• Về đầu trang
Treng
Treng

'Ngôi nhà bong bóng' giữa rừng già được bao quanh bởi các chú voi bản địa

Du lịch

Đông Nam Á thực sự là một khu vực tuyệt vời, thu hút hàng triệu khách du lịch mỗi năm. Những khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới đã không quản ngại xa xôi để ghé thăm và tận hưởng vẻ đẹp của các nước nơi đây.

Một trong những quốc gia được khách du lịch yêu thích nhất chính là Thái Lan. Nơi đây là một điểm nghỉ dưỡng lý tưởng khi ai đó muốn hoà mình vào làn nước trong vắt ở các bãi biển xinh đẹp, dạo quanh các công trình kiến trúc độc đáo và thưởng thức nền văn hoá ấn tượng, đáng kinh ngạc.

Không chỉ vậy, xứ chùa vàng còn được biết đến là thiên đường của các loài động vật hoang dã. Động vật hoang dã ở đây có đủ hình dạng và kích cỡ, từ báo, khỉ, vượn, cá heo cho đến hàng trăm nghìn loài bò sát và chim.

Thái Lan cũng được coi là quê hương của voi châu Á. Loài voi này phân bố chủ yếu trên khắp châu Á và là loài động vật có vú trên cạn lớn nhất. Voi là một biểu tượng có giá trị đặc biệt trong lịch sử và văn hoá Thái Lan. Chúng cũng là biểu tượng của hoàng gia và thường có mặt trong các nghi lễ của hoàng gia Thái Lan. Đối với người dân bản địa, voi được coi như một linh vật mang đến may mắn, hạnh phúc.

Khi đặt chân đến Thái Lan, khách du lịch đều rất phấn khích khi nhìn thấy các con voi. Vì vậy, gần 50% voi sống tại Thái Lan bị giam cầm để phục vụ khách du lịch. Chúng phải diễu hành quanh các thành phố, chịu đau đớn để cho khách du lịch cưỡi, chụp ảnh

Ngay cả sau khi máy móc đã thay thế nhu cầu sử dụng voi trong khai thác, vận chuyển gỗ thì chúng vẫn phải trở thành phương tiện chuyên chở, kéo gỗ tại một số quốc gia, trong đó có Thái Lan. Trên thực tế, những con voi đáng thương phải trải qua một quá trình thuần dưỡng gọi là Phajaan. Đây là một hình thức đánh đập, tra tấn để những con voi nghe lời.

Mặc dù voi là một loài động vật to lớn và mạnh mẽ, nhưng khớp cổ của chúng cực kỳ nhạy cảm. Vì vậy, việc bị cưỡi khiến chúng rất đau đớn, và những chuyến cưỡi voi xuyên rừng đối với loài động vật này không khác gì địa ngục. Rất nhiều trại nuôi nhốt, tra tấn voi hoạt động dưới vỏ bọc của các khu bảo tồn.

Khu nghỉ dưỡng ngắm Voi Anantara Golden Triangle ở Chiang Saen, miền bắc Thái Lan là một trong số ít nơi mà voi được đối xử tử tế. Khi ghé thăm khu nghỉ mát này, du khách sẽ có cơ hội sống trong những ngôi nhà bong bóng nằm giữa rừng rậm. Ngôi nhà bong bóng trong suốt sẽ giúp bạn hoà mình với thiên nhiên, đắm chìm trong vẻ đẹp bao la, rộng lớn của rừng già.

Các bong bóng được trang bị điều hoà, giường rộng êm ái cùng một phòng tắm kín để bảo vệ sự riêng tư của bạn. Thức ăn sẽ được nhân viên khu nghỉ dưỡng phục vụ tận nơi. Bạn có thể thưởng thức những món đặc sản của địa phương và ngắm hoàng hôn cùng với những chú voi rừng.

Trong khu bảo tồn này có 60 con voi đã được giải cứu trên đường phố Thái Lan. Chúng đã được tự do khỏi gông cùm, xiềng xích và dành thời gian còn lại trong sự yên bình của khu nghỉ mát. Ở đây, chúng có thể tự do đi lại, tận hưởng cuộc sống mà không bị bất kỳ ai cưỡi hay đánh đập.

Theo: Tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.