• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Vòng quanh thế giới ngắm pháo bông mừng đón giao thừa ở nước người ta

Du lịch

Dịp Tết dương lịch là ngày lễ lớn của các nước Châu Âu và Châu Mỹ, họ đều chuẩn bị rất nhiều lễ hội, tiệc tùng để ăn mừng ngày đầu năm mới. Và pháo hoa là một trong những sự kiện mà người dân các nước đều mong chờ, vì đây là màn trình diễn tượng trưng cho một khởi đầu may mắn cho năm mới.

1. Sydney, Úc

Hàng năm ở Úc đều có những màn trình diễn pháo hoa cực kì đặc sắc và hoành tráng vì đây là 1 trong những thành phố đón năm mới đầu tiên trên thế giới. Giao thừa năm 2017, pháo hoa đã được bắn trực tiếp ở cầu cảng Sydney với 120 tấn pháo được vận chuyển bởi 7 xà lang.

2. Hong Kong

Hong Kong là một trong những nơi đầu tiên đón năm mới tại Châu Á và màn trình diễn pháo hoa của họ không hề thua kém bất cứ đất nước Châu Âu nào. Hàng năm, hàng ngàn người sẽ tập trung ở cảng Victoria cùng đếm ngược đến thời khắc giao thừa. Sau khi đếm ngược 10 giây cuối cùng của năm cũ, pháo hoa sẽ thắp sáng rực rỡ thể hiện sự phồn thịnh của Hong Kong.

3. Dubai

Không cần phải nói bạn cũng có thể tưởng tượng pháo hoa ở quốc gia giàu có bậc nhất này còn hoành tráng và rực rỡ cỡ nào đúng không? Giao thừa năm 2017, Dubai cho bắn pháo hoa ở nhiều nơi trong nước nhưng mãn nhãn nhất chính là màn trình diễn pháo hoa ở cao ốc Burj Khalifa - toà nhà cao nhất thế giới với 164 tầng và cao 828m.

4. London

Cũng nằm trong danh sách các thành phố đón năm mới rực rỡ nhất. Khoảng 1 triệu người dân London hàng năm đều tập trung ở tháp Big Bang, đếm ngược thời gian và vỗ tay chúc mừng năm mới trong màn trình diễn pháo hoa cầu kì. Đêm giao thừa năm 2017, Daily Mail ước tính có khoảng 12.000 quả pháo hoa đã được bắn lên bầu trời London tạo thành nhiều màu sắc rực rỡ.

5. Đài Loan

Đài Loan là một trong những nước Châu Á có màn trình diễn pháo hoa ấn tượng và rực rỡ trong nhiều năm qua. Những quả pháo được gắn vào toà tháp Teipei 101 chuẩn bị cho giây phút chào đón năm mới. Và mỗi năm thành phố Đài Bắc đều khiến cả thế giới vỗ tay vì những màn trình diễn không thể đẹp mắt hơn.

 6. Paris

Thành phố lãng mạn Paris, Pháp cũng sở hữu màn trình diễn pháo hoa mừng năm mới đẹp mắt với biểu tượng tháp Eiffel.

Bạn xem từ phút 25 để xem màn trình diễn tuyệt nhất nhé.

7. Tokyo

Ở Nhật cũng chào đón năm mới rất hoành tráng với màn trình diễn pháo hoa công phu, tuy không phải quá cầu kỳ như các nước châu Âu, nhưng pháo hoa ở Tokyo cũng khiến các nước Châu Á ngưỡng mộ và ai cũng mong muốn đón năm mới tại đất nước này.

Nhắc đến pháo hoa thì năm 2015, Sài Gòn cũng biểu diễn pháo hoa trên toà tháp cao nhất thành phố là Bitexco. Tuy nhiên, năm vừa rồi, người dân Sài Gòn không được xem pháo hoa để tiết kiệm ngân sách. Không biết năm nay thế nào, nhưng Lost Bird vẫn thích ăn mừng năm mới mà được xem pháo hoa hơn. Còn các bạn thì sao??

Màn bắn pháo hoa ấn tượng tại toà tháp Bitexco, Sài Gòn năm 2015.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.