay bất cứ đâu.

c01

Theo thống kê từ cơ quan chức năng, có khoảng 100.000 lượt khách đến tham quan đảo thỏ mỗi năm. Nhiều nhà đầu tư nhanh chóng xây dựng các khu nghỉ dưỡng gần gũi với tự nhiên, những khu cắm trại giúp thu hút đông khách du lịch hơn qua mỗi năm.

c04

Trước năm 1945, hòn đảo này không hề có mặt trên bất kỳ tấm bản đồ nào vì nơi đây là căn cứ quân sự bí mật của Nhật Bản. Nhiều người cho rằng thỏ được quân đội sử dụng để thực hiện các thí nghiệm khoa học, nhiều ý kiến khác cho biết chỉ đơn giản là người dân nuôi thỏ để kích cầu du lịch.

c06

Hoạt động du lịch ở Okunoshima chưa bao giờ hạ nhiệt. Năm 2014, một đoạn video ghi lại cảnh bầy thỏ chạy theo sau người phụ nữ với túi thức ăn lớn được đăng tải lên mạng và lan truyền nhanh chóng, người xem thích thú với hình ảnh ngộ nghĩnh này nên đã tìm đến đây nhiều hơn nữa.

c07

Trên đảo có nhiều siêu thị và cửa hàng bày bán thức ăn cho thỏ. Thỏ sống trên đảo phần lớn là thỏ hoang, chúng tự sinh sống bởi nguồn thức ăn ở tự nhiên và từ du khách mang đến. Mùa đông lạnh lẽo, thức ăn trong môi trường trở nên khan hiếm nhưng du khách vẫn tìm đến khiến chúng vẫn sống khỏe qua những tháng ngày lạnh giá.

c05

Ngoài ra, đảo Okunoshima cũng sở hữu bãi biển đẹp với bờ cát trắng chạy dài bên dưới tán dừa xanh cao vút. Vào mùa xuân, hoa anh đào trên đảo nở rộ góp phần tạo nên vẻ đẹp nên thơ của hòn đảo này cùng bầy thỏ.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.