• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

'Mái nhà Nhật Bản': Con đường tuyết đẹp nhất thế giới mà bạn nên ghé thăm khi hết dịch

Du lịch

Sushi, anime, công nghệ tiên tiến hay những trò chơi điện tử nổi tiếng có lẽ là những gì mà mọi người thường nhắc về Nhật Bản, nhưng chắc chắn nhiều người đã bỏ qua một hình ảnh cũng mang tính biểu trưng không kém là con đường tuyết đẹp nhất thế giới - nơi được mệnh danh là "mái nhà Nhật Bản".

Không khí lạnh ở Nhật Bản đã giúp đất nước châu Á này có những đỉnh núi được tuyết bao phủ quanh năm và một thành phố trở thành thủ đô tuyết của thế giới. Nếu lái xe qua Tateyama Kurobe, một tuyến đường độc đáo, bạn sẽ cảm nhận được vẻ đẹp siêu thực này.

Những bức tường tuyết cao này rất nổi tiếng tại Nhật Bản.
Khung cảnh hùng vĩ nhìn từ trên cao.

Tuyến đường Tateyama Kurobe hùng vĩ chỉ cách Tokyo vài giờ chạy xe. Xung quanh được phủ một màu trắng xoá của tuyết, 2 bên là bức tường tuyết dày khiến bạn như lạc vào xứ sở của bộ phim Frozen ngoài đời thực.

Vì sự đặc biệt này nên người dân trong và ngoài nước gọi nơi đây là "Mái nhà của Nhật Bản", con đường núi tuyết băng qua quận Toyama và Nagano.

Hãy đánh dấu đây là địa điểm mà bạn sẽ ghé thăm sau dịch.
Bạn sẽ đi bộ qua tuyến đường tuyết đẹp nhất thế giới.

Con đường tuyết nằm ở phía Bắc Tokyo, dài 90 km và chỉ dành cho người đi bộ. Xe hơi và xe khách có thể chở bạn đến đây để thực hiện chuyến tham quan của mình. Tuy nhiên, con đường này phụ thuộc nhiều vào điều kiện thời tiết nên chính phủ Nhật Bản đã ban hành thời gian có thể đi qua đó. Nó sẽ được mở cửa vài tháng trong năm, vì vậy nếu muốn ghé thăm, bạn hãy tìm hiểu thật kỹ trước nhé.

Vào năm 2019, con đường tuyết này chỉ mở cửa cho người đi bộ từ ngày 15/4 đến ngày 22/6. Len lỏi trong những con đường dài như mê cung, du khách có thể đắm chìm vào khung cảnh trong 1 giờ đi bộ.

Mặc dù chỉ có thể tham quan vài tháng trong năm nhưng con đường tuyết là điểm thu hút du lịch lớn với khoảng 5.000 khách du lịch mỗi ngày. Ở vị trí cao nhất, bức tường tuyết có thể cao đến 17 mét, cao hơn một toà nhà 3 tầng trung bình.

Vé khứ hồi trung bình cho một người lớn khi đến thăm con đường tuyết này là 40 USD (khoảng 930.000 VNĐ). Để chuẩn bị con đường, bảo đảm an toàn cho du khách, người Nhật sử dụng những chiếc xe tải tuyết đặc biệt để dọn dẹp và bảo trì con đường này trong suốt thời gian mở cửa.

Theo: Japan and Extra
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.