• Về đầu trang
CIBOONG
CIBOONG

Tuyển tập những sự thật thú vị dành cho dân mê du lịch (P.1)

Du lịch

Chuyến bay thương mại dài nhất thế giới kéo dài khoảng 30 giờ

Chuyến bay mang tên Double Sunrise của Qantas từ Úc đến Sri Lanka vào những năm 1943-1945 thường kéo dài tới hơn 30 tiếng đồng hồ. Điều này đồng nghĩa với việc các hành khách sẽ được ngắm Mặt Trời mọc hai lần trên chuyến bay này.

Ngày nay, chuyến bay thương mại dài nhất thuộc về hãng hàng không Singapore Airlines với lộ trình Singapore – New York trung bình kéo dài 17 giờ 50 phút.

Chuyến bay thương mại ngắn nhất mất chỉ chưa đầy hai phút

Bạn có tin được không, chuyến bay thương mại ngắn nhất là những chuyến hoạt động giữa các đảo lân cận Westray và Papa Westray ở quần đảo Orkney tại miền Bắc Scotland, chỉ mất trung bình khoảng một phút rưỡi.

Và thật đáng kinh ngạc, chuyến bay nhanh nhất được ghi nhận chỉ kéo dài chưa đến 50 giây đồng hồ.

Đường sắt Nhật Bản cấp “bằng chứng trễ tàu” nếu tàu chạy muộn quá 5 phút

Các chuyến tàu của Nhật Bản được cho là đúng giờ nhất trên thế giới. Chính vì vậy, họ không ngại ngần cấp cho các hành khách một tấm vé được gọi là “bằng chứng trễ tàu” nếu bất kỳ chuyến tàu nào chạy muộn hơn năm phút so với lịch trình.

Những tấm vé này sẽ là “chứng cứ ngoại phạm” tuyệt vời để giải thích với sếp hoặc giáo viên về sự chậm trễ của bạn. Thú vị hơn, “bằng chứng trễ tàu” cũng đã được áp dụng trên một số chuyến tàu ở Đức và Paris.

Chuyến taxi đắt đỏ nhất từ sân bay vào thành phố có giá hơn 5 triệu rưỡi

Bất kỳ ai muốn tiết kiệm chi phí khi du lịch cũng biết rằng đi taxi sân bay là một sự lựa chọn không hề khôn ngoan. Và nếu bạn hạ cánh ở sân bay Narita (Tokyo) thì nhất định càng phải ghi nhớ thật kỹ điều trên.

Theo một nghiên cứu của Moneycorp (một công ty trao đổi tiền tệ), nếu bạn nhảy lên một chiếc taxi ở đó thì xin chúc mừng, bạn đang được trải nghiệm chuyến đi từ sân bay vào đến thành phố đắt đỏ nhất thế giới đấy! Chi phí trung bình cho một lượt đi là £191 (tức tương đương 5,5 triệu đồng).

Các đoàn tàu ở Ấn Độ chở khoảng 23 triệu hành khách mỗi ngày

Thú vị thay, con số này cũng chính là dân số ở xứ sở kangaroo.

Ngoài ra, nếu nối tất cả các đường ray ở Ấn Độ lại thì chúng ta sẽ có ngay tuyến đường sắt đủ đi hết một vòng rưỡi quanh thế giới.

Ả Rập Saudi không có sông

Chúng ta đều biết về những quốc gia không giáp biển, vậy còn những đất nước không có lấy một con sông thì sao? Ả Rập Saudi chính là một điển hình khi lãnh thổ của họ không có một con sông vĩnh viễn nào. Nhưng họ không cô đơn, có đến 17 quốc gia trên thế giới cũng không có một dòng sông nào chảy qua.

Ở Ethiopia, năm nay là năm 2013 chứ không phải 2020

Do khác biệt về ngày nhận thức của Lễ Truyền tin (tuyên bố về sự ra đời của Chúa Kitô) mà Etiopia vẫn dùng lịch của riêng mình, chậm hơn khoảng 7-8 năm so với lịch Gregorian (được hầu hết các nước trên thế giới lấy làm lịch tiêu chuẩn) .

Ở Ethiopia, năm mới bắt đầu vào ngày 29 tháng 8 hoặc 30 tháng 8.

Trung Quốc chỉ sử dụng duy nhất một múi giờ

Mặc dù lãnh thổ trải dài qua năm múi giờ địa lý nhưng toàn bộ đất nước Trung Quốc chỉ sử dụng chung duy nhất một múi giờ. Giờ chuẩn ở Trung Quốc là UTC+8.

Vương quốc Anh là quốc gia có tên dài nhất thế giới

Tên chính thức của Vương quốc Anh là The United Kingdom of Great Britain and Northern Ireland (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland). Đây chính là quốc gia có cái tên được ghi nhận dài nhất trên thế giới.

Alaska là tiểu bang duy nhất vừa có cực Tây vừa có cực Đông của Hoa Kỳ

Quần đảo Aleutian của Alaska thực tế nằm ở kinh tuyến 180° Tây, biến nơi này trở thành tiểu bang duy nhất của Hoa Kỳ nằm ở bán cầu đông.

Poké là món ăn được đặt nhiều nhất trên ứng dụng Deliveroo

Trong số tất cả các nhà hàng được liên kết với Deliveroo - ứng dụng giao đồ ăn hàng đầu hoạt động tại hơn 200 thành phố trên khắp thế giới, món được đặt hàng nhiều nhất là Poké Signature Super Protéiné - một món ăn Hawaii với nguyên liệu chính là cá sống của nhà hàng Pokawa ở thành phố Paris.

Ở một diễn biến khác, chiếc cheeseburger rất đỗi bình thường của một chi nhánh thuộc chuỗi nhà hàng Five Guys ở Luân Đôn trở thành món ăn được đặt hàng nhiều thứ hai trên ứng dụng này.

Nga chỉ mới xếp bia vào danh mục đồ uống có cồn từ năm 2011

Đáng ngạc nhiên hơn, trước năm 2011, bất kỳ đồ uống nào có ít hơn 10% cồn đều được xem là một “thực phẩm”.

Thực đơn trước chuyến bay của cơ trưởng và cơ phó không bao giờ giống nhau

Là một phần của quy ước tiêu chuẩn, cơ trưởng và cơ phó không bao giờ ăn cùng một loại thực phẩm trước chuyến bay để phòng trường hợp ngộ độc thực phẩm (hoặc tệ hơn thế nữa). Nếu một trong hai người họ không thể lái máy bay (vì không thể rời nhà vệ sinh) thì phi công kia vẫn có thể đảm nhận.

Xem thêm: Những địa điểm nổi tiếng trên thế giới như 'thành phố ma' sau Covid-19

Theo: lonelyplanet.com
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.