• Về đầu trang
Ngọc Vân
Ngọc Vân

Vẻ đẹp ám ảnh của những nơi bị bỏ hoang ở chốn lạ kì Pennsylvania

Du lịch

Janine Pendleton là người luôn muốn tìm kiếm những chuyến đi độc đáo, khác lạ. Và cô đã bắt đầu hành trình tới những nơi bị bỏ hoang trên thế giới - vốn là nỗi ám ảnh của hầu hết mọi người.

Để phục vụ đam mê, Janine Pendleton thông qua các trang web, blog, bài báo địa phương nhằm tìm kiếm các địa điểm bị bỏ hoang. Cô thậm chí còn tìm đến nhiếp ảnh gia bản địa để trao đổi về nơi đó.

Sau khi tổng hợp và sắp xếp lại, cô đã bắt đầu hành trình trải rộng trên 10 quốc gia khác nhau ở khắp thế giới. Trong số 10 nơi Janine Pendleton ghé thăm, cô dành nhiều thời gian nhất tại Pennsylvania.

Dưới đây là top 10 địa điểm nổi bật mà Janine Pendleton chia sẻ sau chuyến đi Pennsylvania đáng nhớ của mình.

1. Blue boxing ring

Đây là địa điểm nổi tiếng một thời, từng được mở cửa vào đầu những năm 1960. Nơi này bị bỏ hoang từ năm 2010 và chính quyền đang có kế hoạch phá hủy nó trong thời gian tới.

2. Chuyến xe nghĩa địa

Những chiếc xe rỉ sét này đã có từ xa xưa. Chúng ẩn mình vào rừng sâu, trải qua thời gian dài bị bỏ hoang và trở thành nhân chứng trong suốt chiều dài lịch sử.

3. Nhà thờ Gothic

Nhà thờ này đã hơn 120 năm tuổi và bị bỏ hoang trong hai thập kỷ qua.

4. Thư viện lưu trữ

Căn phòng chứa đầy các hồ sơ của một nhà tài phiệt và nhà từ thiện người Mỹ gốc Pháp. Chúng ghi lại tài chính từng làm nên đế chế của ông một cách chi tiết tỉ mỉ trong suốt hơn 50 năm giao dịch.

5. Tòa nhà chính phủ cũ

Tòa nhà tuyệt đẹp này được xây dựng vào những năm 1920, theo phong cách kiến ​​trúc Classical Revival. Tòa nhà đã bị ngưng sử dụng từ cuối những năm 1990.

6. Phòng nhạc thính phòng trong trường học

Nơi đây nằm trên một ngọn đồi, nhìn xuống thành phố bên dưới. Trường học này đã bị buộc phải đóng cửa vào giữa những năm 2000.

7. Khu vui chơi tàu lượn siêu tốc bằng gỗ

Tàu lượn siêu tốc bằng gỗ này đã từng là điểm thu hút của công viên giải trí cũ. Công viên đã dừng hoạt động và rơi vào tình trạng hư hỏng trong hơn một thập kỷ qua.

8. Nhà hát bỏ hoang

Khán phòng này là một phần của một trường trung học Công giáo cũ. Do không còn thu lại lợi nhuận, nhà hát đã bị bỏ hoang vào đầu năm 2010.

9. Trường tiểu học

Ngôi trường này đóng cửa từ những năm 2000.

10. Nhà tù gỉ sét

Nơi này hoạt động từ năm 1829 đến 1971. Hiện tại bạn có thể đến đây tham quan như một di tích lịch sử.

Theo: boredpanda
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.