• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Văn hoá Việt Nam tiếp tục 'gây sốt' trên đất Hàn với sự xuất hiện của quán cà phê Hội An Roastery

Du lịch

Sự phát triển du lịch trong nước đang giúp văn hoá Việt Nam được du nhập đến rất nhiều nơi trên thế giới. Đặc biệt, trong những năm gần đây, Hàn Quốc là quốc gia cho thấy họ rất ưa chuộng ẩm thực và nét đẹp của Việt Nam. Bằng chứng là loạt quán cà phê, nhà hàng tên Việt đã tự hào xuất hiện trên đất Hàn.

Giữa năm 2018, cà phê Cộng bất ngờ xuất hiện tại Seoul khiến giới trẻ Hàn Quốc "phát sốt" còn truyền thông Việt Nam thì không khỏi "nở mũi" vì văn hoá Việt lại được người ngoại quốc thích thú đến thế. Không chỉ giữ lại tên gọi, cách bày trí bên trong quán cũng y hệt như Cộng Việt Nam như bàn ghế gỗ, hoạ tiết con công và cả những món nước quen thuộc.

14

Cũng tương tự như Cộng, bánh mì Phượng lừng danh Hội An cũng "du lịch" đến Hàn Quốc vào tháng 5/2019. Món bánh mì Hội An vốn rất được người Hàn yêu thích nên từ ngay khi xuất hiện tại Seoul, bánh mì Phượng đã lập tức chiếm trọn trái tim của thực khách yêu quý món ăn Việt.

15

Không dừng lại ở đó, mới đây quán cà phê nổi tiếng đất phố cổ có tên Hội An Roastery cũng đến Hàn chung vui cùng các "anh em". Vì cũng giữ lại những món nước truyền thống Việt Nam nên Hội An Roastery cũng bày trí y hệt như một Hội An thu nhỏ ngay giữa lòng Hàn Quốc.

11

Màu sơn chủ đạo vẫn là màu vàng tươi sáng, cổng chính là một cánh cửa gỗ cũ kỹ phối họp cũng một số chi tiết gỗ mang hồn phố cổ. Bên ngoài và trong quán đều treo lồng đèn xanh lá, một đặc điểm dễ nhận biết khi bạn đến thăm Hội An.

Không chỉ có vậy, nội thất bên trong cũng khiến thực khách choáng ngợp với tường xanh dịu nhẹ, bàn ghế gỗ đơn giản, một số chi tiết trang trí khác thì đều mang đúng nét đặc trưng của Việt Nam. Bật mí một chút là có rất nhiều đồ trang trí ở đây được mang trực tiếp từ Việt Nam sang nên vô cùng vintage và bắt mắt.

Các món nước của Hội An Roastery tại Hàn Quốc cũng bao gồm các loại cà phê đặc trưng tại Việt Nam như cà phê sữa đá, cà phê trứng, bạc sỉu, cà phê cốt dừa, sinh tố dừa... Các món nước đều giữ được đúng hương vị như Hội An Roastery tại Việt Nam. Tuy nhiên, vì để thuận tiện cho thực khách Hàn nên các món nước không được phực vụ cầu kỳ như ở Hội An.

Ngay từ khi xuất hiện, giới trẻ Hàn Quốc cũng đổ xô đến check-in địa chỉ mang nét Hội An này. Vì bên ngoài quán Hội An Roastery rất xinh xắn nên các bạn cũng thay phiên đến đây chụp ảnh "sống ảo".

Hội An Roastery Hàn Quốc toạ lạc tại địa chỉ 642-3, Munjeong-dong, Sonpa-gu, Seoul. Nếu có dịp du lịch Hàn Quốc bạn có thể ghé thăm các quán cà phê này để xem thử có đúng là một Việt Nam thu nhỏ ngay giữa Seoul không nhé!

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.