• Về đầu trang
Hằng Hà
Hằng Hà

Người Trung Quốc sẽ được 'dạy' để cư xử đúng mực ở Malaysia

Du lịch

Malaysia đang có kế hoạch lớn cho ngành du lịch của mình cho năm tới. Quốc gia Đông Nam Á này hy vọng sẽ thu hút 30 triệu du khách sẵn sàng chi 100 tỷ ringgit (552 tỷ VNĐ) cho những dịch vụ vui chơi giải trí vào cuối năm 2020. Để đạt được điều này, thủ tướng Mahathir Mohamad, 94 tuổi, đã đưa ra kế hoạch có tên là Chiến dịch Malaysia 2020. Đưa ra tuyên bố vào tháng 7, ông nói trong một bài phát biểu tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur.

Chúng tôi cần kết nối và tiếp cận các thị trường có năng suất cao như Asean, Trung Quốc, Ấn Độ, Vương quốc Anh và Đức.

A group of Chinese tourists pose for a photograph in front of the Sultan Abdul Samad Building, in Kuala Lumpur, Malaysia. Photo: Shutterstock
Một nhóm du khách Trung Quốc chụp ảnh ở Sultan Abdul Samad, Malaysia

Năm ngoái, Malaysia đã kiếm được 84,1 tỷ ringgit (452 tỷ VNĐ) từ gần 26 triệu du khách đã đến từ các nước láng giềng Singapore, Indonesia, Trung Quốc. Thái Lan và Brunei là hai nước dẫn đầu với nguồn khách du lịch lớn nhất.

Vào ngày 6 tháng 11, The New Straits Times đã báo cáo rằng Du lịch Malaysia sẽ hợp tác với các dịch vụ du lịch và nền tảng truyền thông xã hội Trung Quốc Mafengwo trong nỗ lực nâng số lượng khách đến từ Trung Quốc từ 2,9 triệu vào năm 2018 lên 3,5 triệu, kết hợp với Tham quan chương trình Malaysia 2020.

Tuy nhiên, nhiều khách du lịch Trung Quốc thường có những hành vi sai trái nhưng ít người nhận thức được điều này. Đại sứ Trung Quốc tại Malaysia mới đây đã thừa nhận rằng họ đã nhận được khiếu nại liên quan đến hành vi sai trái của du khách Trung Quốc đại lục ở Malaysia, theo một bài báo ngày 24 tháng 11 trên tờ báo tiếng Anh The Star. Phát biểu tại một diễn đàn về Sáng kiến ​​Vành đai và Con đường của Trung Quốc tại Kuala Lumpur, Đại sứ Bai thừa nhận rằng đây là một nguyên nhân gây bối rối cho chính phủ Malaysia, mặc người Trung Quốc có nền văn minh có niên đại 5.000 năm.

Nhưng chỉ trong trường hợp bất kỳ điều gì xảy ra, chúng tôi sẽ giáo dục khách du lịch của chúng tôi cư xử đúng mực ở Malaysia.

Một số sự cố đáng nhớ nhất của khách du lịch Trung Quốc là một cặp đôi đã cùng nhau nhảy những điệu múa nóng bỏng trước Nhà thờ Hồi giáo Thành phố Kota Kinabalu năm ngoái. Cặp đôi vô ý thức này đã bị phạt và đuổi khỏi đất nước đa số theo Hồi giáo này. Lãnh sự quán Trung Quốc đã trả lời với một tuyên bố nhắc nhở công dân rằng họ phải tuân thủ luật pháp và quy định của quốc gia nơi họ đến, tôn trọng truyền thống và phong tục địa phương, tuân theo các hướng dẫn sắp xếp và không nên giải quyết những điều cấm kỵ tôn giáo. Họ nên bảo vệ hình ảnh tốt đẹp của khách du lịch Trung Quốc.

Kết quả hình ảnh cho chinese tourist malaysia

Năm nay, cảnh quay của một người phụ nữ được cho là người Trung Quốc đại tiện trên bãi biển Port Dickson đã được lan truyền rộng rãi và thu hút một số bình luận kêu gọi cấm hoàn toàn khách du lịch từ Trung Quốc. Một lần khác du khách Trung Quốc đã bị phạt 6.000 ringgit (42 triệu đồng) vì hút thuốc trong nhà vệ sinh trên chuyến bay của AirAsia từ Kuala Lumpur đến Tawau.

Tất nhiên, không chỉ khách du lịch từ Trung Quốc gây rối ở Malaysia. Vào năm 2015, một người Anh, hai người Canada và một người Hà Lan đã cởi quần áo và chụp ảnh trên đỉnh núi Kinabalu, chọc giận các vị thần và gây ra một trận động đất khiến 18 người chết theo như một số tin đồn mê tín. Bốn người đã bị bắt và bị buộc tội không công khai, bỏ tù và phạt 5.000 ringgit (35 triệu VNĐ).

Theo: SCMP
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.