• Về đầu trang
MMim
MMim

Từ thành phố ta 'trốn' về làng

Du lịch

Trên thế giới có rất nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng, nhưng suy cho cùng mọi người đều mong muốn được nghỉ ngơi, thư giãn ở những nơi không khí trong lành, phong cảnh đẹp và không quá đông người. Những ngôi làng xinh xắn đến “không nói nên lời” dưới đây chắc chắn cần được thêm vào danh sách địa điểm muốn đến của bạn đó!

1. Hallstatt (Australia)

Nằm trên dải đất hẹp giữa hồ Hallstätter See và dãy núi Alp hùng vĩ, Hallstatt là một ngôi làng nhỏ khiến nhiều người phải “rung động” ngay từ cái nhìn đầu tiên. Nước hồ xanh trong có những bầy thiên nga xinh đẹp “dạo chơi”, cùng bầu không khí trong lành và phong cảnh đẹp là nơi vô cùng lí tưởng để bạn nghỉ ngơi, thư giãn.

Không chỉ thế, dân số ở đây chỉ khoảng 1000 người, một nơi để hoàn hảo để bạn có thể tránh xa những mệt mỏi phố thị

2. Làng Simiane-La-Rotonde (Provence, Pháp)

Bầu trời xanh trong, những đồng hoa oải hương thơm ngát, các món ăn mang hương vị của Địa Trung Hải, lễ hội âm nhạc cổ đại mùa hè và sự quyến rũ không thể nào quên của Provence, tất cả sẽ dành tặng bạn khi đến với làng Simiane-La-Rotonde. Ngoài ra, địa điểm tham quan chính của nơi này là Château des Agoult, lâu đài được xây dựng vào thế kỷ XII.

3. Làng Cầu Vồng (Đài Trung, Đài Loan)

Ở vùng ngoại ô thành phố Đài Trung có một khu định cư quân sự đã bị bỏ rơi nên chính quyền nơi đây quyết định phá hủy những ngôi nhà. Tuy nhiên, khu quân sự cũ kĩ này đã được khoác lên một “tấm áo” đầy sắc màu với hình ảnh những nhân vật dễ thương nhờ bàn tay một người cựu chiến binh 86 tuổi. Ngày nay, làng Cầu Vồng trở thành địa điểm tham quan được du khách yêu thích nhất Đài Trung.

4. Marsaxlokk (Malta)

Marsaxlokk là một làng chài đầy màu sắc trên đảo Malta. Điều đặc biệt là ở Marsaxlokk là không có bão nên tất cả mọi thứ đều mang đúng nghĩa của từ “yên bình”. Những ngôi nhà làm bằng đá cẩm thạch nằm sát bên bờ cùng 2 làn đường: một làn dành cho xe cộ và một làn dành cho người đi bộ. Thêm vào đó, những chiếc thuyền đủ màu sắc khiến nơi đây trở nên xinh đẹp và lộng lẫy hơn.

5. Đảo nổi ở hồ Titicaca (Bolivia, Peru)

Nằm ở biên giới của Bolivia và Peru, trong khu vực hồ Titicaca có một bộ lạc người được gọi là Uru sống trên 42 hòn đảo nổi trên hồ. Những hòn đảo này được chính người Uru dựng lên từ các cây sậy. Không chỉ xây đảo, họ còn dùng loại cây này để làm thuyền đánh cá. Mặc dù xa cách với nền văn minh nhưng ở đây bạn vẫn thấy được những tấm pin mặt trời và người dân vẫn có thể xem truyền hình.

Nếu như muốn “tránh xa ồn ào” thì các hòn đảo nổi ở hồ Titicaca chính là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn

6. Monsanto (Bồ Đào Nha)

Khi đến với Monsanto, bạn sẽ thắc mắc “ngôi nhà được sinh ra từ hòn đá hay hòn đá được sinh ra từ ngôi nhà”. Đó là kiến trúc độc đáo của ngôi làng được mệnh danh đẹp nhất ở Bồ Đào Nha, khi những hòn đá đóng vai trò là tường hoặc mái nhà. Những căn nhà nhỏ với mái ngói đỏ ẩn nấp dưới tảng đá granite khổng lồ, bên cạnh những con đường hẹp khiến người ta liên tưởng đây là thế giới của người khổng lồ?”

7. Ruộng bậc thang Longji (Trung Quốc)

Người Trung Quốc luôn tự hỏi có phải ruộng bậc thang Longji là nơi đẹp nhất ở đất nước họ. Những thửa ruộng bậc thang này nằm trong ngôi làng sắc màu Ping An và người dân địa phương gọi nó là “sống lưng rồng”. Ngôi làng đã tồn tại từ thế kỷ XII, được xây dựng trên những dốc núi có độ cao 1100 m. Việc xây dựng mất rất nhiều thời gian và công sức, nhưng những người nông dân sống ở thời đó không có sự lựa chọn nào khác vì họ phải nuôi sống gia đình, và việc xây nhà trên những ngọn núi là cơ hội duy nhất để tồn tại.

