• Về đầu trang
Pan
Pan

Vẻ đẹp yêu kiều của Vũ Hán trước khi trở thành 'thành phố ma' vì đại dịch Corona

Du lịch

Vũ Hán - Tâm dịch bùng phát căn bệnh viêm phổi lạ do virus Corona gây ra đang bị cô lập để tránh bệnh dịch lây lan rộng hơn. Một thành phố tấp nập giờ đây chỉ còn là những đường phố điêu tàn vắng vẻ, người dân đều núp bóng trong nhà với sự sợ hãi bởi căn bệnh lạ nguy hiểm chết người.

Giờ đây, dưới con mắt của người ngoài vùng, Vũ Hán gắn liền với cái danh xưng là một "thành phố chết chóc", xui rủi. Nhưng chúng ta cũng không thể quên rằng, Vũ Hán nơi đây từng là thành phố du lịch hấp dẫn thu hút hàng trăm triệu lượt du khách mỗi năm với những cảnh điểm nổi bật.

Cùng điểm lại 10 địa điểm tham quan được đánh giá là đẹp nhất Vũ Hán trước khi căn bệnh chết chóc ập tới nhé!

1. Hoàng Hạc Lâu

Hoàng Hạc lâu là một ngôi tháp lịch sử, được cất trên vực đá Hoàng Hạc của núi Xà Sơn bên bờ sông Dương Tử. Hoàng Hạc Lâu được xem là một trong Tứ đại danh lâu của Trung Quốc và là ngôi lầu nổi tiếng được các thi nhân ca tụng. Bây giờ, tòa tháp nằm trong Hoàng Hạc Công Viên là nơi thu hút du khách trong và ngoài nước Trung Quốc.

2. Đại học Vũ Hán

Với hàng trăm cây hoa anh đào nở trắng xoá, trường Đại học Vũ Hán trở thành địa điểm du lịch nổi tiếng trên cả nước. Hàng trăm nghìn người đổ dồn về đây để ngắm hoa.

3. Cầu Dương Tử

Cầu Dương Tử (hay còn được gọi là Cầu Trường Giang Vũ Hán) được khánh thành vào năm 1957 là một trong những cây cầu đầu điên bắc qua con sông huyền thoại này. Cây cầu được thiết kế với cấu trúc bắt mắt được gắn thêm đèn Led, đêm đến soi bóng lung lên trên mặt nước khiến cho du khách không khỏi trầm trồ, ấn tượng.

4. Núi Mộc Lan

Ngọn núi được lấy theo tên của nữ anh hùng Hoa Mộc Lan, cách trung tâm thành phố Vũ Hán khoảng 50km. Đây là một trong những công viên địa chất nổi tiếng của Trung Quốc.

5. Công viên Đông Hồ

Công viên Đông Hồ nằm trong quần thể thắng cảnh Thính Đào Phong – Công viên Đông Hồ là đẹp xuất sắc.

6. Quy Nguyên Thiền Tự

Quy Nguyên Thiền Tự được xây dựng năm 1658 dưới thời nhà Thanh, được liệt vào danh sách “Tứ đại danh lam” của Vũ Hán – cùng với Bảo Thông Tự, Cổ Đức Tự và Chân Giác Tự.

7. Phố đi bộ Giang Hán

Phố đi bộ Giang Hán là địa điểm du lịch Vũ Hán thú vị dành cho du khách dạo bước thư giản. Con phố với dày đặc những cửa hàng trang trí đèn Led nổi bật, khiến do du khách cảm tưởng như đang đi ở phố HongKong sặc sỡ sắc màu.

8. Làng Nghê thuật TanHuaLin

Làng Nghệ thuật Tanhualin của Vũ Hán cũng giống như vùng nghệ thuật 798 của Bắc Kinh. Bản thân đường Tanhualin là một khu phố cổ nổi tiếng với nhiều tòa nhà từ thời nội chiến.

9. Hẻm Hộ Bộ

Hẻm Hộ Bộ dài hơn 150 m là địa điểm du lịch Vũ Hán nổi tiếng với niên đại hơn 100 năm. Hẻm xuất hiện từ thời nhà Minh và được mệnh danh là “Đệ nhất hẻm ăn vặt” tại Trung Quốc. Tại đây du khách cũng có thể thưởng ngoạn khung cảnh đẹp của Cầu Trường Giang Vũ Hán và bờ sông Trường Giang Vũ Xương.

10. Núi Võ Đang

Núi Võ Đang là một dãy núi nằm ở phía nam thành phố Thập Yển, Tây Bắc của tỉnh Hồ Bắc, cách Vũ Hán khoảng 400km. Nằm trên đỉnh cao nhất của núi Võ Đang là Trúc Kim Điện, được xây dựng vào năm 1416. Toàn bộ Kim Điện được làm bằng đồng mạ vàng nặng và là biểu tượng của núi Võ Đang.

Hiện nay, chính phủ Trung Quốc và ngay cả quốc tế cũng đồng tâm hiệp lực để đẩy lùi nạn dịch bệnh quái ác đang hoành hành Vũ Hán. Hy vọng rằng "sau cơn mưa trời lại sáng", Vũ Hán sẽ trở lại dáng vẻ tươi đẹp tràn đầy sức sống như trước đây.

Đọc thêm: Từ tâm dịch Vũ Hán: Lương thực bị vét sạch, khẩu trang cháy hàng, thành phố nhuốm màu ảm đạm

Theo: Mạng
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.