• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Kỳ lạ ngôi làng tại Ấn Độ ném phân bò vào nhau để cầu chúc sức khoẻ và thịnh vượng

Du lịch

Ném phân bò vào nhau là truyền thống hàng năm tại làng Kairuppala ở Kurnool, miền Nam Ấn Độ.

Mỗi khi đến lễ hội này, hàng ngàn dân làng sẽ đổ một đống phân bò ra đường và tham gia vào trận chiến "chúc nhau sức khoẻ" không thơm tho cho lắm.

Phong tục diễn ra một ngày sau lễ hội mùa xuân Ugadi.

Người dân trong làng sẽ tập hợp và chia thành 2 đội, một phe sẽ chiến đấu vì nữ thần Bhadrakali, những người còn lại sẽ là phe thần Veerabhadraswamy.

Trong truyền thuyết, thần Veerabhadraswamy muốn kết hôn cùng nữ thần Bhadrakali nhưng họ đã bị phản đối. Chính vì vậy, một cuộc chiến quyết liệt đã xảy ra giữa hai bên. Thần dân của nữ thần Bhadrakali đã chọn phân bò làm vũ khí, sau cùng hôn nhân của họ cũng được chấp thuận.

lost bird nem phan bo 2

Người dân làng Kairuppala tin rằng tái hiện trận đấu này cũng như một lời chúc mừng sức khoẻ và thịnh vượng dành cho nhau. Vì vậy, họ sẽ ném "bánh" phân bò về phía phe đối nghịch với nụ cười rạng rỡ.

Một số đám đông khác thì đứng xung quanh hoặc trên các toà nhà gần đó để theo dõi.

Những chiếc "bánh" phân bò bay khắp nơi trên không trung, không chỉ dính bẩn vào quần áo mà đường phố, nhà cửa gần đó cũng không ngoại lệ.

lost bird nem phan bo 3

Sở cảnh sát Ấn Độ cũng có mặt để đảm bảo an ninh và chắc chắn không có cuộc bạo loạn nào nổ ra khi cuộc chiến phân bò trở nên sôi nổi.

Không chỉ cầu chúc cho sức khoẻ, tiền tài, thịnh vượng, hình ảnh phân bò bay lên không trung còn đại diện cho mưa thuận, gió hoà ở ngôi làng này.

lost bird nem phan bo 4

Phong tục này đã xuất hiện ở ngôi làng từ lâu đời, dù người nước ngoài có thể cảm thấy kỳ lạ nhưng đối với người dân địa phương đây là dịp vui chơi và thể hiện sự tôn kính đối với thần linh. Sau cuộc chiến ném phân, người dân trong làng sẽ mở tiệc ăn mừng cùng nhau.

Theo: Daily Mail
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.