• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Nhật Bản tăng cường chiến dịch quảng bá du lịch 'vườn không nhà trống' để thu hút du khách trong thời gian dịch bệnh COVID-19

Du lịch

Cụ thể, Kyoto là nơi đang áp dụng triệt để những mẫu quảng cáo cho thấy các danh lam, thắng cảnh tại thành phố đang rất vắng khách, nếu ai đó thích du lịch địa danh nổi tiếng nhưng không thích đông người thì đây chính là cơ hội "ngàn năm có một".

Trong các mẫu quảng cáo, chính phủ tại Kyoto cho thấy rừng tre Arashiyama nổi tiếng không có một bóng người, trái ngược với hình ảnh đông nghịt người như bình thường.

Kyoto của Nhật Bản được xem là vùng đất bảo tồn của đất nước, tự hào với 17 di sản thế giới được UNESCO công nhận. Mỗi năm, Kyoto thu hút hàng trăm ngàn du khách đến đây tham quan.

Trong những năm gần đây, khi du lịch phát triển, du khách đến thăm Kyoto rất đông khiến thành phố luôn trong tình trạng vật lộn với các vấn đề liên quan đến quá tải. Tuy nhiên, sau khi dịch bệnh COVID-19 bùng phát khiến chính phủ Trung Quốc đặt ra các hạn chế du lịch, nhiều địa danh của Nhật cũng phải đối mặt với vấn đề du khách giảm mạnh. Một số chủ cửa hàng tại địa phương còn khẳng định họ chưa bao giờ chứng kiến tình trạng tương tự trong 30 năm qua.

dinsta
Kyoto đẩy mạnh quảng cáo những hình ảnh vắng vẻ để thu hút những ai thích đi du lịch yên tĩnh và ít người.

Với việc Kyoto là một trong những điểm đến hàng đầu của khách du lịch Trung Quốc thì việc hạn chế du lịch do dịch bệnh đã tác động tiêu cực đến du lịch Nhật Bản. Chưa kể, công dân Nhật Bản và những du khách từ nước khác cũng ở nhà tránh dịch, càng khiến lượng du khách giảm đi đáng kể.

Để giải quyết vấn đề này, các thương nhân quanh phường Ukyo và Nishikyo ở quận Kyoto, Arashiyama đã bắt đầu một chiến dịch quảng cáo để khuyến khích mọi người đến tham quan. Khẩu hiệu cho chiến dịch này là "Rừng Arashiyama trống rỗng". Có 4 hình ảnh được sản xuất để quảng bá, trong đó chụp lại những danh thắng của Kyoto với sự vắng vẻ hiếm có.

Kết quả hình ảnh cho Togetsukyo

Kèm theo các tờ quảng cáo là thông điệp khuyến khích du khách đến tham quan:

Ở đó, thiên đường có nhiều khỉ hơn con người trong một thời gian dài.

Hình ảnh là khu rừng tre nổi tiếng ở Arashiyama cùng một loạt các hashtag.

Hình ảnh cây cầu Togetsukyo nổi tiếng của Arashiyama cũng không có một bóng du khách. Trên tờ quảng cáo cũng ghi rõ cây cầu đang vắng vẻ và mọi người có thể băng qua rất dễ dàng.

dinsta

Tấm poster quảng cáo cuối cùng là hình ảnh Hozugawa River Cruise, chiếc thuyền ngắm cảnh từ Kameoka đến Arashiyama được nhiều du khách lựa chọn. Trong quảng cáo cũng khẳng định bây giờ bạn có thể đi du ngoạn lúc nào cũng được mà không cần chờ đợi "dài cổ" như trước.

Các chủ cửa hàng địa phương cũng cho rằng du khách đến tham quan lúc này sẽ có nhiều thời gian để trải nghiệm mọi thứ ở Arashiyama như trước khi nơi này phát triển du lịch.

Có hơn 300 tấm áp phích quảng cáo được sản xuất trong chiến dịch và sẽ được phát dọc theo các con phố mua sắm ở khu vực Kyoto, cũng như ở trung tâm du lịch gần đó của ga Hankyu Osaka Umeda ở Osaka.

Image

Không chỉ ở Kyoto, Công viên Nara thuộc thành phố Nara cũng rơi vào tình trạng ế khách tương tự. Nhưng chú nai trong công viên trước đây thường được các lượt khách đông đúc cho ăn no căng nhưng 1 - 2 tháng sau khi dịch COVID-19 bùng phát, công viên vắng khách dẫn đến việc các chú nai bị bỏ đói. Dù các nhân viên cố gắng phát bánh quy cho nai nhưng nhân sự hạn chế cũng không thể giúp tất cả nai no bụng.

Nhật là nước thứ 2 có số người nhiễm COVID-19 cao nhất thế giới sau Trung Quốc nên tình trạng ế ẩm du lịch là điều khó tránh khỏi.

Theo: Sora News 24

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.