• Về đầu trang
Treng
Treng

Lãng mạn mùa Covid: Pháp mở rạp chiếu phim trên sông Seine

Du lịch

Sau khi dịch Covid-19 tạm thời được khống chế, nhiều quốc gia đã sáng tạo ra các hoạt động giải trí thú vị nhưng vẫn bảo đảm an toàn. Riêng đối với Pháp, năm nay sự kiện Paris Plage vẫn được tổ chức vào mùa hè dọc theo bờ sông Seine và hồ Bassin de la Villette. Rạp chiếu phim trên mặt nước chính là một phần của sự kiện thường niên này.

Cinema on the water in France

Cinéma sur l'Eau (tạm dịch là Điện Ảnh Trên Mặt Nước) là một hoạt động giải trí miễn phí được chuỗi rạp chiếu phim M2 kết hợp với Häagen-Dazs tổ chức. Đây là sự kiện nhằm kỷ niệm việc các rạp chiếu phim trên toàn thành phố đã được phép mở cửa trở lại sau thời gian dài chống dịch.

Swimming and Beach Areas in Paris and Ile-de-France this summer ...

Vào 7 giờ 30 phút tối ngày 18/7, khán giả sẽ được ngồi trên các thuyền máy và thưởng thức bộ phim Le Grand Bain (2018). Đây là một tác phẩm hài của Pháp nói về 7 người đàn ông muốn thay đổi cuộc sống nhàm chán nên quyết định thành lập một nhóm bơi lội dành cho nam giới tại địa phương. Ngoài ra, khán giả cũng được xem một bộ phim ngắn về Covid-19 là A Corona Story. Bộ phim này đã giành chiến thắng trong một cuộc thi do M2 tài trợ.

Để tuân thủ các biện pháp giãn cách xã hội, 150 vị khách may mắn nhất sẽ được sắp xếp ngồi trên 38 chiếc thuyền. Mỗi chiếc thuyền chở tối đa 6 người và ưu tiên bạn bè, người thân trong gia đình ngồi với nhau để ngăn chặn nguy cơ bị lây nhiễm virus từ người lạ.

Từ ngày 7/7 đến 15/7, các vị khách sẽ đặt vé miễn phí để ban tổ chức bốc thăm chọn ra những người may mắn nhất. Nếu không may mắn sở hữu chỗ ngồi trên thuyền, 150 vị khách khác vẫn có thể thưởng thức bộ phim trên những băng ghế dài tại bờ biển nhân tạo.

Floating Movie Theater With Socially Distant Boats Set for Paris

Bassin de la Villette là hồ nước nhân tạo lớn nhất ở Paris, nối liền hai kênh đào de l’Ourcq và Saint-Martin. Sự kiện Paris Plage ra đời từ năm 2002. Vào mùa hè, các bãi biển nhân tạo tạm thời được thành lập dọc theo bờ sông Seine và hồ Bassin de la Villette.

Best time for Beaches on the Seine or Paris Plages 2020 & Map

Tại đây, du khách sẽ được tham gia nhiều hoạt động như chơi bóng chuyền, bóng rổ và tắm nắng thoả thích. Tuy nhiên, việc bơi dưới sông Seine bị cấm từ năm 1923, ai phá luật sẽ phải chịu phạt 15 Euro. Thay vào đó, du khách có thể bơi lội ở hồ Bassin de la Villette.

Theo: Tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.