• Về đầu trang
Ngọc Vân
Ngọc Vân

Trốn khỏi mọi thị phi ở khu nghỉ mát 'xanh rờn' đảo Koh Kood (Thái Lan)

Du lịch

Koh Kood là hòn đảo lớn thứ 4 tại phía đông Thái Lan, đồng thời là một trong những hòn đảo sở hữu bãi biển đẹp nhất đất nước. Ở một góc phía tây bắc, khu nghỉ mát Soneva Kiri được xây dựng sang trọng với 36 biệt thự cùng hồ bơi riêng. Mỗi căn villa có từ 1 đến 6 phòng ngủ tùy theo nhu cầu của du khách. Và điều đặc biệt là tất cả các phòng đều có view hướng biển.

1

Không giống như Phuket, Krabi hay Koh Samui, việc đến Koh Kood đòi hỏi khách du lịch phải có một cam kết nhỏ. Du khách sẽ phải dùng máy bay riêng của resort để bắt đầu chặng bay từ Bangkok và hạ cánh xuống sân bay gần đó. Sau đó, họ phải tiếp tục đi tàu cao tốc trong 10 phút để đến được nơi này.

Đó là phương án khả thi nhất dành cho khách du lịch. Nếu không, họ sẽ phải đi tàu cao tốc trong khoảng một giờ từ tỉnh Trat – nơi giáp biên giới Campuchia.

Tổng giám đốc “Francisca Antunes” Soneva Kiri từng chia sẻ: “Koh Kood đem tới cảm giác cách xa một triệu dặm với thế giới thực. Nơi đây tạo mang lại sự yên bình, tách biệt và hòa hợp với thiên nhiên không đâu sánh kịp. Koh Kood thực sự là một nơi lí tưởng của Thái Lan vì nó không hề bị ô nhiễm, giống như 30 hay thậm chí là 50 năm trước”.

2

Khu nghỉ mát được thiết kế vô cùng hiện đại. Mỗi biệt thự đi kèm với xe điện, khách du lịch đến đây có thể lái xe tham quan xung quanh cũng như tự chủ trong việc sắp xếp trải nghiệm của mình. Bên cạnh đó, mỗi biệt thự cũng đi kèm với rạp chiếu phim Paradisco ngoài trời. Vào buổi tối, rạp chiếu thường phát các bộ phim kinh điển.

Đài quan sát ngắm sao công nghệ cao cũng mở cửa hàng đêm. Theo phong cách của khu nghỉ mát, du khách sẽ được khuyến khích không đi giày. Đây cũng là một trải nghiệm mới lạ đối với những vị khách quốc tế. Đa phần họ cho rằng nên ở lại ít nhất 1 tuần, bởi 3 đêm là quá ít để khám phá địa điểm này.

3

Ở đây, nói đến ẩm thực thì không thể không nhắc đến nhà hàng Thái Lan “Benz”. Du khách sẽ được đi lại bằng thuyền, băng qua khu rừng ngập mặn. Đặc biệt, ở Benz không có menu mà phục vụ du khách bằng thực đơn có sẵn gồm chín món được chế biến bởi vị bếp trưởng tuyệt vời, đồ ăn đảm bảo tươi ngon và theo mùa, tất cả đều được trồng và đánh bắt tại địa phương.

Antunes chia sẻ: "Chúng tôi đang tạo ra một trải nghiệm ăn uống mới trên North Beach... Vì vậy, mỗi khi khách hàng của chúng tôi trở lại (và tỷ lệ là rất cao), họ luôn luôn nhìn thấy một cái gì đó mới mẻ, đó mới là quan trọng".

Những trải nghiệm như lặn biển, đi bộ xuyên rừng, đạp xe leo núi,.. luôn được thêm vào, tạo cho khách hàng một lý do để quay trở lại. Các hoạt động bảo vệ môi trường tại Soneva Kiri cũng là một sự thu hút lớn. Soneva Kiri có trung tâm riêng để xử lý chất thải, một nhà máy diesel sinh học, trung tâm tái chế, ao ôxy hóa và trang trại sản xuất hữu cơ,... Tất cả các loại nước đều được đóng chai tại chỗ, và đặc biệt là không được phép sử dụng nhựa.

4

Bên cạnh là nơi lý tưởng cho các cặp vợ chồng đang tìm kiếm một kỳ nghỉ lãng mạn, Soneva Kiri cũng rất thân thiện với trẻ em. Ở đây có các hoạt động cho trẻ em như đi câu, đi bộ trong rừng, các lớp học nấu ăn... Thậm chí, khu nghỉ mát này còn có các liệu pháp spa được thiết kế riêng cho những vị khách nhỏ tuổi và một căn phòng chứa đầy kem và sô cô la miễn phí.

Theo: CNN
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.