Khi đứng từ trên cao nhìn xuống bạn sẽ thu được toàn cảnh đẹp nơi đây, chắc chắn sẽ không khiến bạn phải thất vọng

8. Pariangan (Indonesia)

Pariangan được cho là ngôi làng cổ nhất của người Minangkabau, Indonersia. Du khách khi đến với ngôi làng này sẽ được trải nghiệm nhiều phong tục tập quán và văn hóa của người dân bản địa. Người ta có thể tìm thấy những ngôi nhà truyền thống đầy “quyến rũ”, trong đó có tòa nhà 300 năm tuổi với bức tường được đan từ sợi mây, cùng một nhà thờ Hồi giáo xinh đẹp từ thế kỷ XIX.

Không chỉ vậy, ngôi làng này còn có tháp Merapi nằm ở phía Tây Sumatra - một trong những kho báu thiên nhiên lớn nhất của đất nước này

9. Làng chài Cửa Vạn (Việt Nam)

Làng Cửa Vạn – ngôi làng chài cổ nhất Việt Nam, nằm ở Vịnh Hạ Long và được coi là một trong những làng đánh cá lớn nhất trên thế giới. Du khách đến với Cửa Vạn không chỉ được ngắm Vịnh Hạ Long đẹp đến “động lòng người” mà còn được chiêm ngưỡng những ngôi nhà trên bè nổi hay thậm chí là trường học nổi đặc trưng ở nơi đây.

Sự cổ kính cùng vẻ đẹp duyên dáng và nền văn hoá truyền thống đã đưa làng chai này vào danh sách 16 ngôi làng cổ đẹp nhất thế giới vào năm 2012

10. Giethoorn (The Dutch Venice, Hà Lan)

“Giethoorn” hay “The Dutch Venice” là một trong những ngôi làng sắc màu tuyệt vời nhất ở Hà Lan. Người dân ở ngôi làng gần 100 trăm năm tuổi này chủ yếu dùng thuyền chèo hay thuyền gắn động cơ điện để di chuyển trên mặt nước. Xe đạp cũng được sử dụng nhưng là để đi lại qua những cây cầu bằng gỗ nằm rải rác trên hơn 50 đảo nhỏ.

Màu sắc của cây cối, hoa cỏ kết hợp cùng thiết kế xinh đẹp của các căn nhà chính đã làm nên vẻ đẹp của ngôi làng

11. Bibury (Anh)

Làng Bibury nổi tiếng với những người “đi tìm cảm hứng” vì vẻ đẹp độc lạ của nó. Được hình thành cách đây gần 1000 năm, Bibury sẽ mang đến cho bạn cảm giác như đang ở thế kỉ XI vì kiến trúc cổ xưa, thiên nhiên xinh đẹp, không khí trong lành và đặc biệt là không có xe cộ. Nơi đây hoàn toàn có thể “chiếm lấy trái tim” bạn ngay lập tức.

12. Reine Lofoten (Na Uy)

Reine là một làng chài với cảnh quan đẹp đến “siêu thực” cùng những ngôi nhà ấm cúng và chỉ có khoảng 350 cư dân sinh sống, sẽ là nơi mà bất kì ai cũng muốn đến một lần trong đời. Ngôi làng hình thành từ năm 1743, được bao quanh là các dãy núi, vẻ thơ mộng như một làng quê bình dị thường xuất hiện trên các tấm bưu thiếp.

Hàng năm, Renie thu hút hàng nghìn du khách đến từ khắp mọi nơi trên thế giới để chiêm ngưỡng vẻ đẹp tự nhiên của làng chài này

13. Quần đảo Faroe (làng Gásadalur, Đan Mạch)

Làng Gásadalur nằm trong một thung lũng đẹp tuyệt vời giữa các vách đá cao nhất của đảo Vagar, một phần của quần đảo Faroe. Năm 2002 dân số ở đây chỉ khoảng 16 người. Năm 2004, một đường hầm đặc biệt đã được xây dựng để đơn giản hóa việc đi lại cho người dân và cũng từ đó nơi đây bắt đầu xuất hiện khách du lịch.

14. San Gimignano (Tuscany, Italy)

San Gimignano được người Etruscan thành lập vào thế kỷ thứ III trước Công nguyên. Ban đầu, nó từng là một ngôi làng rất nhỏ, nhưng đến thế kỉ thứ X sau Công Nguyên nó đã trở thành thị trấn. Điểm đặc biệt của nơi này là những tòa tháp, nhưng ngày nay chỉ còn lại 14 tòa.

San Gimignano hòa cùng tinh thần Trung Cổ, làm cho nơi đây trở thành trung tâm của cả Italy nói chung và Tuscany nói riêng

15. Làng chài Kaliningrad (Nga)

Làng chài ở Kaliningrad không phải một làng chài theo đúng nghĩa, thật ra nó là khối nhà được xây dựng theo phong cách Đức và cách điệu như kiến trúc của Königsberg trước chiến tranh. Đây là một trung tâm thương mại, thủ công, dân tộc học và là “viên ngọc” của thành phố.

Về mặt lãnh thổ, làng chài này nằm gần trung tâm lịch sử của Kaliningrad - nhà thờ chính trên đảo Kant

Theo: brightside
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.