• Về đầu trang
Neko Punch
Neko Punch

Trung Quốc hạn chế du khách đến khu cắm trại núi Everest vì ô nhiễm môi trường

Du lịch

Mới đây, khu cắm trại núi Everest thuộc địa phận Tây Tạng, Trung Quốc vừa ra quyết định cấm cửa đối với những du khách không có giấy phép leo núi, như là một phần của nỗ lực làm sạch lượng rác thải lớn đã được tích tụ tại địa điểm này. Trong khi đó, những du khách có giấy phép leo núi vẫn được phép tới đây, theo nguồn tin từ Tân Hoa Xã.

everest 2

Ảnh: 9GAG

Khu cắm trại núi Everest ở Trung Quốc nổi tiếng trong cộng đồng leo núi bởi người ta có thể đến đây dễ dàng bằng ô tô, trong khi tại khu cắm trại Nepal, du khách phải leo bộ 2 ngày mới tới nơi.

everest 1

Ảnh: Getty Images

“Khu vực chính sẽ tạm dừng hoạt động du lịch vô thời hạn, chủ yếu là để bảo tồn sinh thái.” Tang Wu, ủy ban du lịch huyện Tingri, cho biết. “Khu vực chính” được nói đến ở đây là là địa phận ở độ cao 5.200m so với mực nước biển.

Thông báo chính thức về việc đóng cửa khu cắm trại này được đưa ra vào tháng 12 vừa rồi, cho hay ba lần dọn dẹp vừa rồi đã thu được 8,4 tấn rác tại những địa điểm chủ chốt, bao gồm phân người và các thiết bị leo núi bị du khách bỏ lại.

everest 3

Ảnh: AP

Chính quyền địa phương đang tiến hành những chiến dịch làm sạch ngọn núi cao nhất thế giới này khi lượng du khách ngày càng tăng lên. Trung Quốc đã thiết lập nhiều trạm phân loại, tái chế và tiêu hủy rác thu được từ trên núi, bao gồm nhiều vỏ hộp, túi nilon, thiết bị nấu nướng, lều và bình oxy. Về phía Nepal, các nhà tổ chức thám hiểm núi đã phân phát nhiều túi đựng rác lớn cho người leo núi trong suốt mùa leo núi mùa xuân để nhặt và đựng rác của họ, những túi rác này sau đó có thể được đưa về khu vực cắm trại bởi trực thăng.

everest 4

Ảnh: NewsBeezer

everest 5

Đỉnh Everest. (Ảnh: Inkstone)

Vào tháng Một năm nay, những nhà chức trách tuyên bố rằng họ sẽ giới hạn giấy phép leo núi xuống còn 300 người được cấp phép mỗi năm. Ngoài ra, chiến dịch dọn dẹp năm nay sẽ bao gồm việc thu gom thi thể của những người leo núi xấu số tử nạn tại “khu vực chết” của ngọn núi, với độ cao hơn 8.000m so với mực nước biển.

Theo: dailymail
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.